Người đẹp Colombia giành vương miện Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 63

26/01/2015 06:30 GMT+7

(TNO) Vương miện Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về người đẹp Paulina Vega đến từ Colombia.

(TNO) Vương miện Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về người đẹp Paulina Vega đến từ Colombia.

Giây phút đăng quang của tân Hoa hậu hoàn vũ Paulina Vega

Đúng 8 giờ ngày 26.1 (giờ Việt Nam), đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 63 chính thức mở màn với sự xuất hiện của 88 thí sinh trong trang phục dân tộc. Các thí sinh lần lượt giới thiệu quốc gia, vùng lãnh thổ mà mình đại diện trên nền nhạc sôi động. 

Các thí sinh xuất hiện trong phần mở màn với trang phục dạ hội - Ảnh: Chụp màn hình
Ngoài hai người dẫn chương trình chính của đêm trao giải là Thomas Roberts và Natalie Morales, đêm chung kết còn có sự xuất hiện nữ MC gốc Việt Jeannie Mai dẫn dắt ở hậu trường. Cô cũng là người đảm nhiệm vai trò này trong hai mùa trước.
 
Top 15 thí sinh lần lượt được công bố gồm các đại diện đến từ: Colombia, Ý, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Indonesia, Venezuela, Tây Ban Nha, Philippines, Argentina, Jamaica, Ukraine, Brazil, Hà Lan và Úc.
Cùng với phần công bố tên các thí sinh vào top 15 là những video được trình chiếu trên màn hình, trong đó các người đẹp tự giới thiệu về sở thích và mơ ước của mình.
Top 15 Hoa hậu hoàn vũ không gây nhiều tranh cãi bởi hầu hết đó là những gương mặt được dự đoán trước. Năm nay, Việt Nam không cử đại diện tham gia. Tuy nhiên, Đông Nam Á có đến 2 đại diện lọt vào top 15 là Indonesia và Philippines.
Thí sinh Colombia là người đầu tiên được công bố lọt vào top 15 - Ảnh: Chụp màn hình

Năm nay, chương trình có sự thay đổi ở phần thi ứng xử. Ngoài những câu hỏi của ban giám khảo, khán giả cũng có thể góp phần đặt câu hỏi cho thí sinh thông qua Facebook của chương trình. Bên cạnh đó, khán giả cũng có thể bình chọn trang phục dân tộc đẹp nhất (từ top 5 do ban giám khảo bình chọn) thông qua tài khoản Twitter của chương trình. 

Trên sân khấu chung kết Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 63, khán giả còn có dịp gặp lại đương kim hoa hậu Gabriella Isler và theo dõi một năm hoạt động của người đẹp đến từ Venezuela này.
Đúng 9 giờ (giờ Việt Nam), top 15 thí sinh bước vào phần thi trang phục áo tắm. Mở đầu phần thi này, các thí sinh đã làm nóng sân khấu với màn đồng diễn vô cùng bắt mắt, gợi cảm trên nền nhạc do ca sĩ Prince Royce thể hiện.
Sau đó, top 16 đã lần lượt khoe dáng trong những bộ bikini, khởi đầu là các người đẹp Colombia, Ý...
Các người đẹp khoe dáng trong trang phục bikini. Đây cũng là một trong những phần thi được mong chờ nhất trong các cuộc thi hoa hậu - Ảnh: Chụp màn hình

Top 10 thí sinh lần lượt được công bố gồm các đại diện đến từ: Jamaica, Colombia, Ukraine, Argentina, Philippines, Tây Ban Nha, Hà Lan, Venezuela, Úc và Mỹ.

Đại diện Đông Nam Á - người đẹp đến từ Philippines xuất sắc trụ lại sau phần thi này. Cô cũng được kỳ vọng sẽ giành giải cao trong cuộc thi năm nay.
Người đẹp Nia Sanchez của nước chủ nhà Mỹ là thí sinh cuối cùng được công bố vào top 10 - Ảnh: chụp màn hình

9 giờ 40 phút (giờ Việt Nam), top 10 lần lượt bước vào phần thi trang phục dạ hội trên nền nhạc do ca sĩ Nick Jonas thể hiện. Mở đầu phần thi này là màn trình diễn của đại diện đến từ Jamaica trong bộ váy màu đỏ rực rỡ.

Vẫn như mọi khi, sự xuất hiện của người đẹp chủ nhà - Hoa hậu Mỹ - nhận được những tràng pháo tay giòn giã từ những khán giả có mặt. Đại diện duy nhất của Đông Nam Á - người đẹp Philippines - diện chiếc váy đuôi cá lấp lánh, khoe đường cong gợi cảm đặc biệt là "vòng eo con kiến".

