Vì sao Đức Phúc được dự đoán trở thành quán quân 'Giọng hát Việt 2015'?

20/09/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Đêm Gala công bố và trao giải Giọng hát Việt 2015 sẽ diễn ra vào tối nay 20.9 tại TP.HCM. Trước thềm công bố kết quả, Đức Phúc đang là gương mặt được nhiều dự đoán sẽ trở thành quán quân năm nay bên cạnh ba thí sinh còn lại là Tố Ny, Hoàng Dũng và Yến Lê. Vì sao một chàng trai có vẻ ngoài ngây ngô lại nhận được nhiều sự tin tưởng đến như vậy?

(TNO) Đêm Gala công bố và trao giải Giọng hát Việt 2015 sẽ diễn ra vào tối nay 20.9 tại TP.HCM. Trước thềm công bố kết quả, Đức Phúc đang là gương mặt được nhiều dự đoán sẽ trở thành quán quân năm nay bên cạnh ba thí sinh còn lại là Tố Ny, Hoàng Dũng và Yến Lê. Vì sao một chàng trai có vẻ ngoài ngây ngô lại nhận được nhiều sự tin tưởng đến như vậy?

Mỹ Tâm và Đức Phúc trong phần song ca "máu lửa" ở đêm chung kết - Ảnh: Độc Lập
Hai yếu tố quan trọng giúp Đức Phúc nhiều cơ hội thành quán quân
Từ nhiều ngày qua, việc ai sẽ trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 đã trở thành đề tài "nóng" trên mạng xã hội. Không khó để nhận ra rằng phần lớn dự đoán đang nghiêng về Đức Phúc, thí sinh đội Mỹ Tâm.
Có rất nhiều lý do khiến khán giả lẫn những người trong nghề đặt niềm tin vào Đức Phúc, trong đó nổi bật lên hai yếu tố. Thứ nhất, Đức Phúc là học trò cưng của Mỹ Tâm, nữ ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo trong giới showbiz. Trong một cuộc thi mà kết quả cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả như Giọng hát Việt thì ai có nhiều fan hơn chính là một lợi thế lớn. Trong khi đó, nói về độ "cuồng" và hết lòng vì thần tượng thì fan Mỹ Tâm vốn đã... nổi tiếng từ lâu. 
Đây là lần đầu tiên, Mỹ Tâm đảm nhận vai trò HLV của Giọng hát Việt. Ngay từ khi bắt đầu cho đến suốt chương trình, "họa mi tóc nâu" luôn là tâm điểm chú ý của khán giả. Chính vì thế, việc học trò của Mỹ Tâm trở thành quán quân sẽ có ý nghĩa rất lớn với cô lẫn người hâm mộ.
Những ngày qua, có thể nhận thấy không chỉ fan Mỹ Tâm ra sức kêu gọi bình chọn cho Đức Phúc mà ngay cả Mỹ Tâm, người hiếm khi đứng ra kêu gọi fan bình chọn cho mình trong bất kỳ giải thưởng nào cũng lên tiếng vì học trò cưng.
Còn nhớ trong đêm chung kết, Mỹ Tâm từng khiến khán giả xúc động khi rưng rưng chia sẻ về Đức Phúc: “Mọi người hay nhìn vào ngoại hình không đẹp của em mà không đánh giá thực chất giọng hát lay động mà em mang đến thì em cũng đừng nên để trong lòng làm gì. Em hát rất hay, chạm vào cảm xúc của mọi người khiến người ta phải thay đổi suy nghĩ về em, chị nói thật showbiz thiếu những người như em. Sau này khi bước ra khỏi cuộc thi em hãy nhớ sự mạnh mẽ của mình hôm nay và nhất là giọng hát của em quan trọng hơn ngoại hình em có”.
Fanpage của Mỹ Tâm kêu gọi bầu chọn cho Đức Phúc - Ảnh: Chụp màn hình
Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào fan của Mỹ Tâm thì Đức Phúc cũng không đủ để giành chiến thắng hoặc nói thẳng ra là không xứng đáng trở thành quán quân nếu không có nội lực thật sự. May mắn là chàng trai có vẻ ngoài ngây ngô này lại sở hữu được một giọng hát tốt và giàu cảm xúc. Đó cũng là yếu tố quan trọng còn lại giúp Đức Phúc có nhiều cơ hội trở thành quán quân.
Nhìn lại các chương trình tìm kiếm tài năng, đặc biệt là với riêng Giọng hát Việt, từ Hương Tràm cho đến Vũ Thảo My (quán quân hai mùa trước) đều là những nhân tố mới, trẻ tuổi và trở thành quán quân theo kiểu "from zero to hero" (từ số 0 trở thành anh hùng). Đức Phúc cũng có "kịch bản" tương tự. Thậm chí, sự rụt rè, vẻ ngây ngô của chàng trai 19 tuổi khiến nhiều người còn so sánh anh với Ya Suy - quán quân Vietnam Idol 2012.
Bên cạnh đó, ở Đức Phúc còn có một điểm đặc biệt, đó là ngoại hình. Ai cũng biết rằng một ca sĩ khi đứng trên sân khấu ngoài phần nghe còn có phần nhìn. Tuy nhiên, Đức Phúc lại không sở hữu một ngoại hình sáng sân khấu. Dẫu vậy, đó chưa hẳn là một sự thua kém, thậm chí có khi còn là lợi thế của chàng trai 19 tuổi này. Bởi lẽ, nhìn vào Đức Phúc, người ta thấy được rằng ngoại hình chưa chắc là yếu tố quyết định nếu bạn sở hữu một giọng hát đẹp lấn át tất cả mọi thứ. Cũng chính vì thế mà nhiều người cho rằng nếu Đức Phúc giành chiến thắng, âu cũng là cái kết đẹp và nhân văn cho Giọng hát Việt năm nay. 
Cơ hội nào cho các thí sinh còn lại?
