Titanic 3D "rớt" cảnh nóng tại Trung Quốc

12/04/2012 10:21 GMT+7

(TNO) Cục Quản lý Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình nhà nước Trung Quốc (SARFT) đã quyết định cắt bỏ vài cảnh “nóng” trong phiên bản 3D của siêu phẩm Titanic, vừa được công chiếu tại nước này.

(TNO) Cục Quản lý Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình nhà nước Trung Quốc (SARFT) đã quyết định cắt bỏ vài cảnh “nóng” trong phiên bản 3D của siêu phẩm Titanic, vừa được công chiếu tại nước này.

Tờ Huffington Post dẫn lời một quan chức thuộc SARFT lý giải cho quyết định vừa được cơ quan này công bố hồi đầu tuần: “Để tránh gây nên những cuộc tranh luận trong khán giả và xem xét tới việc xây dựng một môi trường đạo đức hài hòa, chúng tôi đã quyết định cắt bỏ những cảnh khỏa thân”. 

Đặc biệt, cảnh nàng Rose (Kate Winslet thủ vai) khỏa thân nằm trên ghế sofa cho chàng họa sĩ Jack (Leonardo Dicaprio thủ vai) vẽ, từng được nhận định là cảnh phim đặc sắc nhất giúp Kate Winslet nhận đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar 1997, đã bị SARFT cắt gọt chỉ để hiển thị gương mặt và phần cổ của Rose. 

Theo Tân hoa xã, quyết định kiểm duyệt Titanic 3D của SARFT đang gây náo động trên mạng internet với hàng triệu ý kiến thể hiện sự tức giận của cư dân mạng Trung Quốc. 


Cảnh Kate Winslet khỏa thân trong Titanic 3D đã bị SARFT cắt bỏ - Ảnh: 20th Century Fox

“Thật đáng thất vọng vì phiên bản Titanic 3D đã bị kiểm duyệt. Tôi đã phải chờ đợi 15 năm để được xem tảng băng trôi ba chiều này”, một blogger bức xúc.

Rất nhiều ý kiến phản đối SARFT đồng tình ở quan điểm liệu rằng cơ quan này “có đang quay ngược chiều bánh xe thời gian”, bởi lẽ ngay trong phiên bản gốc của Titanic từng được chiếu tại Trung Quốc năm 1998, những cảnh phim vừa bị dán mác nhạy cảm này hoàn toàn không bị cắt bỏ.

Được biết, Titanic 3D đã được công chiếu trên hệ thống rạp Trung Quốc từ ngày 10.4. Mặc dù giá vé không hề “mềm”, 24 USD/vé, nhưng bộ phim vẫn được khán giả Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt.

Suất chiếu đặc biệt nửa đêm của Titanic 3D tại thủ đô Bắc Kinh nhanh chóng “cháy vé”.

Trong khi đó, cảnh tượng khán giả xếp hàng dài mua vé thưởng thức tuyệt tác lãng mạn của điện ảnh Hollywood này tại các thành phố lớn như Quảng Châu, Thượng Hải, Nam Kinh diễn ra rất phổ biến trong ngày công chiếu 10.4.

Theo một cuộc khảo sát trực tuyết trên mạng xã hội Sina Weibo, bất chấp việc SARFT cắt bỏ nhiều cảnh “nóng”, 73% khản giả xem Titanic 3D vẫn nhận định bộ phim “rất tuyệt vời”, chỉ có 12% khán giả bày tỏ sự không hài lòng.

Linh San

>> Kate Winslet chê Leonardo DiCaprio béo
>> Công chiếu Titanic bản 3D
>> Làn sóng 3D: Hollywood tận thu
>> Titanic" 3D sẽ ra mắt vào năm 2012
>> Titanic" tái xuất với phiên bản 3D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.