Tờ báo châm biếm xin lỗi ứng viên Oscar

26/02/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Tờ The Onion (Mỹ), một tờ báo châm biếm thường xuyên công kích người nổi tiếng, vừa lên tiếng xin lỗi diễn viên Quvenzhané Wallis, ứng cử viên trẻ tuổi nhất lịch sử Oscar.

Theo Reuters ngày 25.2 (giờ địa phương), tờ The Onion đã viết một dòng trên Twitter vào tối chủ nhật, và gọi diễn viên nhí Quvenzhané Wallis, người trẻ tuổi nhất được đề cử Oscar, bằng một từ hết sức xúc phạm. Điều này đã làm dấy lên làn sóng bất bình của dư luận trên internet.

Cuối cùng, vào ngày thứ hai, đích thân giám đốc điều hành của The Onion, ông Steve Hannah phải chính thức ra tuyên bố xin lỗi.

“Thay mặt The Onion, tôi gửi lời xin lỗi đến Quvenzhané Wallis và Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học vì dòng tweet đã lưu hành trong đêm trao giải Oscar. Nó quá thô lỗ và gây khó chịu - không phù hợp với tiêu chí của Onion là khôi hài và châm biếm. Cô Wallis trẻ tuổi và tài năng, xứng đáng được đối xử tốt hơn. Tất cả chúng tôi tại The Onion vô cùng xin lỗi”.

Ông Hanah cũng thừa nhận dòng tweet nói về Quvenzhané Wallis và về việc cô bé được đề cử Oscar là vô nghĩa, không hài hước và ông đã có những bước xử lý kỷ luật những người có trách nhiệm trong việc đăng tải dòng tweet này.

Tờ The Onion đã xóa bỏ dòng tweet này trong vòng một giờ sau khi đăng tải.

Diễn viên Quvenzhané Wallis (9 tuổi) là ngôi sao của phim Beasts of the Southern Wild (đạo diễn Benh Zeitlin), đã trở thành người trẻ nhất được đề cử trong lịch sử lâu đời của giải Oscar.

Trong Beasts of the Southern Wild, Wallis vào vai Hushpuppy, một đứa trẻ hoang dã, sống với người cha bị ốm trong căn chòi xiêu vẹo giữa một cộng đồng bị cô lập bên rìa vùng biển Louisiana (Mỹ). Báo chí và các nhà phê bình điện ảnh đã không tiếc lời khen ngợi vai diễn này của Wallis đồng thời cho rằng cô bé sinh ra để làm một ngôi sao trong nghề diễn xuất.

Thùy Dung

>> Những khoảnh khắc khó quên tại Oscar 85
>> Các sao hội tụ tại lễ trao giải Oscar
>> Argo" đoạt Oscar Phim hay nhất
>> Lễ trao giải Oscar 2013: "Bật mí" giờ chót
>> Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013
>> “Silver Linings Playbook” thắng 4 giải thưởng trước thềm Oscar
>> Quấy rối "sao" nên bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar
>> Iran chỉ trích giải Oscar cho phim "Argo
>> Ứng viên thất bại tại Oscar được nhận gì?
>> Khoảnh khắc ấn tượng nhất của "sao" khi nhận giải Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.