'Vợ chồng mình hát': Nhiều cảm xúc đến gần đêm chung kết

26/01/2015 14:54 GMT+7

(TNO) Trong khi mức độ cạnh tranh về rating (tỷ lệ người xem) ngày càng trở nên khốc liệt, Vợ chồng mình hát - chương trình truyền hình thực tế âm nhạc đầu tiên dành cho các cặp vợ chồng yêu ca hát tại Việt Nam do Đài Truyền hình TP.HCM và MayQ Media phối hợp sản xuất - đã tạo được một dấu ấn riêng biệt trong việc khắc họa tình thân vợ chồng.

(TNO) Trong khi mức độ cạnh tranh về rating (tỷ lệ người xem) ngày càng trở nên khốc liệt, Vợ chồng mình hát - chương trình truyền hình thực tế âm nhạc đầu tiên dành cho các cặp vợ chồng yêu ca hát tại Việt Nam do Đài Truyền hình TP.HCM và MayQ Media phối hợp sản xuất - đã tạo được một dấu ấn riêng biệt trong việc khắc họa tình thân vợ chồng.
Trải qua các vòng thi gay cấn, 5 đêm liveshow đã diễn ra đầy kịch tính - Ảnh: MayQ cung cấp
Đi dần đến Liveshow 6, chương trình đã ít nhiều mang đến cho khán giả truyền hình những phút giây vui buồn cùng các thí sinh trong từng chặng đường của mỗi tuần.
Không chỉ là một cuộc thi ca hát, các tiết mục đều gửi gắm ý tưởng dàn dựng, để cho mỗi tiết mục dự thi như một bức tranh đầy màu sắc, tân - cổ, Đông - Tây, vui - buồn, rộn ràng - sâu lắng… Các đôi vợ chồng bước ra từ những công việc khác nhau của đời sống thường ngày. Có người là những giáo viên hưu trí, người làm công chức nhà nước, nhân viên ngân hàng, họa sĩ thiết kế, giáo viên dạy thanh nhạc, huấn luyện viên dạy yoga, đạo diễn, chủ quán ăn… Trong đó, có người là sếp của các công ty, làm tiểu thương ở chợ hay đơn giản chỉ làm… bà nội trợ.
Nhưng, tất cả cùng tạm gác đi những lo toan thường nhật để kề vai nắm tay bước vào những cuộc khám phá mới, đầy thử thách nhưng cũng đầy phấn khích.
Trải qua các vòng thi gay cấn như vòng Nhà hát, vòng Chủ đề ở bên ngoài, 5 đêm liveshow (vào mỗi thứ năm hằng tuần, từ ngày 11.12 đến nay) đã diễn ra đầy kịch tính, thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Đã có những trường hợp dừng lại đầy bất ngờ cho khán giả, như đôi Luân - Kha đầy trẻ trung đến từ TP.Cần Thơ của Liveshow 2, hay đôi Tuấn - Hương với các tiết mục mang nhiều màu sắc khác nhau của đêm Liveshow 5. Có trường hợp, sự dừng lại cũng mang những nỗi bùi ngùi, như đôi thí sinh cao tuổi nhất trong vòng Liveshow: Long - Xuân ở tỉnh Bình Dương, với giọng hát mượt mà và lối diễn tình tứ thắm thiết; hay đôi Tú - Nga, chủ một quán bò né ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), vốn được khán giả yêu thích khi thể hiện những tình khúc sâu lắng của Trịnh Công Sơn hay Lê Uyên Phương…
Tiến đến đêm Cá tính, đêm thi có lẽ là khốc liệt nhất để tiếp tục dừng lại hai, chọn lấy ba cặp đôi sáng giá hơn cả để bước vào đêm Đỉnh cao, tranh ngôi vị quán quân mùa thứ nhất của chương trình. Trong 5 cặp đôi trụ lại, Thiện - Phượng (nhà Minh Vy - Cẩm Ly) cho thấy sự chững chạc trong giọng hát, đa dạng và đầy biến hóa trong phong cách. Vinh - Trâm (cũng của nhà Minh Vy - Cẩm Ly) lại khá trung thành với màu sắc âm hưởng dân ca nên có thể được lòng công chúng miền Nam yêu những bài ca trữ tình quê hương. Trí - Quỳnh, đôi thí sinh duy nhất còn lại của nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng là một ẩn số. Tuy chưa lần nào đoạt thứ hạng cao nhất (Thí sinh được yêu thích nhất) nhưng chính giọng hát chân phương, giản dị của anh chị đã làm cho cuộc đua càng về chặng cuối càng trở nên khó đoán.
Trong khi đó, 2 cặp đôi nhà Cẩm Vân - Khắc Triệu lại gặp nhau ở sự đa dạng, biến hóa trong phong cách thể hiện. Đôi Thông - Dung triệt để khai thác tiêu chí vui vẻ mà họ đã giới thiệu ngay từ đêm liveshow đầu tiên “lấy độc chiêu bù năng khiếu” hứa hẹn tiếp tục mang đến cho khán giả những chiêu trò thú vị. Trong khi đôi Giang - Quân đến từ Đà Nẵng lại khai thác thế mạnh vũ đạo quyến rũ bên cạnh giọng hát hay đều nhau.
Có thể nói, càng vào sâu, mức độ cạnh tranh càng sát sao, các cặp càng chứng tỏ được năng lực thực sự cùng bản lĩnh sân khấu của riêng mình. Năm ứng cử viên cho ngôi vị quán quân Vợ chồng mình hát mùa giải đầu tiên, cho đến bây giờ đều là những gương mặt sáng giá.
Không chỉ mang tính giải trí cao, Vợ chồng mình hát còn đậm nét nhân văn với ý nghĩa gắn kết vợ chồng. Nói như tổng đạo diễn Minh Vy, thì: “Cái hay nhất của các cặp đôi vợ chồng tham gia chương trình chính là thể hiện được tính chất chuyên nghiệp - hàm ý ở sự nghiêm túc và đam mê trong một sân chơi mang đậm tính nghiệp dư”.
Trải qua các đêm liveshow hàng tuần, các cặp đôi, thông qua những phần thi diễn đầy say mê và đầy cảm xúc của mình, đã thực sự chứng minh được với công chúng về tình cảm gắn kết vợ chồng, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức, sánh bước bền lâu thông qua âm nhạc. Trước khi chọn 3 cặp đôi bước vào đêm chung kết (đêm Đỉnh cao vào ngày 5.2), 5 cặp thí sinh sẽ trải qua đêm Cá tính (vào tối ngày 29.1 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM).
 
5 cặp vợ chồng tranh tài trong đêm thi Cá tính, chương trình Vợ chồng mình hát - Ảnh: MayQ cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.