Vị lạ của Mắt bướm

08/11/2012 03:15 GMT+7

Bằng việc đưa yếu tố ngoại cảm một cách vừa đủ để dẫn dắt vào câu chuyện, Mắt bướm đã tạo nên sức hút đặc biệt cho phim.

Mượn câu chuyện không thực để nhìn lại những điều có thực, và sử dụng “chất liệu” ngoại cảm như một thủ pháp để thay đổi hương vị trong cảm nhận đối với phim truyền hình, có thể nói những người làm phim (tác giả kịch bản: Khoa Nguyễn, biên tập: Vinh Hương, đạo diễn: Phạm Ngọc Châu) đã cung cấp hợp thời “món ăn” mới, vừa đủ lạ cho khán giả truyền hình.

 Trí Quang và Thanh Thúy trong phim
Trí Quang và Thanh Thúy trong phim - Ảnh: TFS

Sau tai nạn vì bị hãm hại, Trí (Trí Quang) không chỉ rẽ lối trong công việc, từ vận động viên bơi lội thành nhân viên thiết kế mỹ thuật, mà còn khiến người thân hoang mang, lo lắng khi có những linh cảm bất thường nhưng đều đúng về kết cục của những sự việc sắp xảy đến. Người cho rằng vì ảnh hưởng sau tai nạn, người cảm thương bởi từ lúc gãy chân, bạn gái Trí cũng rời xa anh… Nhưng có lẽ chỉ một mình Trí cảm nhận được tại sao mình có khả năng đặc biệt ấy, khi ngay trong đêm anh bị hại, hình ảnh con bướm trắng cứ quẩn quanh, rồi sau đó lúc ẩn lúc hiện, theo giúp anh ngăn chặn nhiều tai họa cho gia đình, bè bạn. Không chỉ vậy, bướm trắng còn giúp Trí tháo gỡ những ân oán và hàn gắn tình cảm cha con của Ngọc Lan - người yêu mới của anh, đưa anh trở về “kiếp trước” của mình để hiểu rõ hơn “nhân duyên” giữa anh và Ngọc Lan (Thanh Thúy) trong hiện tại…

Điều thú vị là khi tìm hiểu về kịch bản của phim, mới biết người viết là Khoa Nguyễn, một bác sĩ trẻ (sinh năm 1980) đang tu nghiệp tại Mỹ, và đây là tác phẩm đầu tay của anh. Sau khi anh gửi đề cương kịch bản về Hãng phim TFS, biên kịch Vinh Hương là người chịu trách nhiệm biên tập cho kịch bản này. Chị cho biết: “Qua trao đổi, tôi biết ngoài thời gian dành cho công việc chính, Khoa có học thêm khóa viết kịch bản ngắn hạn cùng mấy người bạn, như một hình thức để giải trí, rồi tập tành viết thử. Sau đề cương, cứ viết xong tập nào Khoa gửi về tập ấy, tôi cũng góp ý thêm…”. Theo biên kịch Vinh Hương, vấn đề ngoại cảm khá nhạy cảm, nhưng trong Mắt bướm, người viết chỉ mượn nó để nói lên tinh thần của câu chuyện: khi cuộc sống càng có quá nhiều bất trắc và cạm bẫy, ta sẽ thấy quý hơn những gì mình đang có, và trân trọng từng phút giây được sống bên những người mình thương yêu.

Có lẽ vì thế mà người xem khi dõi theo Mắt bướm (đang phát trên HTV9 lúc 17 giờ 30) tuy cảm thấy hồi hộp cùng nhân vật chính mỗi khi “bướm trắng” xuất hiện, nhưng không bị chi phối bởi yếu tố tâm linh khi những xung đột của thực tại (từ công việc đến tình cảm) nhanh chóng kéo họ thoát khỏi ảo giác kia. Cùng với “vị lạ” này, bộ phim còn thu hút khi đảm bảo về mặt cảm xúc cho người xem từ diễn xuất của đội ngũ diễn viên gạo cội: Công Ninh, Tuyết Thu, Thủy Cúc, Kim Phương, Hương Giang… hay đang nỗ lực qua từng vai diễn mới như Trí Quang, Thanh Thúy, Bá Cường, Mai Phương, Oanh Kiều…

Nguyên Vân

>> Trí Quang lừa tình
>> Trí Quang: vẫn chưa “nghe” được trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.