‘Khát vọng trẻ 8’ - Tổ quốc gọi tên mình

28/12/2014 17:55 GMT+7

(TNO) Khát vọng trẻ lần 8 do Báo Thanh Niên tổ chức diễn ra lúc 20 giờ hôm nay 28.12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTC9 - Let's Việt .

(TNO) Khát vọng trẻ lần thứ 8 do Báo Thanh Niên tổ chức diễn ra lúc 20 giờ hôm nay 28.12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTC9 - Let's Việt.

Sân khấu Khát vọng trẻ 8  - Ảnh: Ngọc Thắng
Anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Phi Long - Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam và anh Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ 
Anh Nguyễn Đắc Vinh, anh Nguyễn Quang Thông đón ông Hoàng Bình Quân - Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đến xem đêm nhạc Khát vọng trẻ
Các nghệ sĩ tham gia Khát vọng trẻ 8  - Ảnh: Nhật Trường 
Ảnh: Ngọc Thắng
Ảnh: Lê Nam
Khát vọng trẻ 8 đã kết thúc trong những tiếng hò reo cổ vũ nồng nhiệt, bằng những trái tim tuổi trẻ đang hừng hực lửa… Chỉ trong một thời gian ngắn, qua âm nhạc và nhiệt huyết của những người thực hiện, đã đem lại cho khán giả - các đại biểu thanh niên những cảm xúc khó quên, mà trong đó, họ càng ngày càng gần nhau hơn, cùng nhau hướng tới những nét đẹp trong đời sống văn hóa và tinh thần của thế hệ trẻ. 
Chia tay khán giả - Ảnh: Nhật Trường
[22 giờ] Chương trình chính thức khép lại, nhưng dư âm từ những tiết mục “tiếp lửa” của  Khát vọng trẻ vẫn còn vương mãi, khiến hàng trăm khán giả không muốn rời ghế ngồi, nghệ sĩ thì háo hức biểu diễn tiếp tục. Vì vậy mà ban tổ chức đã linh động kéo dài thời lượng chương trình với phần trình diễn và giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả.
Trong đó, ca sĩ Quốc Thiên và Đàm Vĩnh Hưng đã cống hiến thêm những tiết mục sôi động và nhận được hàng tràng pháo tay kéo dài không dứt từ khán giả. 
Đặc biệt là tiết mục trình diễn dân vũ Ukraine do các vũ công của Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkorv thể hiện, đã làm khán giả “bùng nổ” trước giai điệu vui tươi, những bước nhảy điêu luyện, tinh tế, đẹp và lạ mắt. 
[21 giờ 45] Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trở lại sân khấu với ca khúc chủ đề  Tổ quốc gọi tên mình, sáng tác của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, phổ thơ Nguyễn Trương Quế Mai. Đây cũng là tiết mục cuối cùng khép lại những khoảnh khắc vừa giàu tính sử thi, vừa tràn ngập màu sắc thời đại mà Khát vọng trẻ 8 đem lại cho khán giả là các đại biểu thanh niên và khán giả theo dõi qua truyền hình.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Ngọc Thắng
[21 giờ 30]: Sân khấu Khát vọng trẻ 8 trở nên lung linh và nhiều sắc màu hơn với sự xuất hiện của 12 người mẫu là những diễn viên đoàn múa Ukraine và 4 người đẹp Việt Nam gồm Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh và siêu mẫu Thanh Hằng, trong phần trình diễn áo dài thuộc bộ sưu tập Sắc màu quê hương tôi của nhà thiết kế Liên Hương. 
[21 giờ 10] Khát vọng trẻ 8 được tiếp nối với phần chương trình mang hơi thở mới, trẻ trung sôi động, nhiều màu sắc hơn Thanh niên ngày mới, mở đầu bằng tiết mục liên khúc Chào buổi sáng - Một ngày mới do hai Thần tượng âm nhạc Việt Quốc Thiên và Nhật Thủy thể hiện.
Ngay sau đó, rapper cá tính Kimmese dành tặng thanh niên trẻ ca khúc  Mùa hè sinh viên do chính cô sáng tác và trình bày. Đặc biệt, phần hát rap của Kimmese kết hợp biểu diễn múa của vũ đoàn ABC và Ukraine đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả trẻ.
[21 giờ 20] Nguyễn Lam Sơn, giọng ca trưởng thành từ cộng đồng người Việt tại Ukraine và du học sinh Việt tại Anh đã chuyển tải lòng yêu quê hương, đất nước của thanh niên xa xứ qua ca khúc Home, từng được giọng ca nổi tiếng người Canada Michael Bublé thể hiện. 
[20 giờ 55] Sau tiết mục Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng do giọng ca bán cổ điển Phạm Thu Hà, đoàn hợp xướng và các nghệ sĩ múa đến từ Ukraine thể hiện, chương trình bước sang phần nội dung thứ 2: Sống cùng biển đảo quê hương.
 
