Trái tim yêu trong tranh Phan Vũ

14/07/2012 08:54 GMT+7

Sáng 13-7, triển lãm tranh cá nhân của nhà thơ Phan Vũ đã được tổ chức tại nhà riêng của ông: 434/27 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình -TPHCM. Giới mỹ thuật và văn nghệ sĩ đã đến thưởng ngoạn và chúc mừng ông.

Phòng tranh có 36 tác phẩm sơn dầu được trưng bày. “Với không gian này, tôi mong những người yêu thơ của tôi có sự cảm nhận mới hơn về tôi qua tranh”- nhà thơ Phan Vũ cho hay.

Họa sĩ Trịnh Thanh Tùng nhận xét: “Phan Vũ là một nhà thơ giàu chất lãng mạn và ông là họa sĩ tự do sáng tác, nghĩ điều gì, thích đề tài nào thì vẽ, không lệ thuộc vào phong cách nào. Chính điều đó, khi xem tranh của ông, người xem cảm thấy rất thú vị. Ông không cố tình phá cách nhưng lại tạo được nét riêng trong nét cọ của mình”.

Nhà thơ Phan Vũ không chỉ được biết đến trong lĩnh vực thơ mà còn là nhà biên kịch, đạo diễn và nay là sáng tác tranh. Những năm gần đây ông tập trung sức lực và dành nhiều thời gian cho sáng tác tranh. Năm nay, ông đã 86 tuổi.

Tranh của họa sĩ Phan Vũ tuy rộn rã màu sắc, ẩn chứa hình tượng của thơ nhưng vẫn gợi cho người xem nghĩ về một nhà thơ lãng mạn, thích vẽ thơ mình bằng màu sắc và cái nhìn đầy thú vị về cuộc sống. Những bức sinh động như: Tấu khúc trong chuồng cọp, Biển gió, Cây bàng, Tiếng dương cầm trong căn nhà cổ, Ai bảo em ngồi bên song cửa, Vàng nắng, Tự họa… đã nói lên một thông điệp: Tuổi già không có sự trút giận hoặc tìm kiếm những phút giây sống vội, mà tranh lẫy từ thơ của tác giả Em ơi Hà Nội phố vẫn ngào ngạt những rung động từ một trái tim yêu

Theo Thanh Hiệp / Người Lao Động

>> Xem tranh của 14 họa sĩ lừng danh nhất Ấn Độ
>> Nghe nhạc, xem tranh nơi góc phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.