Tôn vinh di sản thế giới tại VN

09/03/2015 09:19 GMT+7

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Cục Công tác phía nam Bộ VH-TT-DL và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức ngày hội du lịch năm 2015 với chủ đề “Ấn tượng di sản thế giới tại VN”.

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Cục Công tác phía nam Bộ VH-TT-DL và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức ngày hội du lịch năm 2015 với chủ đề “Ấn tượng di sản thế giới tại VN”.
Du khách tham quan mua sắm ở Hội An - Ảnh: Bạch DươngDu khách tham quan mua sắm ở Hội An - Ảnh: Bạch Dương
Có 150 gian hàng của các đơn vị tham gia ngày hội, bao gồm doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ mát, nhà hàng; các điểm tham quan, vui chơi giải trí; các hãng vận chuyển; hãng hàng không trong và ngoài nước… với hàng trăm chương trình khuyến mãi dành cho khách tham quan. Thời gian diễn ra ngày hội từ 26 - 29.3 tại khu B, công viên 23.9 (Q.1).
Qua 10 năm tổ chức, ngày hội du lịch TP.HCM trở thành cơ hội tốt để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận, giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước các sản phẩm du lịch nổi bật của mình. Bên cạnh đó, ngày hội còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng và khẳng định thương hiệu, chào bán trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ tới thị trường du lịch lớn nhất cả nước.
Trong ngày hội lần này, 7 địa phương có di tích, thắng cảnh được UNESCO công nhận di sản thế giới sẽ tham gia giới thiệu gian hàng với nhiều hoạt động phong phú, sinh động làm nổi bật hình ảnh và giá trị của di tích, di sản như dựng tiểu cảnh tái hiện di tích, di sản; trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, quà lưu niệm, bưu thiếp, ấn phẩm của điểm đến để thu hút khách tham quan… Các địa phương cũng tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật Tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể thế giới tại VN; triển lãm hình ảnh và lịch sử của 9 loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể như: đờn ca tài tử Nam bộ, hát xoan, hát ca trù, quan họ Bắc Ninh, nhã nhạc - âm nhạc cung đình...
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM sẽ triển lãm ảnh chuyên đề Du lịch TP.HCM - 40 năm hình thành và phát triển; tổ chức lễ tôn vinh các thương hiệu du lịch tiêu biểu; Liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch TP.HCM với chủ đề “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015). Đặc biệt, tại ngày hội, các đơn vị Vietnam Airlines, Vietjet Air, các hãng hàng không có tuyến bay đến TP.HCM, các hãng lữ hành và các đơn vị tiêu biểu trong danh sách được bình chọn TP.HCM - 100 điều thú vị sẽ thiết kế gói tour dịch vụ ưu đãi dành cho khách tham quan…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.