Vợ chồng hoàng tử William khước từ chiến dịch ủng hộ người đồng tính

02/02/2015 10:14 GMT+7

(TNO) Hoàng tử William và Công nương Kate vừa từ chối ủng hộ chiến dịch đòi quyền lợi cho người đồng tính, do nam diễn viên được đề cử Oscar 2015 Benedict Cumberbatch khởi xướng.

(TNO) Hoàng tử William và Công nương Kate vừa từ chối ủng hộ chiến dịch đòi quyền lợi cho người đồng tính, do nam diễn viên được đề cử Oscar 2015 Benedict Cumberbatch khởi xướng, theo The Independent ngày 1.2. 

Benedict Cumberbatch cười tươi tạo kiểu ở lễ công chiếu The Imitation Game tại Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada) tháng 9.2014Benedict Cumberbatch tại Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada) tháng 9.2014 - Ảnh: Reuter
Trong bộ phim được đề cử Oscar The Imitation Game, Benedict Cumberbatch vào vai Alan Turing - người giải mật mã thiên tài trong Thế chiến thứ 2. Người đàn ông này đã bị kết tội đồng tính nhưng được ân xá vào năm 2013.
Benedict Cumberbatch đã ký tên trong lá thư kêu gọi đòi lại quyền lợi cho gần 49.000 người khác đã bị kết án tương tự Alan Turing bởi bộ luật cũ. Cuộc vận động nhận được gần 90.000 chữ ký của những người ủng hộ.
Tuy nhiên, hoàng tử và công nương nước Anh lại bác bỏ chiến dịch này. Người phát ngôn của họ nói rằng, đây là vấn đề thuộc về chính phủ nên họ không thể bàn luận thêm được gì.
Trong một bài viết gửi tờ Hollywood ReporterBenedict Cumberbatch cho rằng nỗ lực đi tìm tình yêu của Alan Turing là điều mà bất kỳ một người bình thường nào cũng đều muốn làm. Và ông ấy không cần được ân xá vì ông ấy không có tội.
Ngoài Benedict Cumberbatch, một số người nổi tiếng khác cũng tham gia vào chiến dịch vận động này, trong đó có diễn viên hài Stephen Fry. Stephen Fry thậm chí tuyên bố rằng ông sẽ mở một chiến dịch nữa kêu gọi in hình Alan Turing lên tờ 10 bảng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.