Vietnam’s Got Talent: BTC không ép thí sinh ký kết những điều khoản vô lý

11/04/2012 05:02 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi có thông tin phản ánh của thí sinh Mr.T (tên thật: Nguyễn Cường) về việc bị ép buộc ký kết những điều khoản không hợp lý được cho là thuộc bản hợp đồng dành cho thí sinh Vietnam’s Got Talent, ban tổ chức (BTC) của chương trình truyền hình này đã chính thức lên tiếng phản hồi vào tối 10.4.

(TNO) Ngay sau khi có thông tin phản ánh của thí sinh Mr.T (tên thật: Nguyễn Cường) về việc bị ép buộc ký kết những điều khoản không hợp lý được cho là thuộc bản hợp đồng dành cho thí sinh Vietnam’s Got Talent, ban tổ chức (BTC) của chương trình truyền hình này đã chính thức lên tiếng phản hồi vào tối 10.4.

Theo văn bản Phản hồi về những thông tin liên quan đến thí sinh Nguyễn Cường do BTC Vietnam’s Got Talent công bố, BTC không yêu cầu bất kỳ thí sinh nào ký kết bất kỳ thỏa thuận nào mang tính ép buộc mà việc ký kết hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện của thí sinh. Tại mỗi vòng như vòng tuyển sinh và vòng bán kết, chương trình có các bản thỏa thuận riêng, theo quy định của đơn vị sở hữu bản quyền là Fremantle.

 
Nguyễn Cường (Mr.T) trên sân khấu vòng loại Vietnam's Got Talent - Ảnh: CTV

Ngoài ra, BTC Vietnam’s Got Talent cũng cho biết Nguyễn Cường đã trích dẫn không chính xác và không đầy đủ các điều khoản trong bản thỏa thuận với chương trình, đồng thời đưa ra những lý giải cụ thể, dựa trên bản hợp đồng chính thức với những điều khoản tuân thủ nghiêm túc mẫu hợp đồng chuẩn của của đơn vị sở hữu bản quyền Fremantle, do các luật sư quốc tế soạn thảo.

Theo đó, liên quan đến nội dung được nhiều người quan tâm là “nếu được chọn vào vòng chung kết, công ty có quyền yêu cầu thí sinh đi diễn cho chương trình trong vòng 12 tháng kể từ ngày tập cuối chương trình kết thúc” (trích dẫn của Nguyễn Cường), thì trong thỏa thuận đề cập chính xác như sau: “Tôi qua đây công nhận và đồng ý rằng trong trường hợp tôi được Công Ty lựa chọn là một trong những Thí Sinh Vào Vòng Chung Kết của Cuộc Thi, Công Ty có quyền yêu cầu tôi tham gia vào bất kỳ chương trình phụ hoặc có liên quan đến Chương Trình vào ngày, giờ và thời hạn do Công Ty đặt ra trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày phát sóng tập cuối cùng của Chương Trình”. (Chương trình được đề cập ở đây là Chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent).

Còn với thông tin Nguyễn Cường chia sẻ rằng: “Công ty BHD sẽ không trả một khoản phí nào cho thí sinh”, thì BTC lý giải rằng trong tất cả các thỏa thuận mà từ trước đến nay các thí sinh ký kết đều không có quy định như trên, chỉ có một điều khoản như sau liên quan về các khoản phí và sự xuất hiện của thí sinh trong chương trình Vietnam’s Got Talent: “Tôi qua đây đồng ý rằng sự xuất hiện của tôi trong Chương Trình không phải là một buổi trình diễn chuyên nghiệp và tôi không có quyền được đòi hỏi trả lương, thù lao hay bất kỳ một lợi ích hay đền bù vật chất nào khác”.

Bên cạnh việc diễn giải các thông tin thiếu chính xác về các điều khoản do Nguyễn Cường đưa ra, BTC còn cho biết lý do Nguyễn Cường đơn phương chấm dứt tham gia chương trình.

Theo đó, Nguyễn Cường đã tự động hủy thi, vì anh và người quản lý của mình đã yêu cầu loại bỏ và sửa đổi khá nhiều điều khoản trong bản thỏa thuận, nhưng không được BTC chấp nhận do ảnh hưởng đến rất nhiều quy định trong thể lệ chương trình và tạo nên sự không công bằng giữa các thí sinh.

Thông tin của Nguyễn Cường đăng tải trên trang facebook cá nhân về bức xúc đối với những điều khoản vô lý được cho là thuộc bản hợp đồng dành cho thí sinh bán kết Vietnam’s Got Talent đã gây nên nhiều luồng dư luận trái chiều. 

Tuy nhiên, việc đăng tải thông tin này cũng đã được BTC cho rằng Nguyễn Cường đã không tôn trọng nghĩa vụ bảo mật mà thí sinh đã cam kết với BTC khi ký vào bản thỏa thuận về việc tham gia Vietnam’s Got Talent ngay từ vòng loại.

Hiền Nhi

>> Bỏ thi Vietnam’s Got Talent vì bức xúc các điều khoản hợp đồng?
>> Vietnam’s Got Talent: Tri Giao và Gia đình bong bóng vào chung kết
>> Bán kết 6 Vietnam’s got talent: Ấn tượng với Gia đình bong bóng
>> Vũ Đình Tri Giao quá sức ở đêm bán kết 6
>> Vietnam’s Got Talent: Nhiều tiết mục “đinh” trong đêm bán kết 6
>> Đăng Quân - Bảo Ngọc và nhóm Mộc vào chung kết Vietnam’s got talent
>> Vietnam’s Got Talent: Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc vào chung kết
>> Phương Anh và Mạnh Hòa vào chung kết
>> Phương Anh khóc trong đêm thi bán kết
>> Vietnam’s Got Talent: Đêm tranh tài của những đối thủ “nặng ký”
>> “Thiên thần” 8 tuổi vào chung kết Vietnam’s Got Talent
>> Thêm 2 tiết mục vào chung kết Vietnam‘s Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent: Vũ Song Vũ vào chung kết
>> Vietnam’s got talent" bắt đầu “nóng”
>> Vietnam’s Got Talent: Đến lượt Vũ Song Vũ “hút hồn” khán giả
>> Vietnam’s Got Talent: Võ Trọng Phúc và nhóm Dòng Thời Gian đi tiếp
>> Đêm bán kết đầu tiên của Vietnam’s Got Talent: Chưa ấn tượng
>> Thầy giáo hát" bị nhạc sĩ Huy Tuấn “chê”
>> Lộ diện 49 tiết mục vào bán kết Vietnam’s Got Talent

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.