Tưng bừng khai mạc LHP Cannes 2012

17/05/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Đại diện của điện ảnh Mỹ - bộ phim Moonrise Kingdom của đạo diễn Wes Anderson - đã mở màn Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 năm 2012, vừa diễn ra tối 16.5 (giờ địa phương, tức rạng sáng 17.5 giờ Việt Nam) tại Cannes, Pháp.

(TNO) Đại diện của điện ảnh Mỹ - bộ phim Moonrise Kingdom của đạo diễn Wes Anderson - đã mở màn Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 65 năm 2012, vừa diễn ra tối 16.5 (giờ địa phương, tức rạng sáng 17.5 giờ Việt Nam) tại Cannes, Pháp.

Đây cũng là sự kiện ra mắt toàn cầu của bộ phim Moonrise Kingdom này.

Theo tường thuật của Reuters, buổi lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 65 và công chiếu Moonrise Kingdom thu hút hàng ngàn người hâm mộ đến với khu resort French Riviera, nơi tổ chức sự kiện. Không khí buổi lễ luôn tràn ngập tiếng cười và những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt.

Sự kiện khai mạc LHP Cannes còn quy tụ nhiều ngôi sao sáng trên bầu trời điện ảnh thế giới như: Alec Baldwin, Tilda Swinton, Bruce Willis, Chris Pine, Diane Kruger, Eva Longoria , Freida Pinto, Jane Fonda, Jessica Chastain, Ewan McGregor…

Trước khi sự kiện chính thức diễn ra, nam diễn viên người Anh Sacha Baron Cohen cũng đã làm “điên đảo” khu vực gần đường Croisette, khi giở lại “chiêu trò” cũ của mình ở lễ trao giải Oscar hồi đầu năm: hóa trang thành nhân vật Tướng Aladeen trong bộ phim The Dictator mà anh thủ vai chính.

Tuy nhiên, Baron Cohen cũng đã nâng màn hài kịch của mình lên tầm cao mới, khi sử dụng lạc đà để diễu hành với sự hỗ trợ của dàn “diễn viên” phụ lên đến hàng chục người.

Trong khi Sacha Baron Cohen khuấy động khu vực bên ngoài thì bên trong hội trường nhà hát Cannes Palais nổi tiếng, buổi lễ khai mạc LHP Cannes đã diễn ra trang trọng và ấm cúng, mở màn bằng phần giới thiệu của Chủ tịch hội đồng giám khảo Nanni Moretti dành cho bộ phim Moonrise Kingdom.

Nhà làm phim đến từ nước Ý này đã phát biểu: “Thật vinh hạnh cho tôi khi được sánh vai cùng các nghệ sĩ nổi tiếng trong vai trò giám khảo của liên hoan phim uy tín nhất thế giới này. Tôi xin gửi lời chân thành cảm ơn đến các thành viên khác của hội đồng giám khảo vì sự tận tâm và tài năng của họ. Tôi cũng xin cảm ơn LHP Cannes và nước Pháp, đất nước luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong nền điện ảnh thế giới”.

Sân khấu lễ khai mạc còn chào đón sự trở lại của nữ diễn viên Berenice Bejo, người từng tỏa sáng tại LHP Cannes năm ngoái khi đứng trong hàng ngũ các diễn viên của bộ phim The Artist nổi tiếng, với vai trò người dẫn chương trình khai mạc và bế mạc LHP lần này.

Một số hình ảnh trên thảm đỏ lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 65 năm 2012:


Dàn diễn viên của bộ phim Moonrise Kingdom


Nữ diễn viên Tilda Swinton


Nữ diễn viên gạo cội Jane Fonda


Hội đồng giám khảo chính của LHP Cannes


Nữ diễn viên Jessica Chastain


Vẻ đẹp lộng lẫy của thành viên ban giám khảo - nữ diễn viên Diane Kruger


Alec Baldwin và Hilaria Thomas


Siêu mẫu Eva Herzigova


Nữ diễn viên Eva Longoria


Nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng

 
Freida Pinto

LHP Cannes lần thứ 65 năm 2012 diễn ra từ ngày 16 đến 27.5. Bộ phim Moonrise Kingdom đến từ Mỹ được chọn công chiếu mở màn cho một trong những sự kiện điện ảnh uy tín nhất hành tinh này. LHP sẽ khép lại với sự kiện công chiếu bộ phim Thérèse Desqueyroux của đạo diễn quá cố người Pháp Claude Miller.

Đạo diễn - nhà làm phim người Ý Nanni Moretti được chọn làm Chủ tịch hội đồng giám khảo cho các tác phẩm tranh giải thưởng chính và diễn viên người Anh Tim Roth sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch hội đồng giám khảo cho các hạng mục của giải thưởng Un Certain Regard.

Poster quảng bá chính thức của LHP Cannes năm nay sử dụng hình ảnh của Marilyn Monroe, nhằm tưởng nhớ 50 năm ngày mất của cô đào nổi tiếng này.

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters, AFP)

>> Những “điểm nóng” tại Cannes
>> Nicole Kidman sẽ tỏa sáng tại Cannes 2012?
>> Trước thềm LHP Cannes 2012
>> Công bố danh sách ban giám khảo Cannes 2012
>> 22 phim dự tranh Cành cọ vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.