Vietnam Idol 2015 không được cấp phép đăng ký

19/03/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) 2015 đã không được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp giấy phép chứng nhận đăng ký chương trình liên kết. Thông tin trên được đưa ra trong công văn của Bộ gửi tới Đài Truyền hình Việt Nam về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết.

(TNO) Chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) 2015 đã không được Bộ Thông tin - Truyền thông xem xét cấp giấy phép chứng nhận đăng ký chương trình liên kết. Thông tin trên được đưa ra trong công văn của Bộ gửi tới Đài Truyền hình Việt Nam về việc chấn chỉnh, tăng cường kiểm soát nội dung các chương trình liên kết.

giam-khao-Vietnam-Idol-2015
Bộ tứ giám khảo của Vietnam Idol 2015 (từ trái sang) trong vòng sơ tuyển vừa diễn ra tại Hà Nội: ca sĩ Thanh Bùi, Thu Minh, Bằng Kiều, đạo diễn Quang Dũng - Ảnh: BHD

Theo nội dung công văn, trong quá trình hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin, trong đó có những chương trình do Đài liên kết với đối tác để thực hiện. Các sai phạm tập trung chủ yếu như: thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo.

Bên cạnh đó, các chương trình liên kết mắc sai phạm phần lớn tập trung vào các chương trình giải trí, gameshow phát sóng trên kênh VTV3. Đáng chú ý, nhiều chương trình do đối tác liên kết thực hiện để xảy ra sai phạm lặp đi lặp lại nhiều lần như: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan, Công ty TNHH Quảng cáo, tư vấn và tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.  

Vì vậy, Bộ Thông tin - Truyền thông quyết định tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho Đài Truyền hình Việt Nam với những đối tác liên kết trên.

Ngoài chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam, các chương trình khác không được cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết là Đẹp Việt, Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình, Chuyện đêm muộn, Khí phách Việt Nam, Tìm kiếm tài năng châu Á.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.