Vietnam’s Next Top Model 2012: Giảm sức hút

20/11/2012 03:20 GMT+7

Với 14/15 tập đã phát sóng liên tục trong suốt hơn 3 tháng qua trên VTV3, đáng lý cuộc thi càng về cuối phải càng trở nên gay cấn, thế nhưng sức hút xem ra giảm nhiệt.

Tối 18.11, 4 thí sinh đã bị loại một lượt trong một tập để chỉ còn 3 thí sinh sẽ bước vào đêm chung kết tranh ngôi quán quân. Điều dễ nhận thấy là sau đêm này thì không còn nhiều lời bàn tán, bình luận về cuộc thi trên các diễn đàn, mạng xã hội như hai mùa trước, hoặc như những tập đầu vừa phát sóng.

 Từ trái qua: Thiên Trang, Mai Giang, Mỹ Vân

Từ trái qua: Thiên Trang, Mai Giang, Mỹ Vân - Ảnh: Multi

Lý giải cho sự giảm nhiệt này, có lẽ bắt nguồn từ khi kết quả top 7 bị lộ (lúc chương trình đang còn tới 13 thí sinh so tài) với những hình ảnh 7 thí sinh xuất hiện trong các buổi trình diễn thời trang tại New York (Mỹ). Vì là một cuộc thi truyền hình thực tế, nên yếu tố bất ngờ được xem là quan trọng nhất trong cảm xúc người xem đã không còn. Ngay cả chuyện khác thường nhất ở cuộc thi là giám khảo nhận lại thí sinh Nguyễn Ngân đã bị loại, vì cô đậu vào show diễn của một nhà thiết kế danh tiếng tại Mỹ cũng không khiến công chúng quá xôn xao. Một vài ý kiến khác cho rằng vì đã diễn ra đến mùa thứ 3, với một cuộc thi tìm kiếm người mẫu mua bản quyền từ Mỹ, ê kíp giám khảo và cách thức thi vẫn quen thuộc như cũ, khán giả “thấy đã nhàm!”.

Thêm một lý do quan trọng khiến Vietnam’s Next Top Model 2012 thiếu hấp dẫn nữa chính là chất lượng 15 thí sinh lọt vào ngôi nhà chung về cá tính, sắc vóc, thần thái, gương mặt thiếu ấn tượng, không thu hút như 2 mùa trước. Nếu như những mùa trước, khán giả ấn tượng với Tuyết Lan, Huyền Trang, Hoàng Thùy, Lê Thúy, Trà My, Thùy Trang, Thùy Dương, Nguyễn Tuyết, Phương Nghi, Hoàng Oanh... thì năm nay, trong số 7 thí sinh được đi thử sức tại New York và cả Top 3 vừa được công bố cũng không phải là những gương mặt đáng nhớ lắm.

Tuy nhiên, với sự đầu tư, làm mới chương trình qua chuyến đi Mỹ, Vietnam’s Next Top Model 2012 ít ra cũng đã có được một mùa thi ý nghĩa, đánh dấu cái tên Việt Nam trên bản đồ sàn diễn thời trang quốc tế.

Thiên Trang, Kha Mỹ Vân, Mai Giang đã được chọn vào Top 3 tranh giải trong đêm chung kết cuối cùng, diễn ra vào lúc 20 giờ chủ nhật 25.11 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Q.11, TP.HCM (trực tiếp trên VTV3).

Phan Cao Tùng

>> 15 thí sinh vào Ngôi nhà chung "Vietnam’s Next Top Model 2012
>> Vietnam’s Next Top Model 2012 sẽ đến Mỹ ghi hình

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.