Công bằng mà nói, nếu so về giọng hát và phong cách trình diễn, top 4 Giọng hát Việt năm nay có sự tương xứng nhất định bởi ai cũng có ưu và khuyết riêng.
Tố Ny đội Đàm Vĩnh Hưng đa màu sắc, thích hợp với hình mẫu một ca sĩ giải trí nhưng lại chưa ổn về giọng hát. Hoàng Dũng đội Thu Phương có giọng hát lay động, chất giọng lạ nhưng lại thiếu sự bứt phá. Yến Lê đội Tuấn Hưng tuy có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" nhất nhưng lại là người lu mờ nhất trong 3 thí sinh còn lại. Ngay cả Đức Phúc, dù nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả nhưng công bằng mà nói, trong đêm chung kết vừa qua, chàng trai này cũng chưa có được những tiết mục hoàn hảo.
Tuy nhiên, với kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả thì đây không phải là lúc cân đo, đong đếm tài năng của các thí sinh mà phải trông đợi vào tình cảm của khán giả dành cho đội nào. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là "cuộc chiến" giữa các HLV chứ không còn là "cuộc chiến" của các thí sinh nữa.
Tố Ny đang là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân bên cạnh Đức Phúc - Ảnh: Độc Lập
Trên mạng xã hội, các HLV và fan đang không ngừng kêu gọi bình chọn cho thí sinh đội mình. Đến thời điểm này, nhiều khả năng cạnh tranh với Đức Phúc hơn cả chính là Tố Ny đội Đàm Vĩnh Hưng bởi giọng ca Say tình cũng là một trong những ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo và trung thành nhất của showbiz. 
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Yến Lê và Hoàng Dũng không còn cơ hội nào. Dũng Taylor, chồng ca sĩ Thu Phương từng chia sẻ trên trang cá nhân rằng khán giả ở Úc, Canada, Mỹ... cũng đang kêu gọi các fan ủng hộ cho Hoàng Dũng. Nhiều người trong nghề cũng dành tình cảm đặc biệt cho giọng ca này nhất là sau phần thể hiện xuất xắc của anh trong đêm chung kết với ca khúc Yếu đuối do chính mình sáng tác và thể hiện.
Dẫu vậy, một khi đã giao hết quyền cho "khán giả" thì kết quả như thế nào, vẫn còn là một ẩn số, giống như lời của một bài hát "biết đâu bất ngờ"...
Vũ Cát Tường: "Fan Mỹ Tâm là một lợi thế của Đức Phúc"
Tường không dự đoán được ai nhưng mình có cảm tình với Đức Phúc vì sự chân thật trong cách hát của bạn ấy làm mình cảm động và có nhiều đồng cảm. Với tư cách là một nhạc sĩ mình rất thích cách Đức Phúc làm mới lại bài hát Yêu xa. Tường nghĩ việc fan của HLV Mỹ Tâm ủng hộ cho Đức Phúc là một lợi thế ban đầu nhưng để trụ đến vòng này thì Phúc đã phải chứng minh khả năng của mình để lấy được cảm tình của nhiều khán giả đến vậy. Cuộc thi chỉ là bước khởi đầu cho con đường âm nhạc đầy chông gai phía trước thôi nên nếu thật sự muốn đeo đuổi, điều đầu tiên các bạn phải thật sự quyết tâm và không được nản lòng. Sau đó là phải tìm một ê-kíp giỏi và hiểu mình để cùng vạch ra những kế hoạch mới.
Trúc Nhân: "Đức Phúc là quán quân không cần phải suy nghĩ"
Với Giọng hát Việt mùa này, có thể nói chất lượng thí sinh khá đều nhau. Thí sinh mà Trúc Nhân thích nhất là bạn Hoàng Dũng trong đội HLV Thu Phương, thậm chí Nhân đã làm điều chưa bao giờ làm là lấy điện thoại ra nhắn tin bình chọn cho bạn ấy. Tuy nhiên, nếu hỏi Nhân quán quân của năm nay là ai thì không cần phải suy nghĩ nhiều mà Nhân có thể nói ngay là Đức Phúc. Đó cũng chỉ là linh cảm của cá nhân mình.
Sơn Tùng M-TP: Nghiêng về Đức Phúc
Trong top 4, Tùng ấn tượng nhất với Đức Phúc và Hoàng Dũng vì cả hai từng thể hiện tác phẩm của mình là Chắc ai đó sẽ vềKhông phải dạng vừa đâu. Cả hai cũng đều sở hữu chất giọng tốt, có độ sâu và truyền cảm. Tuy nhiên, nếu dự đoán một người giành quán quân thì Tùng có một chút nghiêng về Đức Phúc vì đằng sau vẻ ngoài ngây ngô của Phúc là một giọng hát đầy nội lực, có khả năng chạm vào trái tim khán giả.
Trang Pháp: "Linh cảm Đức Phúc giành chiến thắng"

Bốn thí sinh mang trong mình bốn màu sắc hoàn toàn khác nhau nên nếu phải đặt họ lên bàn cân thì thật sự rất khó khăn để đánh giá ai hơn ai. Tuy nhiên, với tư cách là một khán giả thì Trang ấn tượng với bạn Đức Phúc và Hoàng Dũng bởi sự mộc mạc trong giọng hát lẫn phong cách. Còn Yến Lê thì ấn tượng ở sự cá tính, trong khi đó, Tố Ny thì đa màu sắc. Nói về quán quân thì Trang có linh cảm Đức Phúc sẽ giành chiến thắng. 
Linh Huỳnh (ghi)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.