Top 10 diễn viên nam "đắt giá" nhất Hollywood 2011

02/08/2011 18:55 GMT+7

(TNO) Tạp chí tài chính Forbes uy tín của Mỹ, hôm 1.8, công bố danh sách Top 10 nam diễn viên có mức thù lao cao nhất tại Hollywood năm 2011. Leonardo DiCaprio đầy ngoạn mục hạ gục “thuyền trưởng” Johnny Depp bước lên ngôi đầu bảng năm nay với số tiền cát-xê khổng lồ 77 triệu USD.

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, sau thành công rực rỡ với vai chàng nghệ sĩ nghèo Jack Dawson trong tác phẩm kinh điển Titanic (1997), Leonardo DiCaprio mới tròn 23 tuổi, đang đứng trước cơ hội trở thành một ngôi sao giải trí ăn khách hàng đầu của Hollywood.

Năm 2000, Leonardo DiCaprio trở lại với vai chính Danny Boyle trong The Beach. Tiếp đó là sự kết hợp đầu tiên với đạo diễn Martin Scorsese đem về thành công vang dội cho Gangs of New York (2002). Cùng trong năm đó, Leonardo DiCaprio được đích thân đạo diễn lừng danh Steven Spielberg gửi lời mời thủ vai chính trong siêu phẩm Catch Me If You Can.


Leonardo DiCaprio trong buổi ra mắt phim Shutter Island tại New York đầu năm 2010 - Ảnh: Reuters

Theo Forbes, tất cả những bộ phim có sự góp mặt của Leonardo DiCaprio nếu không là “bom tấn” thì cũng là “con cưng” của những nhà sản xuất, đạo diễn nổi tiếng nhất thế giới. Chính sự lựa chọn khó tính và thông minh trên con đường sự nghiệp là lý do then chốt giúp cho danh tiếng đi kèm mức thù lao của Leonardo DiCaprio tăng lên theo cấp số nhân trong suốt 8 năm qua.

“Mùa vàng” của Leonardo DiCaprio thực sự nở rộ vào năm 2010. Tổng doanh thu hai bộ phim anh thủ vai nam chính: Shutter IslandInception đạt mức 1,2 tỉ USD, đem về cho nam diễn viên 36 tuổi này khoản cát-xê khổng lồ 77 triệu USD.

Trong khi đó, cát-xê của quán quân năm 2010 Johnny Depp lại giảm từ 75 triệu USD (từ bộ phim hoạt hình 3D Alice in Wonderland và tác phẩm hành động lãng mạn The Tourist), xuống còn 50 triệu USD thù lao diễn xuất và ăn chia lợi nhuận của bộ phim Pirates Of The Caribbean: On Stranger Tides, chấp nhận về sau Leonardo DiCaprio ở vị trí thứ 2.


Johnny Depp tham dự sự kiện ra mắt phim Pirates Of The Caribbean: On Stranger Tides tại LHP Cannes 2011 - Ảnh: Reuters

Theo Forbes, phần thứ 4 của loạt phim về Cướp biển vùng Caribê - Pirates Of The Caribbean: On Stranger Tides do Johnny Depp thủ vai nam chính - thuyền trưởng Jack Sparrow, đã vượt ngưỡng hơn một tỉ USD doanh thu toàn cầu kể từ khi ra rạp vào hôm 20.5. Hành trình đi tìm suối nguồn tuổi trẻ của thuyền trưởng Jack Sparrow này cũng trở thành bộ phim thứ 8 trong hàng ngũ phim “tỉ đô” của lịch sử Hollywood.

Về ở vị trí thứ 3 là “cây hài” Adam Sandler với 40 triệu USD cùng hai bộ phim hài tình cảm Grown UpJust Go With It.


Adam Sandler bên cạnh bạn diễn Jennifer Aniston trong bộ phim Just Go With It - Ảnh: Reuters

Forbes đánh giá Adam Sandler là gương mặt nam diễn viên có độ đảm bảo thành công doanh thu phòng vé cao nhất cho những bộ phim mang thể loại hài của Hollywood. Thậm chí ngay cả khi những bộ phim của anh không được lòng các nhà phê bình, nhưng sức hấp dẫn với khán giả vẫn không hề bị ảnh hưởng.

Điển hình như Just Go With It chỉ nhận được số điểm đánh giá cực kỳ khiêm tốn 18/100 của chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, nhưng bộ phim này vẫn liên tục lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất trong tuần tại khu vực Bắc Mỹ, đồng thời thu về được 214 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới.

Trở lại bảng xếp hạng của Forbes năm nay, chiếm vị trí thứ 4 là ngôi sao phim hành động Will Smith với mức thù lao 36 triệu USD.


Will Smith sẽ tái ngộ khán giả với bộ phim hành động giả tưởng Men in Black III - Ảnh: Reuters

Sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng để tập trung cho vai trò nhà sản xuất phim đồng thời dồn sức phát triển sự nghiệp cho hai tài năng nhí của gia đình: cậu con trai Jaden Smith (13 tuổi) và cô công chúa Willow Smith (11 tuổi), ông bố nổi tiếng này sẽ tái ngộ với khán giả qua Men in Black III, tập thứ ba thuộc loạt phim của hãng Columbia Pictures kể về một tổ chức bí mật chuyên giám sát hoạt động của người ngoài hành tinh trên trái đất, ra mắt đầu năm 2012.

Nam diễn viên gạo cội Tom Hanks cán đích ở vị trí thứ 5 với 35 triệu USD thù lao sau bộ phim tình cảm hài Larry Crowne, đóng cặp cùng “người đàn bà đẹp” Julia Robberts.


Bộ phim Larry Crowne do Tom Hanks đạo diễn kiêm nam diễn viên chính không mấy thành công trên phòng vé - Ảnh: Reuters

Bảng xếp hạng của Forbes dựa trên các số liệu về thu nhập từ thù lao của các nam diễn viên thu thập từ các trợ lý, luật sư, đại diện nhà sản xuất... Đây là mức thù lao ước tính trên hợp đồng, chưa tính thuế và các khoản chi phí liên quan.

Top 10 nam diễn viên có thù lao cao nhất Hollywood năm 2011:

  1. Leonardo DiCaprio - 77 triệu USD
  2. Johnny Depp - 50 triệu USD
  3. Adam Sandler - 40 triệu USD
  4. Will Smith - 36 triệu USD
  5. Tom Hanks - 35 triệu USD
  6. Ben Stiller - 34 triệu USD
  7. Robert Downey - 31 triệu USD
  8. Mark Wahlberg - 28 triệu USD
  9. Tim Allen - 22 triệu USD
  10. Tom Cruise -  22 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.