Trao Giải thưởng văn học nghệ thuật Đà Nẵng lần 2

09/08/2011 12:17 GMT+7

(TNO) Ngày 9.8, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Đà Nẵng và UBND TP Đà Nẵng đã công bố Giải thưởng văn học nghệ thuật Đà Nẵng lần 2, giai đoạn 2005 - 2010.

Tham gia dự xét giải thưởng định kỳ 5 năm lần này có 215 tác phẩm (mỗi tác giả ở từng chuyên ngành được chọn 2 tác phẩm tham dự). 12 cá nhân (9 nghệ sĩ biểu diễn và 3 cá nhân) có đóng góp tích cực vào hoạt động văn học - nghệ thuật của thành phố cũng được bình xét.

Sau khi thẩm định, đánh giá và bỏ phiếu kín, Hội đồng Giải thưởng thành phố đã đề nghị trao thưởng cho 53 tác phẩm (45 cá nhân và 8 nhóm tác giả).


Ảnh nghệ thuật Nắng Chiều của tác giả Hồ Xuân Bổn đạt giải B

Bốn giải A là: Tiểu luận, phê bình văn học, cảm nhận văn chương - Ngôi thứ tư số ít (Nguyễn Minh Hùng), Phim tài liệu Người giữ thành Hà Nội (Huỳnh Hùng, Võ Nhật Hoàng), Văn nghệ dân gian đất Quảng (Võ Văn Hòe, Hoàng Hương Việt, Bùi Văn Tiếng - sưu tầm, biên soạn), Kịch múa Một thời và mãi mãi (NSƯT Lê Huân, NSƯT Hồng Hà, NSƯT Bá Thái). Ngoài ra còn có 24 giải B, 14 giải C và 11 giải Khuyến khích.

 
Tình Mẫu Tử (Huy Đằng) giải B và Trên Đường Đua (Công Hưng) giải C

Bảy cá nhân có thành tích xuất sắc và cống hiến cho sự nghiệp văn học nghệ thuật thành phố được trao 2 giải B và 5 giải C. UBND TP Đà Nẵng cũng đã cấp cho Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Đà Nẵng 1,1 tỉ đồng để tổ chức lễ và trao thưởng cho các tác giả.

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Đà Nẵng đánh giá, các tác phẩm dự xét Giải thưởng văn học nghệ thuật Đà Nẵng lần 2 giai đoạn 2005 - 2010 đa dạng về thể loại, từng đạt nhiều giải thưởng và chuyên môn cao, đề tài phong phú, gần với thực tiễn.

Tuy nhiên về lực lượng tham gia dự xét hoàn toàn vắng bóng các tác giả thế hệ 8X, 9X là đội ngũ sáng tác, văn nghệ sĩ kế cận trong tương lai.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.