Trò chuyện cùng á quân American Idol

11/07/2011 03:40 GMT+7

Được sự giúp đỡ của Công ty tư vấn tài chính MFAS Direct-Mỹ, đơn vị phối hợp thực hiện chuyến lưu diễn của David Archuleta (ảnh) tại Việt Nam, David đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Chào David, nhận lời sang VN biểu diễn lần này bạn có  suy nghĩ gì? David có hình dung và biết được VN như thế nào chưa?

Sau khi nhận lời mời của MFAS Direct vào năm ngoái, cảm giác đầu tiên của tôi là rất vui chứ cũng không suy nghĩ quá nhiều. Tôi đã nghe nói nhiều về VN nhưng vẫn chưa được đặt chân tới đây. Thật sự tôi chưa thể hình dung đất nước VN như thế nào, con người VN ra sao, nhưng tôi nghĩ sẽ rất đẹp.


Ảnh do MFAS Direct cung cấp

Nhiều người có dịp theo dõi đêm chung kết American Idol 2008 và sau khi nghe David thể hiện 3 ca khúc đêm cuối họ vẫn nghĩ phần chiến thắng sẽ là bạn chứ không phải David Cook. Thật lòng, lúc đó bạn có tiếc vì mất ngôi quán quân?

Cám ơn bạn về điều này. Đúng là 2008 là một năm tuyệt vời với tôi khi tham gia American Idol . Bản thân tôi thấy mình rất may mắn khi được tham gia American Idol rồi. Chính nhờ cuộc thi này mà cuộc đời tôi đã thay đổi. Tôi không thấy tiếc mà ngược lại tôi thấy rất hài lòng, rất vinh dự, nhất là khi ca khúc Crush (một trong những bài hát dự thi của David-PV)  của tôi được đứng thứ nhì trong 100 bài hát thuộc bảng xếp hạng Billboard hot 100.

David thích gọi là một ca sĩ hát hay hay một ca sĩ hút khán giả vì gương mặt đẹp của mình?

Tour diễn  David  Archuleta tại Việt Nam diễn ra  vào ngày 22.7 tại Sân vận động Quân khu 7, TP. HCM và ngày 24.7.2011 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
Tôi không biết nói sao..., nhưng tôi rất bình dân. Tuy nhiên là một ca sĩ tôi nghĩ hình thức bên ngoài và giọng hát phải song hành cùng nhau.

Bạn nổi tiếng khi còn rất bé - lúc 11 tuổi, và khi đoạt Á quân American Idol bạn cũng chỉ mới 18 tuổi. Sự nổi tiếng quá sớm có làm cuộc sống của David mất cân bằng?

Điều đó cũng có. Nhưng tôi đang cố gắng để... thăng bằng cuộc sống của mình đây. Cuộc sống của tôi hiện vẫn duy trì những điều từ bé như tôi vẫn đi chơi với với bạn bè thời thơ ấu của mình. Và dù cho có nhiều sự đổi thay đi nữa tôi luôn mong mình sẽ mãi như ngày nào.

Được biết David đã từng bị chứng liệt dây thanh quản, một điều khủng khiếp với những ai bước vào nghề ca sĩ và bạn cũng đã từ chối ca phẫu thuật vì sợ rủi ro. Hiện nay chứng bệnh này có ảnh hưởng gì đến khả năng ca hát của bạn không?

Cảm ơn bạn vì câu thăm hỏi này. Hiện nay tôi đã điều trị và đã đỡ rất nhiều rồi. Công việc của tôi vì thế cũng ổn định hơn trước nên tâm trạng tôi rất thoải mái. Tôi không còn lo lắng nhiều về nó.

Các bạn trẻ VN đang rất quan tâm David đã chuẩn bị gì để tới VN? David đi với những ai trong chuyến lưu diễn này?

Ngày 21.7 này tôi sẽ tới VN cùng với ban nhạc Archuleta và bố của tôi. Đây là chuyến lưu diễn của  tôi qua một số nơi như Philippines, Malaysia, Việt Nam...  Điều mà tôi mong muốn nhất là  chương trình của mình sắp tới sẽ giúp mọi người cảm thấy thú vị. Phần lớn các bài hát trong tour diễn là do tôi sáng tác với thông điệp và ý nghĩa thật đẹp về cuộc sống này. Giống như tựa album mới nhất của tôi là The other side of down, thay vì mình cảm giác bao điều khó khăn, thử thách xảy đến trong cuộc sống, chúng ta hãy nghĩ đến những điều tươi đẹp trong tương lai.

David có thấy lo lắng gì cho chuyến biểu diễn này không?

Cũng lo lắng và thấy một chút căng thẳng vì đây là lần đầu tôi diễn tại VN nên không biết phản ứng từ mọi người thế nào. Nhưng tôi rất mong được sự ủng hộ và quan tâm của đông đảo người yêu nhạc VN. Tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người.

Dạ Ly (từ California)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.