Top 10 phim ăn khách 2009

16/12/2009 14:43 GMT+7

(TNO) Trong số 10 phim điện ảnh ăn khách nhất tại Mỹ năm 2009, theo thống kê của trang phim uy tín Hollywood.com, thì có đến 3 phim thuộc thể loại hoạt hình, 6 phim có yếu tố giả tưởng, thần kỳ. >> Top 10 album 2009 / 10 ca khúc “hot” nhất 2009 / 10 ca sĩ, nhóm nhạc xuất sắc nhất 2009

1. Transformers: Revenge of the fallen (doanh thu năm 2009 tại Mỹ: 402 triệu USD): Phát hành vào tháng 6.2009, bộ phim Người vận chuyển: Bại binh phục hận là phần tiếp theo của siêu phẩm điện ảnh Người vận chuyển năm 2007.

Bộ phim nổi tiếng với những cảnh chiến đấu hoành tráng giữa những con robot khổng lồ và màn biến hình của chúng. Bộ phim đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên Megan Fox lên hàng ngôi sao ở Hollywood.

 
Nữ diễn viên Megan Fox được biết đến nhiều sau khi đóng Transformers - Ảnh: Reuters

2. Harry Potter and the the half blood prince (301 triệu USD *): Bộ phim được thực hiện dựa theo bộ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ J. K. Rowling. Harry Potter và hoàng tử lai là bộ phim thứ sáu trong sêri phim về cậu bé phù thủy Harry Potter.

Loạt phim gắn liền với ba nhân vật nhỏ tuổi Harry Potter (do Daniel Radcliffe thủ vai), Ron Weasley (Rupert Grint) và Hermione Granger (Emma Watson).

 
Màn bay lượn của cậu bé phù thủy Harry Potter trong phim thu hút nhiều khán giả - Ảnh: Reuters

3. Up (292 triệu USD): Bộ phim hoạt hình của Disney này đã dẫn đầu doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu tiên công chiếu.

Tại liên hoan phim Cannes 2009, Up vinh dự là bộ phim chiếu mở màn.


Các nhân vật hoạt hình trong Up - Ảnh: Reuters 

4. The hangover (277 triệu USD *): Nội dung phim kể về bốn người đàn ông cùng du lịch đến Las Vegas (Mỹ) để tham dự một bữa tiệc độc thân.

Điều đáng nói ở đây là sau một đêm chè chén ngủ dậy, họ không còn nhớ gì cả. Chú rể bị mất tích khi mà theo kế hoạch lễ cưới sẽ diễn ra vào hôm sau.

Phim do Todd Phillips đạo diễn, bốn nam diễn viên đóng vai chính: Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis và Justin Bartha.    

 
Nam diễn viên chính trong phim Bradley Cooper và nữ diễn viên Heather Graham tại buổi chiếu The hangover ở London (Anh) tháng 6.2009 - Ảnh: Reuters

5. Star trek (257 triệu USD): Bộ phim khoa học viễn tưởng này được làm lại từ sêri phim truyền hình Star trek nổi tiếng của Mỹ những năm 1960.

Tính đến nay đã có hơn 200 tập phim điện ảnh lẫn truyền hình được thực hiện dựa trên ý tưởng từ Star trek. Và nhiều truyện tranh, video game… cũng ra đời dựa theo nội dung bộ phim này.

 
Nam diễn viên Chris Pine (trái) và Zachary Quinto trong phim Star trek - Ảnh: Reuters

6. New moon (255 triệu USD *): Ngay sau khi trình chiếu, bộ phim về đề tài ma cà rồng này đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong suốt hai tuần liên tiếp. Nó cũng lập kỷ lục doanh thu trong ba ngày đầu tiên phát hành với 142 triệu USD.

Sau khi đóng cặp với nhau trong bộ phim này, nữ diễn viên Kristen Stewart và nam diễn viên Robert Pattinson được bình chọn là một trong những cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh.

 
Nụ hôn của nam nữ diễn viên chính Robert Pattinson và Kristen Stewart trong New moon được bình chọn là nụ hôn đẹp nhất trên màn ảnh 2009 - Ảnh: Reuters

7. Monsters vs. aliens (198 triệu USD): Là phim hoạt hình 3D với sự tham gia lồng tiếng của ngôi sao tóc vàng Reese Witherspoon.

Mặc dù là phim hoạt hình nhưng Monsters vs. aliens phù hợp với nhiều lứa tuổi bởi thể loại phong phú của nó: hoạt hình, hành động, hài, có tính chất gia đình và yếu tố giả tưởng.

 
Cảnh trong phim Monsters vs. aliens - Ảnh: Reuters

8. Ice age: Dawn of the disnosaurs (196 triệu USD): Bộ phim được biết đến như là phần ba của loạt phim Ice age do Blue Sky Studios sản xuất, 20th Century Fox phát hành.

Đây cũng là một phim được thực hiện theo công nghệ 3D với nhân vật chính là những chú khủng long khổng lồ.

 
Hình ảnh trong phim Ice age được vẽ trên đường phố - Ảnh: Reuters

9. X-men origins: Wolverine (179 triệu USD): Bộ phim về siêu anh hùng dựa theo nhân vật hư cấu Wolverine do nam diễn viên Hugh Jackman thủ vai.

Ngoài việc diễn xuất, Hugh Jackman cũng tham gia sản xuất của bộ phim này.

 
Hugh Jackman cưỡi chiếc Harley Davidson đến buổi chiếu X-men origins: Wolverine tại Nhật Bản hồi tháng 9.2009 - Ảnh: Reuters

10. Night at the museum: Battle of the smithsonian (177 triệu USD): Là phần hai của bộ phim hài ăn khách năm 2006 Night at the museum.

Trong phim có sự xuất hiện của nam diễn viên hài nổi tiếng Ben Stiller và các diễn viên: Amy Adams, Owen Wilson, Robin Williams…


Ben Stiller và vợ Christine Taylor - Ảnh: Reuters 

P.Thi

(*) Những bộ phim này vẫn đang được chiếu tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.