Uyên Linh: "Học được nhiều từ tác phong làm việc của Thanh Lam"

18/06/2011 09:30 GMT+7

(TNO) Sau khi giành vị trí quán quân của cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh đã có khá nhiều cơ hội làm việc với nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay - Quốc Trung. Đặc biệt, cô ca sĩ trẻ này còn được vị nhạc sĩ tài ba “ưu ái” đặt bên cạnh “người cũ” - ca sĩ Thanh Lam, trong đêm nhạc Cầm tay mùa hè, sẽ diễn ra vào hai ngày 18 và 19.6, tại Hà Nội.

* Được biết, Uyên Linh khá “kỹ tính” trong việc lựa chọn chương trình tham gia, vậy đêm nhạc Cầm tay mùa hè, có phải là “mối lương duyên” của Uyên Linh với nhạc sĩ Quốc Trung?

- Uyên Linh: Đối với Uyên Linh, khi tiếp cận với bất kỳ chương trình nào, thì quan trọng nhất vẫn là âm nhạc, nếu như phần nhạc trong chương trình đảm bảo đúng chất lượng như nhà sản xuất nêu ra, thì tại sao không nhận chứ, vì đó là cơ hội rất tốt để người ca sĩ có thể “phiêu” với âm nhạc và đem đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc đầy đặn và ấn tượng.

Linh đã may mắn có cơ hội làm việc với nhạc sĩ Quốc Trung, xét về mặt “khó tính” trong âm nhạc thì có lẽ nhạc sĩ Quốc Trung là… người đi đầu! (cười). Vì vậy Linh rất an tâm về chất lượng của các chương trình có sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung.


Ca sĩ Uyên Linh (phải) trong buổi tập với nhạc sĩ Quốc Trung

* Từng được “ví von” là diva của thế hệ mới, với cơ hội làm việc cùng diva của làng nhạc Việt - Thanh Lam, Uyên Linh cảm nhận gì về giọng ca đầy cá tính này?

- Uyên Linh: Linh thấy điều đáng quý nhất ở chị Thanh Lam là dù buổi tập ngắn hay dài, ở trong phòng thu hay trên sân khấu, chị vẫn hát và thể hiện hết mình trong từng câu hát, liên tục tương tác với các nhạc công để tiết mục được hoàn chỉnh tốt hơn. Nhờ thế mà những phần tập của chị rất hứng thú và hiệu quả.

Cung cách và tác phong làm việc chuyên nghiệp, hết mình vì tiết mục đó của chị Thanh Lam sẽ luôn là một bài học đáng quý cho những ca sĩ trẻ như Uyên Linh, và luôn truyền cho Linh thêm những “ngọn lửa” đam mê, nhiệt huyết và nghiêm túc với nghề.

 
Ca sĩ Uyên Linh (phải) và Hà Linh (giữa) tập luyện cùng "đàn chị" Thanh Lam

* Uyên Linh cảm nhận như thế nào về “duyên nợ” âm nhạc của Thanh Lam và Quốc Trung, khi tham gia chương trình này?

- Uyên Linh: Trước đây Linh chỉ được nghe nói về “thời” Quốc Trung - Thanh Lam, chứ không được theo dõi vì lúc đó còn quá bé, nên không thể nói gì về “duyên nợ âm nhạc” của hai nghệ sĩ này. Nhưng Linh nghĩ rằng, đối với những nghệ sĩ luôn muốn sáng tạo và tìm đường đi mới cho mình như vậy, thì nếu có gặp lại nhau chắc chắn sẽ rất ấn tượng. Vì ở mỗi thời điểm, mỗi người mỗi khác, sự kết hợp trở lại của hai cá tính đã từng hòa hợp trong âm nhạc, như Quốc Trung - Thanh Lam, sẽ đặc biệt hơn rất nhiều.

 
Với Linh, sự kết hợp của ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung sẽ rất đặc biệt

* Khán giả đã quá quen thuộc với Uyên Linh cùng những ca khúc thành công tại Vietnam Idol như Chỉ là giấc mơ, Sao chẳng về với em, Take me to the river..., Uyên Linh có sự chuẩn bị gì mới mẻ hơn trong lần xuất hiện này?

- Uyên Linh: Trong đêm nhạc Cầm tay mùa hè, Uyên Linh sẽ thể hiện lại những ca khúc này nhưng được làm mới qua phần hòa âm, phối khí. Bên cạnh đó, cảm nhận của Linh với từng bài hát cũng đã và đang dần thay đổi và hoàn thiện theo thời gian. Linh cũng sẽ lần đầu tiên thể hiện ba ca khúc mới là Giấc mơ tôi (Quốc Trung), Người hát tình caMượn (Lưu Thiên Hương).

 
Uyên Linh "phiêu" khi tập luyện cho chương trình Cầm tay mùa hè

* Bên cạnh chương trình Cầm tay mùa hè, Uyên Linh còn hợp tác với nhạc sĩ Quốc Trung trong dự án album đầu tay của mình, Uyên Linh có thể “bật mí” gì về sản phẩm âm nhạc đang được khán giả đón đợi này?

- Uyên Linh: Album sắp được ra mắt sẽ gồm một vài ca khúc Linh đã thể hiện trong Vietnam Idol 2010 và một vài ca khúc mới. Linh muốn coi đây như một lời cảm ơn tới những khán giả đã yêu mến và ủng hộ Linh trong suốt thời gian qua. Cuối cùng, đây là kết quả sự cố gắng của Linh sau vài tháng học hỏi và bắt đầu công việc của một ca sĩ. Linh mong khán giả sẽ đón nhận “đứa con đầu lòng” của mình một cách cởi mở nhất, được như vậy là Linh hạnh phúc lắm rồi! (cười).

Hiền Nhi
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.