Timberlake chạy đua với thời gian

28/11/2011 01:01 GMT+7

In Time (Thời khắc sinh tử) là bộ phim thứ ba của nam ca sĩ Justin Timberlake trong năm 2011.

In Time (Thời khắc sinh tử) là bộ phim thứ ba của nam ca sĩ Justin Timberlake trong năm 2011.

Năm 2011 ghi dấu sự nghiệp điện ảnh của cựu thành viên nhóm ‘N Sync, người từng đoạt 6 giải Grammy - ca sĩ Justin Timberlake - khi anh giữ vai chính cả 3 phim: Cô giáo lắm chiêu (Bad Teacher), Yêu nhầm bạn thân (Friends with Benefits) và mới nhất là Thời khắc sinh tử

Đạo diễn New Zealand Andrew Niccol đưa khán giả phiêu lưu vào thế giới khoa học giả tưởng với cuộc sống chỉ vỏn vẹn 25 năm và thời giờ đúng nghĩa là tiền bạc khi mọi thứ chi trả trong cuộc sống được quy ra đơn vị của phút, ngày, tháng, năm. Kẻ giàu sống mãi muôn đời trong khi người nghèo chật vật chạy kiếm từng khắc để tồn tại.

Ý tưởng đến từ một kịch bản lạ của Andrew Niccol nơi thế giới tồn tại dựa trên thời gian tính. Niccol từng nổi tiếng với phim khoa học giả tưởng Gattaca (1997). Trong Thời khắc sinh tử, Will Salas (Justin Timberlake) tìm mọi cách lấy thời gian của giới nhà giàu chia lại cho dân nghèo - một Robin Hood của thì tương lai. Anh gặp và yêu Sylvia Weis (Amanda Seyfried) - con gái của một trùm tư bản cỡ bự. Cả hai cùng thực thi nhiệm vụ này.

Khán giả gặp đôi chút khó chịu khi kịch bản vẫn còn nhiều chi tiết khiên cưỡng, áp đặt, nhất là chi tiết Sylvia bỗng trở nên ghét bỏ đấng sinh thành từ khi gặp chàng trai Will Salas, một mực “hạ thủ” cha để giành giật thời gian cho dân nghèo. Thoại nhiều, lồng ghép triết lý, vài điểm thiếu logic cộng thêm những tình tiết căng thẳng vô lý đan xen trên phim.

Người xem ghi nhận sự nỗ lực trong diễn xuất của Justin Timberlake. Nhưng để có thể trở thành ngôi sao điện ảnh, xem ra Timberlake cần chọn được một vai diễn đặc sắc và ấn tượng hơn là những gì đã làm trên 3 phim trong năm 2011. Bằng không anh chỉ dừng lại là một ca sĩ lấn sân.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.