"Tron: Legacy" thắng lớn

20/12/2010 00:03 GMT+7

Bộ phim nặng về công nghệ với hình ảnh kỹ thuật số 3D của hãng Walt Disney Pictures Tron: Legacy đang “làm mưa làm gió” tại Bắc Mỹ từ hôm ra mắt 17.12.2010.

Tờ Hollywood Reporter (Mỹ) nhận định: việc khán giả xếp hàng dài mua vé tại 3.451 rạp chiếu phim ở Mỹ ngay ngày đầu công chiếu Tron: Legacy đã tạo nên cơn sốt thật sự cho bộ phim của đạo diễn Joseph Kosinski. Ngày 17.12, Tron: Legacy thu về 18 triệu USD. Tính đến hết thứ bảy (18.12), phim bán được tổng cộng 40 triệu USD tiền vé trong khi tổng chi phí đầu tư là 170 triệu USD. Những bộ phim còn lại của mùa Giáng sinh năm nay cũng thu được doanh thu khá vào ngày đầu công chiếu nhưng không thể sánh bằng Tron: Legacy.

Giữ hạng 2 trên bảng xếp hạng của Box Office cũng là một bộ phim 3D của hãng Walt Disney Pictures: Yogi bear với 4,6 triệu USD ngày đầu ra mắt. Xếp thứ 3 là The fighter bán được 3,9 triệu USD tiền vé. Hạng 4 là Black swan và hạng 5, 6 lần lượt là How do you know The tourist của cặp Johnny Depp và Angelina Jolie. Trong khi đó, theo thống kê từ hệ thống rạp IMAX (Image Maximum là rạp chiếu phim có màn ảnh cực rộng với chiều cao trung bình 16 mét và rộng 22 mét - PV), con số đưa ra cũng rất ấn tượng về Tron: Legacy: 3,5 triệu USD ngày đầu trình chiếu tại 228 cụm rạp ở Mỹ, ngang bằng với siêu phẩm 3D Avatar của James Cameron. Một so sánh nhỏ: Inception do Christopher Nolan đạo diễn với sự tham gia của ngôi sao Leonardo DiCaprio nhận được 3 triệu USD trong ngày đầu ra mắt tại hệ thống rạp IMAX.

Tron: Legacy là sự tiếp nối bộ phim Tron sản xuất từ năm 1982 nhưng với trình độ công nghệ hiện đại, kết hợp giữa người thật và kỹ xảo máy tính lẫn công nghệ 3D nên đã tạo ra sức thu hút mạnh. Tính siêu thực chen lẫn với thực tế được đạo diễn Joseph Kosinski sử dụng thành thạo khiến người xem như lạc vào một thế giới đa chiều đầy sức mạnh của kỹ thuật, của công nghệ trong tương lai. Các nhà làm phim Tron: Legacy để cho sự sáng tạo được tự do thăng hoa nhằm phát triển một xu hướng thẩm mỹ mới, một cái nhìn mới cho dòng phim 3D mang màu sắc hiện đại. Chính điều này sẽ làm khán giả ngây ngất trước những cảnh quay họ chưa bao giờ nhìn thấy.

Phim có sự tham gia của các ngôi sao Jeff Bridges (vai Kevin Flynn), Garrett Hedlund (Sam Flynn), Olivia Wilde (Quorra)... khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 24.12.2010.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.