Tiếng hát mãi xanh

10/03/2011 23:06 GMT+7

Ý tưởng cuộc thi Tiếng hát mãi xanh xuất phát từ Đài truyền hình TP.HCM và Công ty truyền thông MayQ sau thời gian dài nghiên cứu về đối tượng dự thi. Thực tế hiện nay cho thấy có quá nhiều cuộc thi ca hát dành cho giới trẻ được phát trên các đài truyền hình, trên internet khiến khán giả “bội thực”, trong khi những sân chơi âm nhạc cho khán giả lứa tuổi trung và cao niên lại hiếm hoi.

Từ những gì đã và đang diễn ra, các thành viên trong ban tổ chức (BTC) đã quyết tâm phải thực hiện cho được một cuộc thi dành riêng cho lứa tuổi từ “chớm” trung niên trở lên. Mà để tổ chức thành công cuộc thi này, tính hấp dẫn, thú vị phải được đặt lên hàng đầu. Cuộc thi sẽ diễn ra từ đầu tháng 4 và kết thúc vào giữa tháng 5.2011, với tiêu chí niềm vui là quan trọng nhất từ phía thí sinh và cả ban giám khảo. Dù là thi thố nhưng sân khấu khi thí sinh bước lên phải thân tình và vui vẻ nhằm giúp những con người tuy ở nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội cảm nhận được niềm vui chung từ âm nhạc.

 
 Quá nhiều sân chơi ca nhạc cho giới trẻ trong khi lại thiếu sân chơi dành cho lứa tuổi trung niên - Ảnh: T.N

Tất cả nam và nữ công dân Việt Nam (đang sinh sống tại Việt Nam) tuổi từ 35 trở lên đều có thể tham gia cuộc thi; có thể tải phiếu đăng ký dự thi từ trang web www.tienghatmaixanh.com. BTC sẽ chia thí sinh theo hai bảng: bảng 1 dành cho những người từ 35 - 50 tuổi; bảng 2 dành cho những người từ 51 tuổi trở lên. Thời gian đăng ký dự thi và nhận hồ sơ từ 21 - 31.3.2011. Địa điểm đăng ký dự thi là Đài truyền hình TP.HCM (9 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1).

Vì là lần đầu tiên tổ chức, do tính mới mẻ của đối tượng khán giả tham gia cũng như dự khán từ chương trình, BTC hy vọng sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo người xem; trong đó có thể là con, cháu tham gia cổ vũ cho ông bà, cha mẹ, cô chú, anh em… đi thi. Vì vậy, ngoài những giải thưởng chính thức, BTC còn dành những giải thưởng đầy ý nghĩa bằng hiện vật để trân trọng những người đã có công động viên và kề vai sát cánh cùng thí sinh đi đến chặng cuối cùng.

Cuộc thi chính thức khởi động từ hôm nay (11.3). Thông tin chi tiết, có thể truy cập website cuộc thi hoặc điện thoại: 08.38222517, e-mail: tienghatmaixanh@htv.com.vn.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.