'Tiếng hát mãi xanh' bước vào chặng nước rút kịch tính

26/06/2015 12:03 GMT+7

(TNO) Ở những mùa giải trước, nếu các “quý ông” chiếm thế thượng phong trong việc tranh ngôi vị quán quân thì năm nay, những “bóng hồng” của Tiếng hát mãi xanh bất ngờ bứt phá.

(TNO) Ở những mùa giải trước, nếu các “quý ông” chiếm thế thượng phong trong việc tranh ngôi vị quán quân thì năm nay, những “bóng hồng” của Tiếng hát mãi xanh bất ngờ bứt phá.

Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính Hai MC của chương trình
Bước vào tuổi lên 5 năm nhưng Tiếng hát mãi xanh vẫn không hề giảm “nhiệt” với người yêu ca hát tuổi từ 35 trở lên. Trong hai đêm thi trước, cuộc thi thu hút người xem cả về phần nhìn lẫn phần nghe. Trên sân khấu, 9 thí sinh được thỏa đam mê ca hát và tự do phô diễn chất giọng. Mùa giải năm nay còn khiến khán giả ngạc nhiên bởi vẻ đẹp trẻ, khỏe của các “quý ông” bên cạnh những “bóng hồng” hát hay và cũng không kém phần quyến rũ.
So với những năm trước, thí sinh năm nay trẻ, đẹp và biểu diễn chuyên nghiệp hơn. Bảng A với 3 cụ ông lịch lãm: Võ Văn Quảng, Dương Hữu Hùng và Bùi Trần Quyền. Trong âm nhạc, họ là những tâm hồn không bao giờ chịu già. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Đinh Văn Long và Lê Thị Cẩm Loan của Bảng B đều là những giọng ca đầy nội lực và sâu lắng. Bảng C, trẻ trung, lôi cuốn với Nguyễn Thị Hồng Liên, Danh Thị Hiền và Lưu Thị Ngọc Phượng Em, không chỉ gây ấn tượng bởi chất giọng lạ mà còn thu hút ánh nhìn khán giả ở ngoại hình sáng sân khấu.
Giữ vững phong độ, Đinh Văn Long (MS 05) là ứng viên đầu tiên được tiên đoán sẽ có mặt trong đêm chung cuộc của Tiếng hát mãi xanh 2015 (do anh đã hai đêm liên tiếp nhận được giải thưởng Thí sinh được khán giả yêu thích nhất, cùng với không ít lời khen ngợi từ ban giám khảo chuyên môn). Đến từ Hải Phòng, thí sinh Vũ Văn Quảng (MS 01) được nhận xét là giọng ca nổi bật của bảng A khi luôn nhận được những tràng pháo tay liên tiếp của khán giả ở mỗi phần dự thi.
Khôn khéo trong cách chọn và xử lý bài hát, Danh Thị Hiền (MS 08) được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở đêm thi thứ ba này. Trong đêm 1, cô thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo, đặc biệt là nhạc sĩ khó tính Trần Long Ẩn với Đá trông chồng và được nhạc sĩ này khen hát hay như ca sĩ Mỹ Tâm trong ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi ở đêm 2, mang về giải thưởng Thí sinh thể hiện ca khúc về quê hương, đất nước, âm hưởng dân ca truyền cảm nhất do Ban giám khảo Báo chí bình chọn.
Tuy chưa nhận được giải thưởng phụ nào sau hai đêm thi đầu tiên nhưng thí sinh Nguyễn Thị Hồng Liên (MS 07) được các giám khảo đánh giá cao về chất giọng và phong cách trình diễn gần giống một ca sĩ nhạc jazz chuyên nghiệp.
Bốn gương mặt sáng giá trên cùng những thí sinh còn lại sẽ bước vào đêm thi mang tính quyết định, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Đêm thi thứ ba cũng chào đón sự trở lại của Siu Black và Cẩm Vân trong vai trò là ca sĩ và giám khảo khách mời. Lần trở lại này, “họa mi núi rừng” mang đến ca khúc Xin còn gọi tên nhau của nhạc sĩ Trường Sa. Còn Cẩm Vân sẽ đảm nhiệm vị trí giám khảo khách mời cùng 4 giám khảo còn lại tìm ra các giải Nhất, Nhì, Ba của mỗi bảng.
Những gương mặt nào sẽ được chọn tranh tài vào đêm chung kết xếp hạng? Câu hỏi này sẽ được giải đáp vào đêm nay diễn ra lúc 20 giờ 30 phút tối nay 26.6 tại Nhà hát Truyền hình HTV, TP.HCM (được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9) 
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 2
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 3
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 4
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 5
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 6
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 7
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 8
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 9
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 10
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 11
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 12
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 13
Tiếng hát mãi xanh bước vào chặng nước rút kịch tính 14Các thí sinh tranh tài đêm chung kết 2 - Ảnh: Phạm Thế Danh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.