Vì sao người nổi tiếng vẫn muốn thi tài năng?

27/06/2012 08:23 GMT+7

(TNO) Đã nổi tiếng nhưng không ít “sao” vẫn khăn gói tham gia các cuộc thi tài năng, cho dù họ biết nếu thắng giải thì không tránh khỏi bị dư luận cho là mua giải, còn nếu thua thì mang tiếng kém tài.

(TNO) Đã nổi tiếng nhưng không ít “sao” vẫn khăn gói tham gia các cuộc thi tài năng, cho dù họ biết nếu thắng giải thì không tránh khỏi bị dư luận cho là mua giải, còn nếu thua thì mang tiếng kém tài.

Kiểu nào cũng… bị nghi

Sự xuất hiện của những người nổi tiếng tại các cuộc thi không phải chuyện hiếm, cũng không phải chuyện bất bình thường. Vì rõ ràng chẳng có cuộc thi nào quy định là “sao” thì không được dự thi. Thế nhưng, trong mắt của một bộ phận khán giả... đa nghi, mọi việc luôn có vấn đề.

Điển hình nhất là “nghi án” mua giải trong cuộc thi Siêu mẫu 2012 đối với thí sinh vừa đăng quang giải vàng Nguyễn Phương Mai.

 
Phương Mai - Hữu Long đăng quang giải vàng Siêu mẫu 2012 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Suốt những ngày qua, cô gái từng lọt Top 10 cuộc thi Siêu mẫu châu Á và Top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt đã chịu không ít điều tiếng khi vốn dĩ đã nổi tiếng rồi lại tham gia thi thố và đoạt giải cao.

Hàng loạt nghi vấn như “mua giải”, “biết trước kết quả”, “được ban tổ chức hứa sẽ trao giải cao” đều trút lên cô người mẫu vốn đã có tên, có tuổi trong giới chân dài này chỉ vì... ống kính của đài truyền hình hướng vào cô trước khi được xướng tên nhận giải.

Trong khi trước đó, Phương Mai luôn được đánh giá là thí sinh nổi bật nhất từ đầu cuộc thi cho đến tận đêm chung kết.

 
Phương Mai được đánh giá tại cuộc thi Siêu mẫu 2012- Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tại cuộc thi Giọng hát Việt, Thái Trinh - cô gái nổi tiếng trên mạng với những ca khúc cover và hiện đang đi hát như một ca sĩ chuyên nghiệp - cũng rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế.

Dù chưa biết kết quả thế nào nhưng khi nhìn thấy Thái Trinh có mặt ở vòng sơ tuyển, một số người đã xì xào “nhỏ này chắc mua giải rồi, thế nào cũng sẽ vào Top 10” (theo lời kể của Thái Trinh).

Việc người nổi tiếng đi thi luôn tạo ra áp lực cạnh tranh lớn hơn cho các thí sinh còn lại vì khi đã là “sao” thì họ có sẵn rất nhiều lợi thế. Nhưng nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại, cũng chính vì có sự vượt trội hơn các thí sinh khác nên việc “sao” thắng giải thì đâu có gì là lạ?

Thế nhưng, với tâm lý đám đông và hội chứng hùa nhau “ném đá”, một bộ phận khán giả luôn cho rằng “sao” đi thi thì nhất định phải… mua giải, nếu không thì họ cũng được ban tổ chức hứa hẹn trao giải lớn nhằm đánh bóng cho cuộc thi.

Vì sao họ vẫn thi?

 
“Những tin đồn vớ vẩn từ những người chẳng bao giờ dám ra mặt thì có đáng để quan tâm không? Hơn nữa, có cái luật bất thành văn nào là người nổi tiếng rồi mà đoạt giải thì sẽ là mua giải? Tôi chưa nghe bao giờ. Mà nếu có thì người ta đã phải râm ran về chuyện này từ lâu rồi chứ. Ai lại trong thời gian tôi thi, cứ liên tục dự đoán tôi được giải rồi đến khi tôi được thật lại nói vì tôi mua giải. Thế tôi không xứng đáng sao? Ở các phần thi, tôi thể hiện không tốt sao? Điều này chắc tôi không cần trả lời hộ các bạn nữa. Còn nếu thua ư? Đương nhiên là tôi sợ thua chứ, ai đi thi mà chẳng sợ thua, vì thua tức là bao công lao của mình thành công cốc hết”, Phương Mai phản bác.

Thắng thì bị cho là mua giải, thua lại mang tiếng kém tài. Tại sao nhiều “sao” vẫn bỏ thời gian, sức lực cho các cuộc thi dẫu biết rằng dù thắng hay thua mình cũng chịu nhiều điều tiếng?

