Tình già trong 'Tiếng hát mãi xanh 2014'

22/03/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Không đơn thuần là cuộc thi ca hát, Tiếng hát mãi xanh còn là dịp để những cặp vợ chồng “răng long đầu bạc” thắt chặt thêm tình già.

(TNO) Không đơn thuần là cuộc thi ca hát, Tiếng hát mãi xanh (THMX) do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức hằng năm còn là dịp để những cặp vợ chồng “răng long đầu bạc” thắt chặt thêm tình già.

'Tình già' trong Tiếng hát mãi xanh 2014 1
Anh Cao Hữu Đức làm cổ động viên cho vợ mình

Có mặt tại vòng sơ tuyển vừa kết thúc vào ngày 20.3 tại Nhạc viện TP.HCM, có nhiều hình ảnh ấn tượng đọng lại trong lòng khán giả và những cổ động viên.

Hình ảnh dễ bắt gặp nhất tại bảng thi B (tuổi từ 51 trở lên) là các bậc mày râu tay xách nách mang đủ thứ đồ đạc, chăm lo cho vợ đi thi.

Đang làm bảo vệ tại một công ty, anh Trần Thanh Nhiệm (56 tuổi) sẵn sàng xin nghỉ phép để chở vợ đi thi. Để động viên bà xã, anh ngọt ngào: “Lúc nào anh cũng sẵn sàng bảo vệ cho em”. Thí sinh Trần Thị Bạch (55 tuổi; SBD 631B, vợ anh Nhiệm) “lén” chồng đăng ký dự thi, nhưng đã bị “anh bảo vệ” phát hiện và nhất quyết… không cho chị đi một mình.

 'Tình già' trong Tiếng hát mãi xanh 2014 6
Cặp đôi Trần Thanh Nhiệm và Trần Thị Bạch

Quan niệm đàn ông thường khô khan, ít bày tỏ… dường như không còn đúng ở THMX. Bởi tại đây, rất nhiều sự quan tâm, bảo bọc, động viên nhau của các cặp vợ chồng - những đôi tri kỷ - dắt nhau đi thi thật đáng ngưỡng mộ.

Dáng vẻ rụt rè trong chiếc áo sơ mi bạc màu, anh Cao Hữu Đức (59 tuổi) với lỉnh kỉnh đồ chuẩn bị cho vợ đi thi. Nghe bà con chỉ nước chanh giúp giữ giọng, sáng anh dậy thật sớm, pha sẵn mang theo cho vợ.  

 

Sau vòng Sơ tuyển 1, các thí sinh được chọn sẽ tiếp tục tranh tài ở Sơ tuyển 2 diễn ra vào các ngày 25, 26 và 27.3, cũng tại Nhạc viện TP.HCM. Các số Đồng hành THMX cũng sẽ lên sóng vào thứ năm hàng tuần, lúc 22 giờ 30 trên kênh HTV7.

Anh Đức cho biết, cưới nhau đã 40 năm, biết vợ mê hát nên lúc nào anh cũng tình nguyện làm khán giả trung thành.

Bên cạnh việc thỏa đam mê ca hát, THMX còn tôn vinh được những giá trị tình cảm thật đáng trân trọng.

Được chồng “hộ tống” đi thi, thí sinh Nguyễn Mộng Thoa (65 tuổi; SBD 73B) rất vững tinh thần và hát rất sung. Ngồi dưới hàng ghế cổ động viên là chồng cô, ông Lê Hưng Vượng (66 tuổi). Sau khi vợ hoàn thành phần thi, ông Vượng thở phào nhẹ nhõm, vỗ tay rất nhiệt tình. “Thấy vợ vui là mình vui theo”, ông Vượng cười.

'Tình già' trong Tiếng hát mãi xanh 2014 5
Đôi vợ chồng cao niên Lê Hưng Vượng và Nguyễn Mộng Thoa

Không thiếu những cặp vợ chồng yêu ca hát dắt nhau đi thi THMX 4 năm liền như ông bà Vũ Tiến Được (65 tuổi; SBD 51B) - Nguyễn Hồng Nhung (57 tuổi; SBD 46B) và họ đã trở nên quen thuộc, tiêu biểu cho những mối tình già và tinh thần yêu ca hát “mãi xanh”. 

Trí Nam
Ảnh: MayQ

>> Bắt đầu sơ tuyển 'Tiếng hát mãi xanh '2014 tại TP.HCM
>> Hơn 2.000 thí sinh tham gia Tiếng hát mãi xanh 2014
>> Truyền hình trực tiếp đêm mở màn Tiếng hát mãi xanh 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.