Vợ chồng cùng ra sách

20/01/2014 02:40 GMT+7

Hội Nhà văn Thừa Thiên-Huế vừa tổ chức giới thiệu hai tập sách mới: Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa (Trương Thị Cúc - Nguyễn Xuân Hoa) và Lịch sử báo chí Huế (Nguyễn Xuân Hoa) đều do NXB Thuận Hóa ấn hành vào cuối năm 2013 (ảnh).

 

Hai tác giả, do điều kiện công tác, được tiếp xúc với nhiều nhân vật lịch sử, tiếp cận nhiều nguồn tư liệu để “nấu nướng” thành những “món Huế” ngon lành đưa đến cho độc giả thưởng thức. Trương Thị Cúc, nguyên là thư ký tòa soạn Tạp chí Sông Hương, lại có thâm niên trong ngành du lịch; và Nguyễn Xuân Hoa, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Thừa Thiên-Huế, được người đọc biết đến với tư cách là những người nghiên cứu về văn hóa Huế khi họ xuất hiện từ rất sớm trên Tạp chí Sông Hương, phụ trách chuyên mục ABC Huế.

Có thể coi đó là một trong những cơ sở tư liệu để hình thành nên Huế, những dấu ấn lịch sử và văn hóa, vừa rất cô đọng lại rất phong phú. Tập sách tuy chưa tới 500 trang nhưng đề cập đến nhiều lĩnh vực: vùng đất, con người, tập tục, tín ngưỡng, ẩm thực… được đánh dấu qua nhiều biến cố thăng trầm của đất cố đô.

Với Lịch sử báo chí Huế, như tác giả viết ở lời tựa: “Từ những trang báo cũ hằn vết thời gian 100 năm trước đến những tờ báo mới còn thơm mùi mực của ngày hôm nay, báo chí Huế đã băng qua chặng đường 100 năm để ghi dấu những đa dạng của cuộc sống…” là một tư liệu quý cho người làm báo và người mê… đọc báo.

Lê Công Doanh

>> 5 nhà văn đoạt giải Hội Nhà văn Hà Nội 2013
>> Hội Nhà văn Việt Nam kết nạp 36 hội viên mới
>> 55 năm Hội Nhà văn VN
>> 5 tác giả được giải thưởng Hội Nhà văn 2012: Nhà thơ Thanh Thảo đoạt cú đúp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.