Để tham gia cuộc thi Siêu mẫu 2012, Phương Mai đã bỏ ra gần năm tháng luyện tập thể hình, tập diễn trên sân khấu.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Phương Mai thẳng thắn: “Tôi tham gia cuộc thi Siêu mẫu 2012 vì những gì tôi đạt được ở hai cuộc thi trước vẫn chưa đủ để thoả mãn tôi. Tôi muốn đi xa hơn thế nữa, gặt hái thêm nhiều hơn nữa và tôi đã làm được. Tôi chẳng có lý do gì để tự giới hạn bản thân bằng cách tự ngăn mình tham gia các cuôc thi cả. Phương Mai giải vàng Siêu mẫu Việt Nam trước hết đã hơn Phương Mai Top 10 Siêu mẫu châu Á một giải thưởng rồi. Tôi tin là sau cuộc thi, tôi sẽ có không ít cơ hội mới để khẳng định bản thân”.

Song song đó, rất nhiều “sao” cũng hăng hái tham gia cuộc thi Giọng hát Việt mặc dù phải ngậm ngùi ra về từ vòng loại như Vương Khang hay chưa thi đã chịu tiếng xấu như Thái Trinh.

“Bản thân Trinh là dân nghiệp dư, đến với âm nhạc không qua đào tạo bày bản. Điều đó ai cũng biết. Vì thế những cuộc thi như vậy là cơ hội tốt để Trinh thử sức mình và có cơ hội được rèn luyện chuyên nghiệp hơn, bày bản hơn. Vì thế khi đã tham gia những cuộc thi như thế này thì vui là chính thôi. Trinh đâu có nổi tiếng đến mức có nhiều tiền mà mua giải!”, Thái Trinh bộc bạch với PV Thanh Niên Online.

 
Thái Trinh xuất hiện tại vòng sơ tuyển cuộc thi Giọng hát Việt - Ảnh: Thiên Hương

Mới đây, Quỳnh Hoa, cô gái 9X đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim nhựa tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2011 vẫn khăn gói tham gia cuộc thi Hãy xem tôi diễn (chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng diễn xuất).

Mang thắc mắc này đi hỏi Quỳnh Hoa, cô bạn cười ồ: “Bạn bè của Hoa cũng nói với Hoa rằng “Thôi đừng thi, lỡ rớt thì sao”. Nhưng Hoa nghĩ rằng mỗi cuộc thi có tiêu chí khác nhau. Cánh diều vàng có tiêu chí riêng và Hãy xem tôi diễn lại có những yêu cầu riêng. Không thể vì sợ dư luận mà bỏ qua cơ hội được học hỏi thêm kinh nghiệm và trau dồi thêm chuyên môn từ các cuộc thi”.

 
Hãy xem tôi diễn cũng giống như một bước đệm sau Cánh diều vàng. Đây là cơ hội để Hoa học hỏi nhiều hơn, giúp ích cho sự nghiệp của mình đồng thời giúp Hoa đến gần với khán giả hơn. Có rất nhiều diễn viên, MC nổi tiếng tên Quỳnh Hoa. Vì vậy Hoa rất sợ con bé Quỳnh Hoa của Sài Gòn Yo! ngày nào sẽ trở nên mờ nhạt”, Quỳnh Hoa tâm sự.

Khi được hỏi không sợ bị đồn… mua giải sao, Quỳnh Hoa cho biết: “Hãy xem tôi diễn là một chương trình truyền hình thực tế, năng lực của mỗi người đều thể hiện hết trên màn ảnh nhỏ. Hơn ai hết khán giả chính là người được chứng kiến toàn bộ quá trình tiến bộ và khả năng của thí sinh. Nếu mình có thực lực thì chẳng việc gì phải sợ bị đồn mua giải”.

Hiện Quỳnh Hoa đã lọt vào top 12 của cuộc thi Hãy xem tôi diễn. Cô còn lọt top 18 cuộc thi Miss áo dài do VTM tổ chức và hiện đang ở Đà Nẵng tham gia một cuộc thi nhảy cùng nhóm nhảy của mình.

"Còn trẻ, cứ thi để mà được học thêm những điều bổ ích", đó là quan niệm và cũng là lý do Quỳnh Hoa luôn hào hứng với các cuộc thi dù mình đã đoạt giải cao.

Thiên Hương

>> Phương Mai, Hữu Long giành giải Vàng siêu mẫu
>> Phương Mai dự thi Siêu mẫu Việt Nam 2012
>> Nguyễn Hữu Long - Phương Mai đoạt cúp vàng Siêu mẫu VN 2012
>> Thái Trinh thoát khỏi thế giới mạng
>> Thái Trinh gây bất ngờ trong liveshow "Bài hát Việt
>> Sao" cũng đi thi Giọng hát Việt
>> “Nghi án” mua giải Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ 2012: Không có chuyện Anh Thư “mua giải”
>> Cao Thái Sơn nói về nghi án lừa tình, lừa tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.