Triển lãm những báu vật của cung An Định

02/06/2008 22:35 GMT+7

Ngày 1.6, Dự án trùng tu bảo tồn và đào tạo CHLB Đức phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã tổ chức cắt băng khánh thành công trình trùng tu phục chế 6 bức tranh tường và trang trí nội thất của Khải Tường Lâu, cung An Định, TP Huế đồng thời mở cửa triển lãm để đón khách tham quan.

Dự án phục hồi tranh tường và trang trí nội thất Cung An Định được triển khai từ năm 2005, do các chuyên gia bảo tồn của Đức thực hiện và chuyển giao kỹ thuật cho các họa sĩ Việt Nam. Từ nay đến cuối 2008, tiếp tục phục hồi trang trí nội thất ngôi nhà ở tầng 2 và tầng 3. Sau khi dự án hoàn thành, tòa nhà dự kiến sẽ được bảo tồn thích nghi để trưng bày các hiện vật liên quan đến quan hệ bang giao của triều Nguyễn với các nước ở thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

* Trại sáng tác điêu khắc quốc tế lần 5 mang tên "Ấn tượng Huế - Việt Nam 2008" đã bế mạc tại Abalone Resort & spa (Thuận An, H.Phú Vang, TP Huế) ngày 1.6. Sau gần một tháng nỗ lực sáng tác, Trại này đã để lại cho Huế 27 tác phẩm điêu khắc của các tác giả nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.