Tử địa của 007

01/11/2012 03:15 GMT+7

Siêu điệp viên lừng danh 007 xứ sương mù kỷ niệm 50 năm ngày xuất hiện trên màn bạc bằng bộ phim mới nhất: Skyfall (Tử địa Skyfall).

“Anh có biết quy tắc của cuộc chơi và anh đã chơi đủ lâu rồi”, câu nói của M (Judi Dench) - thủ lĩnh cơ quan tình báo hải ngoại Anh MI6 nói với James Bond (Daniel Craig) đủ để đặc tả về nhân vật siêu điệp viên đã luống tuổi bước ra từ tiểu thuyết của văn hào Anh Ian Fleming.

Nữ diễn viên Pháp Bérénice Marlohe trong vai Sévérine - kiều nữ mới của James Bond
Nữ diễn viên Pháp Bérénice Marlohe trong vai Sévérine - kiều nữ mới của James Bond
- Ảnh: Galaxy

James Bond trong Skyfall bị bắn gục và suýt chết ngay từ phần mở đầu phim khi truy lùng kẻ đang nắm giữ bản danh sách toàn bộ điệp viên nằm vùng khắp thế giới mà MI6 đã cài đặt. Số điệp viên này lần lượt bị thủ tiêu vì danh sách được công bố. Người ra tay đoạt lại thiết bị lưu giữ bản danh sách không ai khác ngoài James Bond.

Đạo diễn Sam Mendes và các cộng sự tự giải quyết mọi thắc mắc: 007 là ai, từ đâu đến, vai trò chính của 007 trong MI6 là gì, 007 có hay không liên quan đến những nhiệm vụ trong quá khứ của MI6… bằng số tiền đầu tư Skyfall lên đến 150 triệu USD. Một gương mặt khác, mưu mô và lạnh lùng của bà M - sếp trực tiếp của Bond được lật tẩy trong Skyfall là nét mới, hợp cùng sự khắc họa một người hùng - siêu điệp viên vẫn có thể bị đánh bại, khiến người xem cảm thấy 007 “đời” hơn so với những gì Pierce Brosnan, Timothy Dalton hay xa hơn là Roger Moore và Sean Connery đã làm.

4 năm là quá đủ cho những ai mê thể loại phim James Bond từ sau khi Quantum of solace (Định mức khuây khỏa) ra rạp năm 2008. Những pha hành động đã làm nên phong cách riêng của sê ri phim 007 suốt 50 năm qua dĩ nhiên không thể thiếu trong tập mới nhất. Khán giả hồi hộp, rồi choáng váng trước màn đánh nhau tay đôi trên nóc tàu hỏa giữa James Bond và đối thủ, hay màn chạy xe mô tô trên nóc những ngôi nhà cổ ở thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Nhân vật phản diện Raoul Silva qua diễn xuất tài tình của Javier Bardem đã tạo dấu ấn đậm nét.

Vẫn còn đó một James Bond ăn mặc thời trang, chải chuốt, một tay sát gái siêu hạng cùng những câu thoại dí dỏm, thông minh và hàng loạt nhãn hiệu tiêu dùng xuất hiện dày đặc trên phim, nhưng để có một đoạn quảng cáo Heineken với James Bond (Daniel Craig) tay cầm chai bia màu xanh lá quen thuộc thì có lẽ chỉ Skyfall mới thấy!

Xem xong Skyfall - cuộc phiêu lưu thứ 25 của 007, nghe ca khúc cùng tên do ngôi sao âm nhạc Anh Adele sáng tác với Thomas Newman và được chính cô thể hiện trên phim, thì cho dù một số đoạn có bị kéo dài không cần thiết nhưng nhiều khán giả sẽ hài lòng và tự nhủ: mừng sinh nhật lần thứ 50 của ông Bond!

Phim khởi chiếu tại VN từ 2.11, trước Bắc Mỹ một tuần.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.