Vận động viên bóng chuyền trở thành siêu mẫu

27/09/2011 00:14 GMT+7

Đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu VN 2011 đã khép lại vào 23 giờ 30 ngày 25.9 với chiến thắng thuộc về cặp thí sinh xuất thân là dân thể thao - Vũ Mạnh Hiệp và Vương Thu Phương.

Duyên với sàn diễn

Trước khi chính thức vào TP.HCM (hơn một tháng) để quyết tâm theo nghề người mẫu, ít ai biết Vũ Mạnh Hiệp là dân thể thao. Anh từng là thành viên của đội bóng rổ Hải Phòng, bên cạnh đó anh còn mê võ thuật. Có lẽ nhờ vậy mà Hiệp có làn da nâu ấn tượng cùng hình thể khá chuẩn (cao 1,86m, nặng 80 kg, số đo 3 vòng: 97-79-100). Hiệp đã từng chơi môn parkour (được xem như một loại nghệ thuật như nhảy, trèo, đu người… để vượt các khoảng không lớn kèm những chuyển động nhẹ nhàng và mềm dẻo) trong đội Jokerteam Hà Nội.

 
Vũ Mạnh Hiệp và Vương Thu Phương trong trang phục áo dài và thi Khiêu vũ thể thao - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng 

Nói về cơ duyên đi thi siêu mẫu, anh cười: “Điều này trước đây Hiệp chưa từng nghĩ tới. Nhưng có lẽ do… duyên số. Bởi Hiệp cũng muốn thử sức ở lĩnh vực thời trang. Một cơ duyên nữa là Hiệp tình cờ gặp anh Phúc Nguyễn và nhờ anh tư vấn, dẫn dắt cũng như đầu tư mọi thứ để Hiệp đủ bản lĩnh đi thi”. Sau những niềm vui, khi hỏi về cuộc sống gia đình, dù đã cố hết sức nhưng Hiệp không thể kiềm được nước mắt khi nhớ về tuổi thơ. Hiệp không hạnh phúc như bao đứa trẻ khác được cha mẹ vỗ về. Dẫu thế, Hiệp cho rằng mình thật may mắn khi trở thành con út trong gia đình cha mẹ nuôi hiện tại.

“Cô gái bóng chuyền” đăng quang

Những ai biết Vương Thu Phương đều nói rằng ngoài đời cô còn xinh hơn khi xem qua truyền hình cuộc thi Siêu mẫu VN. Phương từng chơi bóng chuyền chuyên nghiệp 5 năm trong đội bóng Hà Nội, từng tham gia Siêu mẫu 2010 nhưng chưa đạt thứ hạng cao nên cô gái Hà thành quyết thử sức lần 2. Kết quả này không quá bất ngờ với những ai biết Phương. Gia đình Phương đều kinh doanh, không ai theo đuổi nghệ thuật. Phương có một chị gái và một em trai mới… hơn một tháng tuổi. “Dù còn nhỏ xíu nhưng cu cậu cũng đi ủng hộ chị. Nhưng chỉ xem tới phần chị thi đồ tắm là cu cậu đã ngủ khò trên tay mẹ”, cô kể...

Phần thưởng lần này đã giúp Phương có thêm động lực để khẳng định mình hơn sau thời gian 4 tháng vào TP.HCM lập nghiệp. Hỏi cô có sợ sự cạnh tranh vốn khốc liệt của những “đàn chị” ở Sài thành, Phương chia sẻ: “4 tháng qua em chưa hoạt động gì nhiều nên chưa thấy cạnh tranh. Nhưng không biết sắp tới thì sẽ thế nào. Trước đây, em hoạt động hơn một năm trong New Talent Hà Nội, nhưng sau khi vào TP.HCM thì em đang… tự do dù vẫn còn hợp đồng với công ty cũ”.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.