Các thí sinh trong phần trình diễn trang phục dạ hội - Ảnh: Chụp màn hình

Một số giải thưởng phụ được trao trước khi công bố Top 5. Đó là giải Hoa hậu thân thiện dành cho người đẹp đến từ Nigeria. Giải Hoa hậu ảnh được trao cho người đẹp Puerto Rico. 

Hai MC đã có màn "tự sướng" bằng điện thoại cùng với người đẹp đoạt giải Hoa hậu ảnh - Ảnh: Chụp màn hình
Giải Trang phục dân tộc đẹp nhất đã thuộc về người đẹp Indonesia. Khi lên nhận giải, người đẹp đã có tiết lộ gây bất ngờ là bộ trang phục của cô nặng gần 20 kg. 
Bộ trang phục dân tộc của người đẹp Indonesia - Ảnh: Reuters

Top 5 chính thức được công bố, gồm các đại diện đến từ: Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica và Colombia. 

Top 5 Hoa hậu hoàn vũ - Ảnh: Chụp màn hình

10 giờ 10 phút (giờ Việt Nam), các thí sinh bước vào phần thi ứng xử. Mở đầu là hoa hậu Mỹ với yêu cầu đưa ra một thông điệp trong cuộc thi. Người đẹp cho biết: "Tôi sinh ra ở Mỹ và tôi mong thông điệp hòa bình cho thế giới".

