Vietnam’s Got Talent 2011: Khơi dậy ý chí, nghị lực

24/12/2011 09:29 GMT+7

Họ đến với cuộc thi không chỉ để thể hiện tài năng mà còn để chứng minh “sức mạnh bên trong” được khơi dậy từ những hoàn cảnh hay số phận không may mắn.

Họ đến với cuộc thi không chỉ để thể hiện tài năng mà còn để chứng minh “sức mạnh bên trong” được khơi dậy từ những hoàn cảnh hay số phận không may mắn.

Chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent 2011 (Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty BHD tổ chức sản xuất, nhãn hàng Rejoice tài trợ) đã bắt đầu lên sóng VTV3 sau một thời gian dài tổ chức tìm kiếm tài năng trên khắp các vùng miền Việt Nam. Lần lượt khán giả sẽ được chứng kiến các tài năng tham gia thi tài với một ý chí quyết tâm chinh phục công chúng qua các số phát sóng lần lượt của chương trình trên VTV3 lúc 21 giờ chủ nhật hằng tuần.

Ước mơ của chàng trai Rơngao

Có nhiều sức mạnh để khơi dậy ước mơ, với KaLyTran, sức mạnh ấy được bồi đắp từ chính hoàn cảnh của mình. KaLyTran, người dân tộc Rơngao (Kon Tum), mồ côi mẹ từ năm 6 tuổi, bị bố bỏ rơi nên phải lớn lên tại cô nhi viện. Hiện anh đang theo học tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (Khoa Sư phạm âm nhạc) với mong muốn trở thành thầy giáo âm nhạc để dạy các em mồ côi có hoàn cảnh giống mình. Đi học xa nhà, không người thân bên cạnh nhưng chàng trai này luôn có những hành trang đặc biệt, đó là đam mê, ước mơ và ý chí. Những hành trang này đã giúp anh có thêm niềm tin vào cuộc sống và chinh phục giấc mơ nghệ thuật.

Tham dự vòng sơ loại Vietnam’s Got Talent 2011 tại thủ đô Hà Nội, KaLyTran trình diễn khả năng chơi đàn T’rưng, guitar và giọng hát đậm chất núi rừng Tây Nguyên. Anh chia sẻ: “Vietnam’s Got Talent là nơi biến ước mơ của tôi thành hiện thực. Hy vọng sau cuộc thi này, tôi  có điều kiện được nâng cao khả năng âm nhạc một cách chuyên nghiệp hơn. Và nếu nhận được giải thưởng của chương trình, tôi sẽ giúp đỡ những trẻ em mồ côi có hoàn cảnh giống mình”.


Thí sinh KaLyTran. Ảnh: Hà Kin

Nghị lực từ đôi chân

Chính sự khiếm khuyết trên cơ thể của những người chẳng may khuyết tật đã giúp họ có thêm sức mạnh phi thường để vươn lên và không chịu đầu hàng số phận. Trần Anh Tuấn là một trong số trường hợp ấy. Bị khuyết tật đôi tay từ lúc sinh ra nên mọi sinh hoạt và học tập của Tuấn đều đặt nặng lên đôi chân nhỏ bé. Ở tuổi 17, nhưng chỉ mới học lớp 7, Tuấn đang được nuôi dạy tại Trung tâm Phục hồi Chức năng Thụy An, Ba Vì, Hà Nội. Ngoài việc học ở trường, Tuấn rất thích vẽ, làm thơ và xem đó là người bạn tâm giao. Những nét vẽ và câu thơ ấy được viết ra từ đôi chân khổ luyện. Tham dự Vietnam’s Got Talent 2011, Tuấn quyết định chọn thi tài vẽ tranh, em vẽ về mái trường, nơi em ước mơ được học tập và vui chơi bình thường như bao bạn trẻ khác. Không ai nghĩ rằng ẩn chứa bên trong thân hình nhỏ bé của Trần Anh Tuấn là khát khao to lớn và ý chí đáng nể phục. Say sưa vẽ tranh, tiết mục dự thi của Tuấn đã khiến ban giám khảo cuộc thi cảm động.


Thí sinh Trần Anh Tuấn. Ảnh: Sỹ Phú

Thầy giáo làm nhà ảo thuật

Ít ai biết rằng “ảo thuật gia” Vũ Phạm Ngọc Tân đang là giáo viên dạy thể dục cấp 3 tại Trường Nội trú Dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Anh Tân mê ảo thuật từ khi học lớp 5. Qua việc nghiên cứu sách ảo thuật, anh đã tự mày mò kỹ năng trình diễn cũng như khả năng làm chủ sân khấu. Sau đó, anh đã trình làng những tiết mục đầu tiên với bạn bè mình, kết quả nhận được là những tràng pháo tay khích lệ.


Thí sinh Vũ Phạm Ngọc Tân. Ảnh: Sỹ Phú

Trong quá trình giảng dạy, anh cũng thường xuyên diễn ảo thuật cho học trò xem nên khi biết tin thầy giáo đi thi Vietnam’s Got Talent, các học trò của anh rất háo hức mong chờ thầy giáo của mình tỏa sáng. Anh Tân đã thể hiện sự tự tin và chinh phục ban giám khảo trong những tiết mục ảo thuật ấn tượng của mình.

Chiến thắng bản thân: Ý nghĩa lớn

Tại mùa China’s Got Talent năm 2010, khán giá Trung Quốc đã ngỡ ngàng và thán phục trước tài chơi piano bằng chân của Lưu Vỹ - thí sinh đã mất đi 2 cánh tay năm lên 10 tuổi. Chính nghị lực phi thường và khát khao nghệ thuật đã giúp Lưu Vỹ trở thành người chiến thắng cuộc thi, lúc ấy khán giả gọi anh là “người hùng châu Á”.

Sau China’s Got Talent 2010, cuộc sống của “người hùng nhỏ bé” Lưu Vỹ đã thay đổi đáng kể: Anh được mời trình diễn ở nhiều nơi hơn, được đầu tư phát triển sự nghiệp âm nhạc hơn… nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất của Lưu Vỹ chính là khán giả đón chào anh như “người hùng” với sức mạnh và ý chí phi thường.

Sức ảnh hưởng của “hiện tượng Lưu Vỹ” cũng lan tỏa đến Việt Nam, khi chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent” lần đầu tiên được tổ chức đã trở thành sân chơi của những chàng trai tài năng với bản lĩnh phi thường. Họ đến với cuộc thi không chỉ để thể hiện tài năng mà để chứng minh “sức mạnh bên trong” được khơi dậy từ những hoàn cảnh hay số phận không may mắn. Có thể họ sẽ không trở thành quán quân như Lưu Vỹ, thậm chí dừng chân ở những vòng đầu tiên của cuộc thi, nhưng chiến thắng bản thân mới chính là chiến thắng ý nghĩa và vinh quang nhất với họ.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.