'Tiểu thư nhà họ Lý' trở về

01/02/2015 07:00 GMT+7

Sau cuộc ly hôn tốn nhiều giấy mực của báo giới, diễn viên điện ảnh Lý Hương - cô út trong gia đình điện ảnh của nghệ sĩ Lý Huỳnh - đã trở lại quê hương trong sự mừng vui bồi hồi.

Sau cuộc ly hôn tốn nhiều giấy mực của báo giới, diễn viên điện ảnh Lý Hương - cô út trong gia đình điện ảnh của nghệ sĩ Lý Huỳnh - đã trở lại quê hương trong sự mừng vui bồi hồi.

 Lý Hương và nhà thiết kế Võ Việt Chung trong một chương trình thời trang tại Mỹ Lý Hương và nhà thiết kế Võ Việt Chung trong một chương trình thời trang tại Mỹ
“Ở đời người ta thường nói “tình, tiền, tù tội”, thì mình đều đã trải qua hết” - Lý Hương ngậm ngùi. Vẫn khuôn mặt thanh tú, hiền lành ngày nào, vẫn nụ cười tươi, nhưng đôi mắt cô lại chất chứa những nỗi buồn. Có lẽ người hâm mộ cũng không ngờ cô gái sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nổi tiếng, ngày trước hay được gọi là “tiểu thư nhà họ Lý”, lại trải qua nhiều truân chuyên đến thế.

Kết thúc giấc mơ hồng
Lâu nay sở trường của Hương là phim hành động. Tuy nhiên, bây giờ... già rồi thì thích đóng phim truyền hình nhiều tập chủ đề tâm lý xã hội hơn
 
Có thể nói, thảm hoa đã trải ra dưới chân Lý Hương khi cô chập chững chạm ngõ điện ảnh. Ba cô là NSND Lý Huỳnh, hai anh trai là đạo diễn Lý Sơn và diễn viên Lý Hùng, đều nổi tiếng. Khi 8 tuổi, lon ton theo ba vào trường quay cô đã được đạo diễn Lê Văn Duy “bắt cóc” đóng phim luôn. Vai diễn đầu tiên của Hương là con gái một ông đại tá, dễ thương và hồn nhiên, đúng độ tuổi mình nên Hương đóng rất đạt. Được mọi người khen ngợi, động viên nên từ đó Hương mê điện ảnh lắm. Hễ bận học thì thôi chứ rảnh rỗi ngày nào lại năn nỉ chạy theo anh Lý Hùng hỏi han, đọc kịch bản và… đi đá bao cát tập võ.

Lý Hương tốt nghiệp Trường CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM cùng thời với Trung Dũng, Cát Tường. Trong khi các bạn diễn phải “tự thân vận động” tìm vai thì Lý Hương đã được cha giao ngay cho vai chính nữ cảnh sát Thụy Vân văn võ song toàn trong phim Phi vụ phượng hoàng. Tác phẩm thành công vang dội. “Hồi đó khán giả đi xem kín rạp, dư luận quan tâm dữ dội lắm”, Lý Hương nhớ lại. Và thế là khán giả bắt đầu biết đến một Lý Hương mạnh mẽ, gai góc trong hàng loạt phim về đề tài võ thuật ít “đụng hàng”: Kế hoạch 99, Truy nã tội phạm… Lý Hương là một trong những diễn viên VN đầu tiên được đóng chung với những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hồng Kông, Đài Loan: Mạc Thiếu Thông, Lê Tư, Tiền Tiểu Hào… Năm 2000, Hương còn được mời sang Úc tham gia bộ phim tình cảm Sài Gòn trong trái tim em, tiếp tục tạo tiếng vang.

Sự nghiệp Lý Hương đang lên như diều gặp gió thì năm 2000 người hâm mộ rất bất ngờ khi nghe tin cô theo chồng bỏ cuộc chơi. Chồng Hương là một doanh nhân Việt kiều lớn hơn cô 20 tuổi. Biết nhau qua vài người bạn thân, chỉ sau thời gian tìm hiểu ngắn ngủi cô quyết định làm đám cưới. “Lúc đó ba mẹ ngăn cản dữ lắm, dùng đủ các biện pháp vẫn không ăn thua”, cô cho biết. Chuỗi ngày buồn khổ của cô trên đất Mỹ bắt đầu từ đó, khi cuộc sống hôn nhân không được như ý, cô và chồng kiện cáo nhau liên miên, thậm chí có thời gian Lý Hương còn bị quản thúc…

Chỉ còn hai tay trắng

Trải qua những biến cố cuộc đời, Lý Hương nhận ra xung quanh vẫn còn nhiều bạn bè, anh em thương yêu và tốt bụng. Nhờ có họ mà Hương mới đứng vững để vượt qua được tất cả, trở về như hôm nay.
Lý Hương - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Con gái Princess Lam của cô vừa tròn 13 tuổi, đang học lớp 7 và sống cùng gia đình người chồng cũ của Lý Hương tại Mỹ. Hằng ngày, dù cách xa nửa vòng trái đất nhưng cô và con gái vẫn gặp nhau qua điện thoại và Facebook. Hương đang mong công việc ổn định, có tiền để thỉnh thoảng sang thăm con, thuê nhà ở gần để có điều kiện chăm sóc vì con đang “tuổi mới lớn” đang cần vòng tay yêu thương của mẹ.

Lý Hương cười buồn: “Bây giờ chẳng còn gì cả. Hai bàn tay trắng. Quá khứ đau buồn đã qua thì hãy để cho nó được ngủ yên. Hương đang gầy dựng lại công ty bán sản phẩm thảo dược ở Mỹ. Cũng tạm ổn. Buôn bán thời trang thì trước mắt… chưa nghĩ tới. Mệt mỏi rồi. Hy vọng năm 2015 này “cô ấy sẽ trở lại, lợi hại hơn xưa”, khán giả hãy chờ xem và ủng hộ Lý Hương nhé”. Cô cũng cho biết hiện đã có 3 đạo diễn tên tuổi đưa kịch bản mời Hương vào những vai khá ấn tượng nhưng cô đang phân vân. “Trước đây, nếu không có những kiện tụng ở Mỹ thì Hương đã có vai chính Bùi Thị Xuân (trong phim Tây Sơn hào kiệt) rồi. Tiếc cho quá trình 4 - 5 tháng hăng say luyện võ cùng với cả nhà… Lâu nay sở trường của Hương là phim hành động. Tuy nhiên, bây giờ… già rồi thì thích đóng phim truyền hình nhiều tập chủ đề tâm lý xã hội hơn. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều đạo diễn mời Hương vào thể loại này”, cô tâm sự.

Về nhà, có thời gian, Lý Hương lại theo mẹ và các cô chú trong Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) đi làm việc thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo… Có con gái út chăm sóc, NSND Lý Huỳnh cảm thấy tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh hơn. “Ba tôi mới vừa đi phẫu thuật mắt về nên tôi phải ở nhà lo cho ba. Được báo hiếu cha mẹ thật không có gì hạnh phúc bằng. Xin cám ơn mọi người đã luôn bên cạnh tôi và gia đình trong những ngày tháng khó khăn nhất của cuộc đời”, Lý Hương bộc bạch.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.