Phần chương trình này chuyển tải tình yêu đất nước luôn hiện hữu trong tim mỗi con người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay với hoài bão và khát vọng cùng trí tuệ, sức sáng tạo, sẵn sàng hành động vì đất nước, đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Hà Anh Tuấn đã gửi gắm tình yêu nước dạt dào và nồng ấm qua ca khúc Việt Nam Quê hương tôi. Ngay sau đó là tiết mục Ở một nơi nào đó do Hồ Trung Dũng thể hiện, Chuyện tình qua giọng ca của ca sĩ Mỹ Linh.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn - Ảnh: Ngọc Thắng
Ca sĩ Mỹ Linh - Ảnh: Ngọc Thắng
[20 giờ 45] Mạch cảm xúc của hàng ngàn khán giả - đại biểu thanh niên tham dự chương trình dường như vỡ òa khi thưởng thức liên khúc Người mẹ Việt Nam - Đất nước do ca sĩ Uyên Linh và Đàm Vĩnh Hưng cùng thể hiện.
Ca sĩ Uyên Linh - Ảnh: Ngọc Thắng
Không ít khán giả đã không cầm được nước mắt. Chị Trần Thị Nương, đại biểu thanh niên Sóc Trăng chia sẻ, những gì mà Khát vọng trẻ đã đem đến cho khán giả trong những tiết mục vừa qua là cảm xúc không thể nào quên, gợi nhớ khoảng thời gian hào hùng của lịch sử, mà trong đó, những người mẹ đã chịu nhiều hi sinh, mất mát cho chiến thắng chung của dân tộc. 
[20 giờ 35] Nghệ sĩ Tú Trinh xuất hiện trên sân khấu trong hình tượng người mẹ Việt Nam thời chiến, và giọng ca sâu lắng của diễn viên Quý Bình cất lên với ca khúc Mẹ của nhạc sĩ Phan Long. Tiết mục được dàn dựng công phu và nhiều ý nghĩa này nhận được nhiều tình cảm từ các khán giả có mặt tại khán phòng. 
[20 giờ 25]: Sau nghi thức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng hoa cho chương trình, sân khấu  Khát vọng trẻ trở lại với phần đầu tiên về Đất nước thông qua hình ảnh người mẹ Việt Nam. Những người thực hiện chương trình dành nhiều tâm huyết cho trường đoạn kéo dài gần 30 phút này nhằm tỏ lòng biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã dành trọn cuộc đời mình cống hiến và hi sinh cho đất nước.

Hình ảnh mẹ Việt Nam từ ngàn đời qua là biểu tượng cao quý khắc sâu vào lịch sử hào hùng của dân tộc. Tất cả đươc chuyển tải trong Khát vọng trẻ lần này qua các phần trình diễn các ca khúc Đất nước lời ru, Huyền thoại mẹ, Mẹ, Người mẹ của tôi, Đất nước, Việt Nam - Đất nước bên bờ sóng.
Các tiết mục mở màn đêm Khát vọng trẻ 8
[20 giờ 5]: Chương trình Khát vọng trẻ lần thứ 8 chính thức bắt đầu với liên khúc gồm các ca khúc Hát từ cội nguồn - Mái đình làng biển - Hào khí Việt Nam, do các ca sĩ: NSƯT Thanh Thúy, Phạm Thu Hà và Đan Trường thể hiện, trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của hơn 1.000 khán giả là đại biểu thanh niên và các khách mời.
[20 giờ]: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có mặt trong khán phòng Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô để cùng các đại biểu thanh niên theo dõi chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ lần 8 mang chủ đề Tổ Quốc gọi tên mình. Hàng trăm đại biểu - khán giả tại khán phòng lúc bấy giờ đã đồng loạt đứng lên, vỗ tay vang dội để chào mừng sự hiện diện của Thủ tướng.
Chương trình Khát vọng trẻ lần 8 cũng vinh dự đón: ông Vũ Trọng Kim - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ VN; ông Hoàng Bình Quân - Trưởng ban đối ngoại Trung ương; anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí nguyên Bí thư thứ nhất, nguyên chủ tịch Hội LHTN VN các thời kỳ; đoàn đại biểu đoàn thanh niên nhân dân cách mạng Lào... đến xem đêm nhạc.
Đoàn nghệ thuật Ukraine chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Báo Thanh Niên và nhà tài trợ
[19 giờ 45]: Bận rộn trong việc chuẩn bị cho tiết mục mở màn đêm diễn nhưng ca sĩ  Đan Trường vẫn dành thời gian chia sẻ với độc giả Thanh Niên Online.
Anh cho biết: “Tôi khá hồi hộp khi là người đầu tiên mở đầu cho đêm diễn. Chính vì thế, tôi đều dành trọn những ngày vừa qua để tập luyện tiết mục một cách nhuần nhuyễn nhất, đóng góp một tiết mục hay cho khán giả cả nước”.
Ngoài ra, Đan Trường còn chia sẻ anh ấn tượng với công tác chuẩn bị của ban tổ chức. Theo anh, sân khấu không quá lớn, cũng không quá nhỏ nhưng đủ để đạo diễn dàn dựng các tiết mục độc đáo và hoành tráng. 
[19 giờ 30] Trong hậu trường, các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia chương trình đang chuẩn bị với không khí khẩn trương và không kém phần hào hứng, náo nhiệt.

