'Hotboy Việt kiều' Trọng Hiếu trở thành quán quân Vietnam Idol 2015

02/08/2015 22:47 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, chàng hotboy Việt kiều Trọng Hiếu đã chính thức trở thành quán quân Vietnam Idol 2015 trong đêm Gala chung kết và trao giải diễn ra tối nay 2.8 tại TP.HCM.

(TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, chàng hotboy Việt kiều Trọng Hiếu đã nhận được số lượng bình chọn áp đảo 71,5% và chính thức trở thành quán quân Vietnam Idol 2015 trong đêm Gala chung kết và trao giải diễn ra tối nay 2.8 tại TP.HCM.

Trọng Hiếu ôm chầm lấy bà trong giây phút đăng quang
Sau hơn 3 tháng tranh tài, chặng đường đi tìm Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015 đã chính thức khép lại bằng đêm Gala chung kết và trao giải. Đúng như dự đoán của nhiều người, chàng hotboy Việt kiều Trọng Hiếu đã xuất sắc vượt qua Bích Ngọc để trở thành quán quân mùa thứ 6.
Ngồi ở hàng ghế khán giả, cha của Trọng Hiếu đã xúc động đến bật khóc và cho biết: "Không có lời nào nói nhiều hơn ngoài hai chữ hạnh phúc". Ông cũng thay mặt Trọng Hiếu và gia đình gửi lời cảm ơn chương trình và toàn thể khán giả.
Với danh hiệu quán quân Vietnam Idol 2015 ngoài việc được tôn vinh là “thần tượng mới” của làng nhạc Việt, Trọng Hiếu còn nhận giải thưởng tiền mặt 600 triệu đồng và được thực hiện một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh là một MV ca khúc mới để ra mắt khán giả ngay sau cuộc thi.
Trước đó, theo tiết lộ từ BTC, bài hát này sẽ do nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi sáng tác theo giọng hát, phong cách âm nhạc riêng của người chiến thắng.
Bích Ngoc và Trọng Hiếu song ca trong đêm Gala chung kết và trao giải
  
Đây được xem là chiến thắng nằm trong dự đoán của nhiều người. Vào cuối đêm thi chung kết diễn ra hôm 26.7 vừa qua, số lượng tin nhắn bình chọn của Trọng Hiếu cũng đã cao hơn Bích Ngọc. Ngay cả giám khảo Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Thu Minh lúc đó cũng nhận xét lợi thế đã nghiêng hẳn về Trọng Hiếu bởi tính giải trí, sự đa dạng và tiềm năng vươn xa của nam thí sinh này.
Trong đêm Gala trao giải diễn ra vào tối 2.8, Trọng Hiếu lại một lần nữa khiến khán giả "đứng ngồi không yên" khi thể hiện lại ca khúc Uptown Funk. Ngoài ra, anh còn song ca cùng Bích Ngọc trong liên khúc Shine your light - Stronger và cùng giám khảo Thanh Bùi thể hiện ca khúc Man in mirror.
Với lợi thế tiếng Anh và khả năng vũ đạo, không lạ gì khi Trọng Hiếu thể hiện khá tốt các tiết mục trong đêm Gala này. Dẫu vậy, xét về giọng hát, Bích Ngọc vẫn được khen ngợi nhiều hơn bởi giọng hát "khủng". Việc Trọng Hiếu trở thành quán quân Vietnam Idol mùa thứ 6 tuy nằm trong dự đoán của nhiều người nhưng lại là điều tiếc nuối cho khán giả.
Trọng Hiếu khuấy động không khí với ca khúc Uptown Funk
Hotboy Việt kiều khoe vũ đạo trên sân khấu
Bích Ngọc thể hiện ca khúc One night only
Cô gái trẻ được khen ngợi vì giọng hát "khủng"
Trọng Hiếu (23 tuổi, Việt kiều Đức) xuất phát điểm là một vũ công. Năm 2002, khi Britney Spears đang ở đỉnh cao sự nghiệp còn Trọng Hiếu mới chỉ 10 tuổi, anh đã được mời xuất hiện trong một chương trình trên truyền hình Đức.
Ban đầu, cậu bé Trọng Hiếu tỏ ra ít nói, rụt rè nhưng khi bước ra sân khấu lại trở nên tự tin một cách kỳ lạ và cuốn hút người xem vào những bước nhảy điêu luyện của mình trên nền nhạc ca khúc Overprotected của Britney Spears.
Màn trình diễn của cậu bé 10 tuổi đã khiến "công chúa nhạc pop" vô cùng ngạc nhiên xen lẫn phấn khích. Cô dành nhiều lời khen cho Trọng Hiếu và khuyên Hiếu tiếp tục theo đuổi đam mê nhảy. Britney còn tặng cho Trọng Hiếu một album có chữ ký của mình.
Từ đó đến nay, Trọng Hiếu tham gia hàng loạt cuộc thi nhảy và giành được nhiều giải thưởng như: giải nhì cuộc thi Dance4Fans ở Đức (2001), giải ba cuộc thi Dance4Fans toàn châu Âu (2003), quán quân Dance4Fans toàn châu Âu (2005), giải nhất cuộc thi nhảy tạiKitzinger (2007 - 2008)...
Song song đó, chàng trai này cũng tham gia nhiều cuộc thi ca hát nhưTalent of the Future, Sing Dich Nach New York, top 25 German Idol, Eurovision Song Contest..., sáng tác nhạc, ra mắt MV và hoạt động như một ca sĩ chuyên nghiệp tại Đức.
Ngay từ những vòng đầuVietnam Idol 2015, Trọng Hiếu đã được nhận được nhiều dự đoán sẽ trở thành quán quân của mùa giải năm nay. Từ khi gây ấn tượng ở vòng Studio với ca khúc Happy,cái tên Trọng Hiếu lập tức trở thành một "hiện tượng" của Vietnam Idol. Qua các vòng thi, chàng trai này cũng đã chứng minh mình là một nhân tố đặc biệt trong chương trình khi mang đến một phong cách hiện đại, khả năng vũ đạo tốt, hình ảnh năng động, phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ hiện nay.
Dẫu rằng giọng hát và đặc biệt là khả năng hát tiếng Việt của Trọng Hiếu vẫn còn nhiều hạn chế nhưng ca sĩ Thu Minh từng chia sẻ rằng Trọng Hiếu làm cho chị có niềm tin lạc quan ở thế hệ sau, nhất là khi chàng trai này bước ra thị trường âm nhạc quốc tế, có thể hội nhập ngay bằng giọng hát, khả năng vũ đạo và vốn tiếng Anh của mình.Tham gia huấn luyện các thí sinh, nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton, cựu thành viên nhóm Boyzone, cũng khen ngợi Hiếu là người sở hữu nhiều yếu tố của một ngôi sao quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.