Triển lãm ảnh "Hoàng Sa - nhìn từ Lý Sơn"

17/04/2011 23:47 GMT+7

Sáng 16.4, cuộc triển lãm ảnh với chủ đề Hoàng Sa - nhìn từ Lý Sơn tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã khai mạc, thu hút nhiều người đến thưởng lãm.

58 bức ảnh in lụa trên nền gỗ là những góc nhìn của tác giả Nguyễn Văn Minh (bút danh Trí Tín - phóng viên báo điện tử VnExpress) về đất nước, con người Lý Sơn, nhất là những bức ảnh ghi lại những dấu tích của đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa năm xưa còn hiện diện khá nguyên vẹn trên đất đảo, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.


Triển lãm ảnh Hoàng Sa - nhìn từ Lý Sơn

Tại buổi khai mạc, Quỹ nhân đạo nghề cá VN, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm đã ủng hộ 46 triệu đồng giúp đỡ gia đình các ngư dân Lý Sơn bị nạn ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Triển lãm kết thúc vào ngày 22.4, sau đó tiếp tục giới thiệu tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. Được biết, toàn bộ 58 bức ảnh sẽ được tác giả Nguyễn Văn Minh trao tặng cho UBND huyện Lý Sơn trưng bày tại Bảo tàng Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa. 

Trước đó, vào chiều 15.4, Hội Văn học nghệ thuật Quảng Ngãi phối hợp với Sở VH-TT-DL cũng đã phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật văn hóa - du lịch Quảng Ngãi với chủ đề Huyền thoại miền đất Ấn - Trà nhằm hưởng ứng năm Du lịch quốc gia với chủ đề biển đảo được tổ chức tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.