Trong số đó, là một trong những gương mặt nhận được nhiều sự chú ý trong thời gian vừa qua, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên không giấu được sự hồi hộp vì lần đầu tiên trình diễn thời trang tại một sự kiện văn hóa lớn như Khát vọng trẻ.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Kỳ Duyên cho biết như các thanh niên trẻ khác, cô cảm thấy rất tự hào khi có cơ hội tham gia Khát vọng trẻ ngay sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, đồng thời kỳ vọng sẽ góp chút sức mình cho thành công của chương trình.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ cảm xúc
[19 giờ] Hàng trăm khán giả là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ 7 đến từ khắp nơi trên cả nước đã đổ dồn về và lấp kín khán đài Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), với màu áo xanh đồng phục và những lá cờ đỏ sao vàng trên tay. 
Hàng trăm khán giả là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ 7 đến từ khắp nơi trên cả nước đã có mặt - Ảnh: Lê Quân
Ai cũng háo hức - Ảnh: Lê Quân
Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần 7. Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ trẻ với mong muốn mang đến cho khán giả một hình dung về những người trẻ đang mang trong mình thật nhiều hoài bão.
Với chủ đề Tổ Quốc gọi tên mình, chương trình được xây dựng thành ba phần: Đất nước thông qua hình ảnh người mẹ Việt Nam, Sống cùng biển đảo quê hương và Thanh niên ngày mới, qua sự thể hiện của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Thúy, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Đan Trường, Phạm Thu Hà, Hà Anh Tuấn, Hồ Trung Dũng, Phương Vy, Quốc Thiên, Nhật Thủy, Hồng Ân, Uyên Linh, Thủy Tiên, Thanh Hằng, HHVN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên…

Bạn đọc cũng có thể xem được chương trình nghệ thuật đặc sắc này trên Báo điện tử Thanh Niên Online và hệ thống truyền hình trực tuyến FPT Play.
Lê Phương Nam, sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền, Hà Nội: 
Tôi tình cờ nhận được giấy mời theo dõi trực tiếp chương trình Khát vọng trẻ từ văn phòng đoàn trường. Những ca sĩ này tôi đều có dịp xem trước đây rồi nhưng buổi biểu diễn hôm nay vẫn khiến tôi thực sự ân tượng với khả năng truyền tải cảm xúc qua giọng hát của các sĩ đối với khán giả.
Các ca khúc biểu diễn trong chương trình đều mang chủ đề thanh niên, ca ngợi quê hương đất nước nhưng thể hiện rất sinh động, trẻ trung và hấp dẫn. Tôi ấn tượng nhất với tiết mục mở đầu của ca sĩ Đan Trường, một tiết mục rất hay và công phu. Đặc biệt, anh vẫn giữ được hình ảnh phong độ và trẻ trung từ những ngày đầu tham gia vào giới giải trí Việt.
Trần Thị Nương, đại biểu thanh niên Sóc Trăng:

Tôi rất háo hức chờ đợi chương trình này. Chỉ vài tiết mục ban đầu nhưng đã cho thấy chương trình tuyệt vời. Sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên Việt Nam đã được thể hiện sâu sắc qua những phần biểu diễn của các nghệ sĩ.
Những gì mà Khát vọng trẻ 8 đã đem đến cho khán giả trong những tiết mục vừa qua là cảm xúc không thể nào quên, gợi nhớ khoảng thời gian hào hùng của lịch sử, mà trong đó, những người mẹ đã chịu nhiều hi sinh, mất mát cho chiến thắng chung của dân tộc.
Trần Nhật Trường, khán giả tại Hà Nội:
Một chương trình rất ý nghĩa cho giới trẻ, thoạt đầu tôi nghĩ rằng chương trình sẽ rất khô khan, cứng nhắc nhưng sau khi xem qua vài tiết mục mở đầu, tôi ấn tượng hoàn toàn về mức độ hoành tráng, hấp dẫn, đặc biệt là phần biểu diễn áo dài của hoa hậu Kỳ Duyên.
Lần đầu tiên được chứng kiến tân Hoa hậu Việt Nam trên sân khấu, tôi thấy cô ấy không chỉ đẹp mà còn rất tự tin. Mặc dù trước đây nghe rất nhiều dư luận không hay về cô ấy, sau hôm nay, tôi biết đó chỉ là những tin đồn thất thiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.