Triển lãm ảnh nghệ thuật "Ký ức da cam"

05/08/2011 16:14 GMT+7

(TNO) Từ ngày 5 - 10.8, tại quảng trường 2.4, TP Nha Trang (Khánh Hòa), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Khánh Hòa, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa, Công ty CP truyền thông GTO và Đại học Sài Gòn phối hợp tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật Ký ức da cam với chủ đề Ước mơ của em, do các nghệ sĩ trong và ngoài nước sáng tác.

Đây là hoạt động khởi đầu nằm trong chương trình Xoa dịu nỗi đau da cam - chắp cánh những ước mơ, đánh dấu mốc lịch sử thảm họa 50 năm chất độc da cam/dioxin ở VN.

Đến với triển lãm, người xem thấy rõ nỗi bất hạnh của những nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc dioxin, cùng khát vọng sống và mong được chia sẻ, nâng đỡ của cộng đồng. Hoạt động này góp phần kêu gọi mọi người chung tay, lên tiếng đấu tranh đòi công lý cho những nạn nhân của thảm họa da cam; đồng thời hướng tới một xã hội hòa bình và đầy tình yêu thương.

Trong dịp này, thông qua người đại diện, Tập đoàn RAAS đã chuyển số tiền 420.000 USD giúp đỡ, hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam tại VN.

Ông Trần Quang Tuyến, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận 25.000 USD của Tập đoàn RAAS để hỗ trợ các nạn nhân bị nhiễm chất độc dioxin ở Khánh Hòa. Cùng với nguồn quỹ đóng góp của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, chúng tôi đã thăm hỏi, động viên và tặng quà (200.000 đồng/suất) cho 1.600 nạn nhân nhiễm chất độc dioxin trên địa bàn; đồng thời xây dựng 5 căn nhà (30.000.000 đồng/căn) cho 5 gia đình nạn nhân chất độc da cam gặp khó khăn về nhà ở”.

Vào tối 10.8, tại quảng trường 2.4 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật Những lời yêu thương - chắp cánh ước mơ, để gây quỹ giúp đỡ các nạn nhân dioxin, với sự tham gia của các ca sĩ: ĐanTrường, Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục, Quang Linh, Quốc Đại, Trung Hậu, nhóm Mắt Ngọc. Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV, VTC, KTV…

Dưới đây là một số tác phẩm tại triển lãm do phóng viên chụp lại.

 
 
 
 
 

 

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.