Hoa hậu Hà Lan nhận được câu hỏi điều thay đổi lớn nhất bạn muốn nhìn thấy trong thế hệ phụ nữ trẻ tiếp theo là gì và cô đã tự tin trả lời: "Tôi muốn nạn mại dâm ở trẻ em phải dừng lại".
Với câu hỏi "Bạn có muốn bỏ đi phần thi áo tắm không và vì sao", hoa hậu Ukraine cho rằng: "Nếu phần thi này thể hiện được vẻ đẹp của người phụ nữ thì tại sao phải bỏ đi. Bản thân tôi cảm thấy vô cùng thoải mái trong phần thi này". Câu trả lời này đã nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả.
Hoa hậu Jamaica nhận được câu hỏi làm sao để ngăn chặn tình trạng bạo hành ở phụ nữ. Người đẹp cho rằng tội phạm là vấn nạn trên toàn thế giới và toàn thế giới phải chung tay để đẩy lùi tình trạng này.
Câu hỏi dành cho đại diện Colombia là "Phụ nữ có thể học được gì từ những người đàn ông?". Người đẹp trả lời: "Tôi tin rằng những người đàn ông luôn tin tưởng vào sự công bằng. Và đó là điều mà phụ nữ học được từ những người đàn ông". 
Các thí sinh bốc thăm giám khảo đặt câu hỏi - Ảnh: Chụp màn hình
Hoa hậu Ukraine đã có câu trả lời thú vị liên quan đến phần thi áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu - Ảnh: Chụp màn hình
Điểm khác biệt trong cuộc thi năm nay là các thí sinh top 5 còn phải trả lời một câu hỏi được chọn ra từ hàng ngàn câu hỏi do khán giả đặt ra thông qua mạng xã hội của chương trình. Câu hỏi được chọn là "Đóng góp lớn nhất của nước bạn cho toàn thế giới là gì?"
Hoa hậu Mỹ tự tin cho rằng: "Rất tự hào khi được sinh ra và đại diện cho nước Mỹ. Đất nước chúng tôi đóng góp nhiều cho thế giới và muốn đóng góp nhiều hơn nữa".
Hoa hậu Hà Lan cho biết: "Tôi tự hào được sinh ra và lớn lên ở Amsterdam, thành phố xinh đẹp trên thế giới, nơi có nhiều thắng cảnh, di tích đẹp".
Đại diện đến từ Ukraine trả lời: "Vai trò của chúng ta là dành tất cả năng lượng, sức mạnh để hướng về con người. Chúng ta cần phải xây dựng lại trường học, trường mẫu giáo...".
Người đẹp Colombia cho biết: "Đất nước tôi đã thực hiện được những mô hình mà nhiều quốc gia khác noi theo".
Hoa hậu Jamaica cho rằng: "Chúng ta đang có cuộc sống phát triển rất nhanh và đó là điều đang được thể hiện ở Jamaica". 
Với câu hỏi chung, các thí sinh được đeo tai nghe trong khi các thí sinh khác trả lời để đảm bảo công bằng - Ảnh: Chụp màn hình
Trước khi công bố kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trình chiếu video về các người đẹp từng đoạt danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ. Đoạn clip chia sẻ những thay đổi của họ sau khi đăng quang đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.  
Và kết quả là danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về người đẹp Paulina Vega đến từ Colombia. Đích thân Hoa hậu hoàn vũ Gabriella Isler đã trao vương miện cho người đẹp này. 
Paulina Vega năm nay 22 tuổi, bắt đầu làm người mẫu từ năm lên 8. Cô cũng biết nói nhiều ngôn ngữ và học chuyên ngành quản trị kinh doanh. Người đẹp này rất được lòng khán giả theo dõi cuộc thi, hầu hết khen ngợi cô là người hoàn hảo nhất qua các vòng thi.
Trước khi diễn ra đêm chung kết, Paulina Vega cũng là người chiếm tỷ lệ cao nhất trên các trang web chuyên về cá cược. Cô cũng đạt 5/5 theo thang điểm từ nhiều góc độ của chuyên gia Globle Beauties và được dự đoán là người Colombia thứ hai đăng quang sau 56 năm.
Giải Á hậu 1 thuộc về Nia Sanchez (Mỹ), Á hậu 2 là Diana Harkusha (Ukraine), Á hậu 3 là Yasmin Verheijen (Hà Lan) và Á hậu 4 là Kaci Fennell (Jamaica). 
Tân hoa hậu Paulina Vega
Giây phút hồi hộp của hai người đẹp Colombia và Mỹ
Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nia Sanchez (phải)
Á hậu 2 là Diana Harkusha (Ukraine)
Á hậu 3 là Yasmin Verheijen (Hà Lan)
Á hậu 4 là Kaci Fennell (Jamaica)
Hoa hậu Paulina Vega sinh năm 1993 sở hữu gương mặt đẹp và thân hình chuẩn với chiều cao 1,78 m và số đo ba vòng là 90 - 60 - 95. 
Tân Hoa hậu hoàn vũ Paulina Vega
Hoa hậu Paulina Vega (trái) trong quá trình tham gia cuộc thi
Paulina Vega trong trang phục áo tắm
Paulina Vega gợi cảm trong trang phục dạ hội - Ảnh: Reuters
** Trước đó, 88 người đẹp đã tham gia đêm sơ khảo diễn ra hôm 21.1 giờ địa phương với những màn trình diễn trang phục dạ hội và bikini đẹp mắt. Số điểm từ các phần thi này sẽ góp phần quyết định tấm vé cho các thí sinh bước vào đêm chung kết.
Ngoài ra, ban giám khảo cũng đã chọn ra top 5 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất trong đêm thi này. Đó là các đại diện đến từ Argentina, Canada, Đức, Ấn Độ và Indonesia. Từ top 5, khán giả sẽ có quyền bình chọn thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất. Người chiến thắng sẽ được công bố trong đêm chung kết.
Năm nay, Việt Nam không có đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. Những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vương miện năm nay là các đại diện đến từ nước chủ nhà - Mỹ, Argentina, Colombia, Cộng hòa Dominica, Guyana, Ấn Độ, Jamaica, Lithuania, Mexico, Nam Phi, Tây Ban Nha, Ukraine…
Các người đẹp trình diễn trong đêm sơ khảo - Ảnh: Reuters
Người đẹp Colombia đang được cho là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ 2015 - Ảnh: Reuters
Đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2015 sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Gavin DeGraw, Nick Jonas, Prince Royce… Dẫn dắt chương trình là hai MC nổi tiếng Natalie Morales và Thomas Roberts.
Theo trang Missuniverse.com, chiếc vương miện Hoa hậu hoàn vũ năm nay trị giá lên đến 300.000 USD (hơn 6 tỉ đồng) với 5 viên đá topaz lớn, 33 viên pha lê, trong suốt, 198 viên đá sapphire và 311 viên kim cương nhỏ.
Đây là sản phẩm đánh dấu mối quan hệ 10 năm của tổ chức Hoa hậu hoàn vũ và nhà tài trợ, có hình dáng tái hiện những tòa nhà cao chọc trời ở thành phố New York - trụ sở chính của tổ chức Hoa hậu hoàn vũ và tượng trưng cho sắc đẹp, sự tự tin và sức mạnh của phụ nữ. Những người thợ thủ công phải mất 3.000 giờ để tạo ra nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.