Tin văn nghệ

10/01/2006 21:48 GMT+7

* Đan Mạch thành lập Quỹ hỗ trợ văn hóa vùng và dân tộc thiểu số VN. Quỹ có tổng tài trợ là 2 triệu curon trong thời gian 5 năm với mục tiêu giúp đỡ các nghệ sĩ và đồng bào dân tộc ít người có cơ hội phát triển bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương thông qua hoạt động của các nhà văn hóa và tiếp cận với nghệ thuật đương đại.

Quỹ hỗ trợ văn hóa lần này là sự tiếp tục và điều chỉnh của Quỹ hợp tác phát triển văn hóa Đan Mạch - Việt Nam thành lập từ tháng 11/1999 với tổng tài trợ đến thời điểm này là 3 triệu curon.

* Vở mới của Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội). Bắt đầu từ tuần này, song song với phục vụ Đời cười 5 - Bến Osin rất được khán giả thủ đô đón nhận, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ công diễn vở mới - Tiếng chuông (tác giả kịch bản: Hữu Ước, đạo diễn: NSƯT Xuân Huyền). NSƯT Anh Tú, sau thành công với vở kịch thơ đầu tay Kiều Loan của tác giả - nhà thơ Hoàng Cầm, cũng tiếp tục tham gia dàn dựng Tiếng chuông. Các diễn viên của Đoàn kịch 1 - Nhà hát Tuổi Trẻ như Quách Thu Phương, Anh Tú, Xuân Tùng, Đức Khuê... sẽ đảm nhận những vai chính. Còn Internet về làng - chùm hài kịch mới của Đoàn kịch II sẽ ra mắt vào những ngày cuối tháng chạp. Đây là chùm hài kịch rất thuần Việt của tác giả - nhà văn Đỗ Minh Tuấn, đạo diễn: NSƯT Chí Trung.

* Nghệ sĩ Honna Tetsuji giới thiệu về âm nhạc Nhật Bản. Nghệ sĩ Honna Tetsuji đang giúp đỡ nâng cao chất lượng nghệ thuật cho dàn nhạc giao hưởng Việt Nam một cách tình nguyện với tư cách là cố vấn âm nhạc của dàn nhạc. Lần này, ông được Tổng cục văn hóa Nhật Bản bổ nhiệm là Đại sứ giao lưu văn hóa với vai trò là người giới thiệu về âm nhạc Nhật Bản tại Việt Nam. Ông sẽ đến thăm và tổ chức chương trình giới thiệu về âm nhạc Nhật Bản lần đầu tiên tại Trường THCS Chu Văn An - Hà Nội. Các nghệ sĩ trong dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ cùng Honna Tetsuji tiến hành chương trình giới thiệu âm nhạc này cho học sinh Việt Nam.

* Tủ sách văn học Tuổi mới lớn (NXB Kim Đồng) vừa in tái bản trọn bộ ba tác phẩm truyện dài: Học trò phố huyện của nhà văn Nguyên Hương, Ngôi trường không nổi tiếng của nhà văn Lưu Thị Lương và Tóc đuôi gà của nhà văn Mạc Ngôn. Đây là ba trong số những tác phẩm trong tủ sách được độc giả tuổi mới lớn yêu thích.

C.M.V - Minh Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.