Tỷ suất người xem VMAs vẫn giảm dù Miley Cyrus tung nhiều chiêu trò

01/09/2015 12:22 GMT+7

(TNO) Theo thống kê của MTV, tỷ suất người xem lễ trao giải VMAs năm nay giảm 5% so với năm 2014, Billboard đưa tin.

(TNO) Theo thống kê của MTV, tỷ suất người xem lễ trao giải VMAs năm nay giảm 5% so với năm 2014, Billboard đưa tin.

Tỷ suất người xem VMAs vẫn giảm dù Miley Cyrus làm MC Lợi dụng chiêu trò để gây chú ý, tỷ suất người xem VMAs vẫn giảm - Ảnh: AFP
MTV Video Music Awards là một trong những lễ trao giải lớn nhất thế giới về lĩnh vực âm nhạc do đài MTV tổ chức. Tuy nhiên, tỷ suất người xem đài bắt đầu giảm kể từ năm 2013.
Năm nay, MTV đã bất ngờ quyết định giao vai trò dẫn chương trình cho cô nàng lắm chiêu Miley Cyrus. Theo suy đoán của nhiều người, MTV có ý định dùng Miley để thu hút sự chú ý của dư luận nhằm tăng tỷ suất người xem cho chương trình.
Tuy nhiên, các số liệu thống kê của MTV lại cho thấy, tỷ suất xem đài tiếp tục giảm 5% so với năm ngoái với số lượng người xem là 9,8 triệu. Tính đến nay, tỷ suất người xem đã giảm 18% kể từ năm 2013. Bắt đầu có những tin đồn năm nay sẽ là lần cuối VMAs được tổ chức, nhưng tin đồn này đã nhanh chóng bị nhà đài bác bỏ.
Có lẽ việc lợi dụng những chiêu trò gây sốc để gây chú ý của MTV đã bị phản tác dụng, vì việc Miley Cyrus dẫn chương trình đã làm dấy lên một làn sóng chỉ trích trong giới phụ huynh. Hiệp hội Parents Television Council của các bậc phụ huynh Mỹ cho rằng lễ trao giải VMAs năm nay “khiêu dâm trắng trợn” và “cổ vũ thuốc cấm”, không phù hợp cho trẻ em.
Bù lại, MTV đã thành công trong việc thu hút dư luận. VMAs năm nay được xem là một trong những lễ trao giải có nhiều điểm nhấn nhất và rất được truyền thông chú ý. Đặc biệt, lời tuyên bố tranh cử tổng thống trong bài phát biểu nhận giải của Kanye West còn giúp MTV phá kỷ lục Twitter của Mỹ, trở thành chương trình truyền hình được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.