Tranh cổ động được xác nhận kỷ lục VN

11/11/2014 05:00 GMT+7

Ban tổ chức chương trình Khát vọng trẻ 7 sẽ thực hiện một chương trình độc đáo, làm nóng không khí đêm diễn bằng hoạt động vẽ tranh cổ động tại khu vực trước sân khấu. Bức tranh này càng ý nghĩa hơn khi được Tổ chức Kỷ lục VN xác nhận và công bố kỷ lục Tranh cổ động về xã hội và con người Phú Quốc lớn nhất!

Tranh cổ động được xác nhận kỷ lục VN
Bức tranh cổ động vẽ phác thảo sẽ được trực tiếp thực hiện vào ngày 15.11 tại chương trình Khát vọng trẻ 7 - Ảnh: BTC

Để xây dựng thật hấp dẫn một chương trình ca nhạc xuyên suốt là những bài ca truyền thống, biển đảo quê hương cùng những ca khúc trẻ trung đậm “hào khí thanh niên” như loạt chương trình Khát vọng trẻ quả thật không dễ. Vì thế, ban tổ chức (BTC) luôn phải đưa ra những ý tưởng đặc biệt, mới lạ, với mục đích tạo một sân chơi, ngày hội cuốn hút thanh thiếu niên, khán giả trẻ cũng như người dân nơi chương trình diễn ra. Ở Khát vọng trẻ 7, ê kíp thực hiện nảy ra ý tưởng vẽ tranh cổ động tập thể để tạo không khí sôi động và vui tươi.

5 họa sĩ cùng vẽ tranh

Trước giờ diễn ra Khát vọng trẻ, từ 14 giờ - 19 giờ 30 ngày 15.11 (có đồng hồ điện tử đếm ngược đến đúng 19 giờ 30 sẽ tiến hành trao kỷ lục VN), tại khu vực sân trước sân khấu sẽ có 5 họa sĩ vẽ một bức tranh lớn với chiều ngang 7,5 m, chiều cao 4,5 m, có chủ đề: Đảo ngọc ngày nắng lên, sáng bừng tương lai trẻ. Đây là bức tranh do Báo Thanh Niên và đạo diễn Thái Huân cùng bàn bạc ý tưởng và do chính họa sĩ Đỗ Xuân Tịnh, Trưởng khoa Mỹ thuật Đại học Sài Gòn, hoàn chỉnh phần vẽ phác thảo.

 

Vẽ tranh cổ động là một trong những hoạt động chào mừng Phú Quốc được công nhận là đô thị loại II, sau khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1676/QĐ-TTg ngày 17.9.2014 về việc công nhận huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là đô thị loại II. Đây cũng là tiền đề vào năm 2015 sẽ nâng huyện đảo này lên thành TP.Phú Quốc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Bức tranh được mô tả: góc phải là hình mặt trời chiếu sáng, bên trái là hình ảnh các chiến sĩ, thiếu nhi, ngư dân, trí thức, doanh nhân - tượng trưng cho hình ảnh quân dân đồng lòng hướng về mặt trời, biển đảo. Giữa và trải dài sang góc phải là hình ảnh chim bồ câu, bản đồ đảo ngọc Phú Quốc được tạo ra bởi những bông hoa hướng dương vàng rực cùng 10 hạt ngọc trai lấp lánh tượng trưng cho 10 đơn vị hành chính (2 thị trấn: Dương Đông, An Thới và 8 xã: Dương Tơ, Cửa Cạn, Gành Dầu, Cửa Dương, Bãi Thơm, Hòn Thơm, Hàm Ninh, Thổ Chu). Tranh được căng trên khung sắt, 2 mặt thiếc, phủ vải bố/canvas, được các họa sĩ vẽ bằng sơn acrylic và phủ keo bền màu để giữ màu ngoài trời được khoảng 2 năm. Sau đêm nhạc Khát vọng trẻ 7, bức tranh sẽ được tặng lại huyện đảo Phú Quốc để tiếp tục trưng bày ngoài trời, phục vụ việc thưởng lãm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Thêm sức hút cho du lịch

Họa sĩ Đỗ Xuân Tịnh cho biết: “Tranh cổ động cần nhất là phải dễ nhìn, đơn giản, nội dung chữ nghĩa cần cô đọng, rõ ràng để người xem nhìn qua là có ấn tượng đáng nhớ. Điều tôi tâm đắc nhất ở bức tranh này chính là biểu tượng của ngày mới trên đảo ngọc - một vùng đất nhiều tiềm năng. Và đây cũng là hoạt động ý nghĩa mà tôi được góp phần tham dự sau rất nhiều hoạt động hướng về biển đảo như triển lãm tranh ảnh của tôi trong năm nay”.

Hỏi vì sao phải xác nhận kỷ lục cho bức tranh cổ động này, đạo diễn Thái Huân cho biết: “Khi tổ chức một hoạt động cộng đồng ngoài trời, muốn thu hút nhiều người, nhất thiết phải có một câu chuyện thú vị để càng đông người chú ý thì càng tốt cho ý nghĩa mà những người tạo ra bức tranh đã dành rất nhiều tâm huyết thực hiện. Chính vì thế, việc xác lập kỷ lục cho bức tranh vừa mang lại sức hút cho du lịch vừa khiến khán giả đến tận nơi xem việc thực hiện một kỷ lục VN như thế nào. Và chính họ sẽ cùng hòa nhịp, cổ vũ để bức tranh mang đúng tinh thần cổ động”.

Với thông điệp Đảo ngọc ngày nắng lên - Sáng bừng tương lai trẻ, bức tranh cổ động được vẽ tại chỗ này sau khi hoàn thành sẽ chuyển lên sân khấu, ngay trong đêm diễn, được Tổ chức Kỷ lục VN xác nhận và công bố kỷ lục.

“Bức tranh cổ động được xác nhận kỷ lục bởi ý nghĩa, thông điệp của nội dung chuyển tải. Thực tế tại VN, hiện chưa có bức tranh cổ động bằng sơn acrylic trên nền canvas về xã hội, văn hóa và con người Phú Quốc lớn như bức tranh lần này tại Khát vọng trẻ 7. Sau khi nhận đăng ký xác lập kỷ lục từ BTC và huyện đảo Phú Quốc, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục VN đã thẩm định và vào ngày 15.11 tới TS Thang Văn Phúc - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Kỷ lục gia VN - sẽ có mặt tại chương trình ở Phú Quốc để tiến hành công bố và trao bằng xác lập kỷ lục cho tranh cổ động Đảo ngọc ngày nắng lên, sáng bừng tương lai trẻ".

Ông Dương Duy Lâm Viên, Giám đốc Điều hành Tổ chức Kỷ lục VN

Phan Cao Tùng

>> Khát vọng trẻ' lần đầu ra đảo
>> Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine
>> Đêm khai diễn 'Khát vọng trẻ': Ấm tình kiều bào
>> Khát vọng trẻ: Khai diễn
>> Khát vọng trẻ xuất ngoại
>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.