Vợ chồng George Clooney lần đầu lọt vào top giới siêu giàu nước Anh

27/04/2015 17:18 GMT+7

(TNO) Vợ chồng George Clooney hiện sở hữu khối tài sản trị giá 121 triệu bảng, đứng thứ 790 trong danh sách giới siêu giàu nước Anh vừa được tờ The Sunday Times công bố.

(TNO) Vợ chồng George Clooney hiện sở hữu khối tài sản trị giá 121 triệu bảng, đứng thứ 790 trong danh sách giới siêu giàu nước Anh vừa được tờ The Sunday Times công bố.

 Nam diễn viên George Clooney và vợ - Ảnh: Reuters
Một năm sau khi kết hôn, nam diễn viên George Clooney, 53 tuổi, cùng vợ Amal Clooney, 37 tuổi, lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách 1.000 người giàu nhất nước Anh được đăng tải trên tờ The Sunday Times.
Cặp đôi đứng thứ 790/1.000 người giàu nhất tại Anh. Sau khi kết hôn, Amal và George Clooney sở hữu tổng tài sản trị giá 121 triệu bảng Anh, trong đó có một biệt thự 10 triệu bảng nằm ở Sonning, hạt Berks.
Trước đây, thu nhập bình quân hằng năm của George là 12 triệu bảng nhờ vào doanh thu phòng vé của các “bom tấn” ông góp mặt. Sau thành công của bộ phim đoạt giải Oscar Gravity, George có thu nhập trung bình 13 triệu bảng. Việc xuất hiện trong quảng cáo cà phê Nespresso cũng mang về thêm cho tài tử này 26 triệu bảng Anh.
Cô vợ Amal Clooney với công việc là một luật sư quyền lực cũng không kém cạnh khi vừa bổ sung 1 triệu bảng Anh vào tài sản chung của hai vợ chồng.
Một cái tên nổi tiếng khác có mặt trong danh sách siêu giàu là vợ chồng David Beckham. Các hợp đồng làm đại sứ quảng cáo cho Adidas, H&M của cầu thủ 39 tuổi này làm tài sản của họ tăng đến 240 triệu bảng Anh.
Chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich, đứng vị trí thứ 10 trong danh sách với tài sản 7,29 tỉ bảng Anh, giảm 1,23 tỉ bảng Anh so với năm ngoái. Tay đua xe công thức 1 Lewis, cầu thủ Wayne Rooney của đội Manchester United là hai trong số các nhân vật trong giới thể thao lọt vào danh sách này, với lần lượt là 88 và 72 triệu bảng Anh.
The Sunday Times cho biết tổng tài sản của 1.000 người giàu nhất Vương quốc Anh năm nay là 547 tỉ bảng Anh. Để có thể lọt vào danh sách này thì những người giàu phải có tài sản ít nhất 100 triệu bảng Anh trở lên.
Tỉ phú Len Blavatnik - Ảnh chụp màn hình trang Globes
Tỉ phú Len Blavatnik gốc Ukraine là người đứng đầu danh sách, với khối tài sản trị giá 13,17 tỉ bảng Anh, tăng 3,17 tỉ bảng so với năm ngoái. Blavatnik hiện là nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, dầu mỏ và hóa dầu.
Tiếp sau tài phiệt người Ukraine là anh em tỉ phú Ấn Độ Sri và Gopi Hinduja, chủ sở hữu tập đoàn đa quốc gia cùng tên, với tổng tài sản 13 tỉ bảng Anh. Vị trí thứ ba thuộc về gia đình Galen và George Weston, nhà sở hữu Tập đoàn bán lẻ Primark & Selfridges, với số tài sản trị giá 11 tỉ bảng.
Song điều đáng ngạc nhiên nhất là Nữ hoàng Anh đã rớt khỏi danh sách 300 người giàu nhất nước Anh, dù tài sản của Nữ hoàng vẫn tăng đều đặn qua các năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.