Tình yêu bên vực thẳm

04/12/2012 03:15 GMT+7

Lấy bối cảnh sau giải phóng, Tình yêu bên vực thẳm (tác giả Trương Kim Hồng, NXB Đồng Nai) xoay quanh tình yêu đầu đời chớm nở và gập ghềnh giữa chàng sinh viên năm thứ nhất tên Ngọc Đức với cô nữ sinh lớp 9 hàng xóm có tên Kim Thu.

Từ những mong manh rung động đầu đời giữa vô số bộn bề phiền muộn trong cuộc sống và gia đình, cuốn sách khéo léo gắn vào đó những trăn trở cho cả một thế hệ trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời. Đan xen vào đó là lối sống khác biệt của các bậc phụ huynh hai bên - những người đại diện cho một chế độ mới và cũ, đậm đặc tính cách và lối sống của người dân hai miền Nam - Bắc… Tất cả đều tạo nên những nhấn nhá đa sắc màu cho một bức tranh xã hội tổng thể phức tạp cùng nhiều số phận nghiệt ngã của con người trong bối cảnh đất nước còn đang trong giai đoạn nghèo nàn sau giải phóng.

 Tình yêu bên vực thẳm

Mối tình đẹp lãng mạn dần lụi tắt bởi sự vô tình tới nghiệt ngã của cuộc sống, bởi hố sâu ngăn cách giữa nhân sinh quan của người trong cuộc. Thế nhưng tình yêu bên vực thẳm nhiều khi lại giúp người trong cuộc vượt qua được vực thẳm, bước sang một cuộc sống mới, tràn ngập ánh sáng và lại bắt đầu một niềm tin mới.

Trương Kim Hồng cũng là tác giả nhiều tác phẩm: Một khoảng trời xanh, Hoa nở bên hè, Số phận may mắn, Mảnh nhan hồng, Yêu tàn.

Ngọc Bi

>> Nguyễn Văn Phước: Sách có thể làm sống lại khát vọng
>> Rập khuôn là... giỏi ! - Kỳ 2: Tràn lan sách tham khảo văn mẫu
>> Lộc Xuyên Đặng Quý Địch - Lấy sách làm thầy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.