Trần Bảo Sơn và bộ phim 25 tỉ đồng

21/02/2012 03:32 GMT+7

Trần Bảo Sơn ghi thêm điểm cộng cho vai diễn khá gai góc trong bộ phim kinh dị Ngôi nhà trong hẻm. Không chỉ thế, anh đang dốc sức cho một dự án điện ảnh lớn trên 25 tỉ đồng.

Trần Bảo Sơn ghi thêm điểm cộng cho vai diễn khá gai góc trong bộ phim kinh dị Ngôi nhà trong hẻm. Không chỉ thế, anh đang dốc sức cho một dự án điện ảnh lớn trên 25 tỉ đồng.

Phim sẽ khởi quay trong năm 2012 mang tên Con đường vô tận, đang được hoàn tất phần chuẩn bị và tuyển chọn diễn viên. Trong phim này, Trần Bảo Sơn sẽ đảm nhận nhiều vai trò: viết kịch bản, đóng vai chính đồng thời là nhà sản xuất. Phim thuộc thể loại tình cảm - hành động do Trần Bảo Sơn cùng một người bạn viết chung kịch bản. “Trong phim tôi sẽ vào vai chính, còn bà xã Trương Ngọc Ánh là nhà sản xuất. Hiện tại tôi chỉ có thể chắc chắn là phim sẽ khởi quay trong năm 2012. Còn khi nào khởi chiếu thì vẫn chưa có kế hoạch cụ thể. Phim này sẽ được quay cả hai nơi là Việt Nam và New York (Mỹ). Cuối tháng 2, tôi về Mỹ chọn cảnh. Riêng hai nữ diễn viên chính, có thể đoàn phim chọn một từ trong nước, người còn lại sẽ là diễn viên Việt ở hải ngoại. Phim dự kiến kinh phí sản xuất khá cao nên mục tiêu của tôi và ê kíp sản xuất nhắm đến là không chỉ phát hành tại Việt Nam mà còn là thị trường nước ngoài”, Trần Bảo Sơn nói thêm.

 
Trần Bảo Sơn (Thành) trong phim Ngôi nhà trong hẻm - Ảnh: Đ.C.H.N

 
Trần Bảo Sơn cùng vợ - diễn viên Trương Ngọc Ánh và con gái - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để một bộ phim Việt Nam được phát hành như bất kỳ một phim ngoại nào tại các hệ thống rạp trên toàn cầu là điều không dễ. Do vậy, đoàn phim đã chuẩn bị, lên kế hoạch từ sớm. Trần Bảo Sơn cho biết Con đường vô tận được quay đa phần tại Mỹ với bối cảnh xuyên suốt trong phim chứ không chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa” như các phim trước từng làm. Phim được đầu tư kinh phí cao, theo Trần Bảo Sơn và cả Trương Ngọc Ánh thì sẽ cao hơn cả con số 25 tỉ của Thiên mệnh anh hùng. Vì vậy, nhà sản xuất phải dọn đường sẵn đầu ra bằng việc kết nối với những nhà phát hành phim toàn cầu, chiếu tại nhiều thị trường điện ảnh thế giới chứ không chỉ chiếu cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại xem như các phim Việt từng làm khi “xuất ngoại”. Tuy nhiên, đây cũng là điều khó khăn lớn khi phim gia nhập thị trường điện ảnh thế giới, vốn đòi hỏi chất lượng cao về âm thanh, ánh sáng và nội dung phải mới lạ, hấp dẫn.

Vai diễn mới nhất (Thành) trong Ngôi nhà trong hẻm của Trần Bảo Sơn hoàn toàn khác với những vai trước đây. Một nhân vật nặng về nội tâm trong diễn xuất, đấu tranh để giành lại hạnh phúc gia đình. “Nhiều lời khen ngợi diễn xuất của tôi sau khi phim công chiếu đã khiến tôi tự tin hơn”, Trần Bảo Sơn nói.

“Kẻ ngoại đạo” với điện ảnh

Là người chuyên về kinh doanh nhưng thật bất ngờ, Trần Bảo Sơn lại bén duyên điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong phim Sài Gòn nhật thực. Sau đó, Sơn đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Cánh diều vàng 2008) qua phim Huyền thoại bất tử. Với anh, điện ảnh không còn là cuộc dạo chơi của sự yêu thích, đam mê, mà giờ như duyên nợ với bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Tuy nhiên, Trần Bảo Sơn vẫn cứ nhận mình là “kẻ ngoại đạo” với điện ảnh bởi không được đào tạo chính quy.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.