Vietnam Idol: ‘Bản sao Sơn Tùng M-TP’ tranh cãi kịch liệt với giám khảo

27/04/2015 09:06 GMT+7

(TNO) Sau khi bị từ chối trao vé vàng, chàng trai bắt chước phong cách y hệt Sơn Tùng M-TP đã phản ứng dữ dội với các giám khảo vì cho rằng mình không được đánh giá đúng thực lực.

(TNO) Sau khi bị từ chối trao vé vàng trong tập 4 Vietnam Idol phát sóng tối 26.4, chàng trai bắt chước phong cách y hệt Sơn Tùng M-TP đã phản ứng dữ dội với các giám khảo vì cho rằng mình không được đánh giá đúng thực lực.

Vũ Hải Đăng bắt chước y hệt hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong  ca khúc Nắng ấm xa dần - Ảnh: BTC
Sau khi kết thúc hành trình đi tìm tài năng ở TP.HCM, chặng đường cuối cùng của Tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam Idol đã đến với khu vực phía Bắc. Ở vòng thử giọng này ngoài ba giám khảo quen thuộc là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Thu Minh, Thanh Bùi thì ca sĩ Bằng Kiều cũng góp mặt trên ghế nóng với vai trò giám khảo khách mời.
Bên cạnh việc phát hiện những giọng hát đầy triển vọng thì ban giám khảo cũng thường xuyên gặp những ‘ca khó’ như trường hợp của thí sinh Vũ Hải Đăng. Vừa bước vào phòng thí sinh 21 tuổi này đã lập tức cất giọng thể hiện bài hát Nắng ấm xa dần của ca sĩ Sơn Tùng M-TP với giọng hát ngang và hoàn toàn lạc nhịp. Vừa hát Hải Đăng còn kết hợp những động tác, biểu cảm, vũ đạo giống y hệt giọng ca người Thái Bình. 
Sau những giây phút ‘ngơ ngác’ vì thí sinh rất tự tin này, ca sĩ Bằng Kiều đã nhận xét tuy phần biểu diễn của Hải Đăng rất vui nhưng anh hoàn toàn không hiểu được cách thể hiện giai điệu, ca từ mà Hải Đăng trình diễn. Lập tức thí sinh này đã phản bác lại ngay: “Mỗi nghệ sĩ cần phải chọn phong cách riêng và phong cách âm nhạc của em là R&B. Và em nghĩ đã là nghệ sĩ thì biểu diễn phải có nhảy múa như vậy. Nghệ sĩ mà hát chỉ đứng yên thì ca sĩ đó không biết hát thực sự là gì”.
Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng nếu cuộc thi sửa tên thành ‘Thần tượng âm nhạc hài’ thì sẽ hợp với Hải Đăng hơn. Còn ca sĩ Thanh Bùi cũng dành lời khuyên chân thành “em có sự hồn nhiên, tự tin nhưng em cần thời gian để tìm hiểu R&B thật sự là gì”.
Dù vậy Hải Đăng vẫn không chấp nhận nhận xét của các giám khảo về giọng hát và phong cách của mình và cho rằng ban giám khảo không thích mình vì quá tự tin. Trước sự gay gắt của thí sinh này, giám khảo Thanh Bùi đã khuyên Hải Đăng nên giảm bớt cái tôi của mình lại để nghe nhiều và học được nhiều hơn.
Thí sinh 21 tuổi này khiến các giám khảo vô cùng khó xử - Ảnh: BTC
Ngoài ra ở tập 4 này các giám khảo cũng đã chọn được một số gương mặt nổi bật như thầy giáo tiểu học Bùi Minh Quân. Với gương mặt thư sinh điển trai, phong cách nhẹ nhàng cùng giọng hát cao, vang, chàng trai 23 tuổi đã gây được chú ý khi thể hiện ca khúc Tóc ngắn của Mỹ Linh. Tuy nhiên ca sĩ Thu Minh vẫn cho rằng Minh Quân đang lựa chọn quá an toàn dù khả năng vẫn còn có thể hơn như vậy và yêu cầu thí sinh này hát thêm một bài. Hoàn toàn ‘lột xác’ với ca khúc Feeling good, Minh Quân đã giành được chiếc vé vàng cùng lời nhắn nhủ của ca sĩ Thanh Bùi là phải thử thách bản thân mình hơn nữa và không nên quá an toàn.
Cặp tình nhân Thế Phương - Ngọc Hà cũng để lại ấn tượng đẹp khi cùng nắm tay nhau vào vòng thử giọng. Nếu Thế Phương có sự điềm tĩnh, nhập tâm với từng giai điệu trong bài hát Ai cũng có ngày xưa thì Ngọc Hà lại sở hữu giọng hát rất ‘quái’, cách xử lý bài hát tốt và sắc sảo khi trình bài ca khúc Son. Kết quả cả hai giọng ca đặc biệt này đã được các giám khảo trao vé vàng đi tiếp vào vòng sau.
Với ước mong cho mọi người thấy rằng không phải ai xăm trổ cũng chỉ có thể nghe rock mà họ có thể nghe và hát bất cứ thể loại mình thích, anh chàng ‘ma cà rồng’ Nguyễn Ngọc Việt đã chọn thể hiện ca khúc Con nhện giăng tơ theo phong cách dân gian đương đại và nhận được sự đồng ý từ cả bốn giám khảo.
Thí sinh cuối cùng của vòng thử giọng miền Bắc Trần Thị Hòa cũng là ẩn số bất ngờ khi cô gái có vẻ ngoài mộc mạc này ôm ghita vừa đàn vừa hát Gánh hàng rau rất hay và được ca sĩ Bằng Kiều đánh giá là “cách xử lý của em rất tự tin, em hát như hơi thở vậy”. 
Thầy giáo 23 tuổi Bùi Minh Quân - Ảnh: BTCCặp đôi đáng yêu Thế Phương - Ngọc Hà hỗ trợ nhau trong phần thi - Ảnh: BTCNguyễn Ngọc Việt khiến các giám khảo ấn tượng vì ngoại hình đặc biệt của mình - Ảnh: BTCCô gái mộc mạc Trần Thị Hòa giành được rất nhiều lời khen từ các giám khảo - Ảnh: BTCBốn giám khảo trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong vòng loại khu vực phía Bắc - Ảnh: BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.