Tiếng hát mãi xanh 2012: Thái Thanh Hiệp đoạt giải nhất chung cuộc

20/04/2012 23:23 GMT+7

(TNO) Thái Thanh Hiệp đã giành chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012, với 44.819 lượt bình chọn (chiếm 52,75 % tổng số lượng phiếu bầu), trong đêm chung kết xếp hạng, diễn ra vào tối 20.4, tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

(TNO) Thái Thanh Hiệp đã giành chiến thắng chung cuộc tại cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012, với 44.819 lượt bình chọn (chiếm 52,75 % tổng số lượng phiếu bầu), trong đêm chung kết xếp hạng, diễn ra vào tối 20.4, tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Trải qua hành trình gần 3 tháng của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012, Thái Thanh Hiệp luôn là gương mặt nổi bật trong hơn 3.500 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi âm nhạc dành cho lứa tuổi trung niên và cao niên này.

 
Thái Thanh Hiệp xúc động khi nghe tên mình được xướng lên ở danh hiệu cao quý nhất của cuộc thi


Thái Thanh Hiệp - Giải Nhất Tiếng hát mãi xanh 2012

Thái Thanh Hiệp từng chinh phục khán giả truyền hình qua phần trình diễn dự thi các ca khúc Đợi chờ, Anh còn nợ em, Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội ở vòng chung kết, được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao và xem là một trong những “khám phá” của cuộc thi năm nay.

Bước vào đêm chung kết quyết định, Thái Thanh Hiệp cũng đã cống hiến những tiết mục trình diễn chất lượng, làm hài lòng khán giả hâm mộ, và đưa anh đến với chiến thắng cao quý nhất của cuộc thi.

Khác với phong cách lịch lãm thường thấy, trong tiết mục dự thi đầu tiên của mình, Thái Thanh Hiệp đã thật sự “lột xác” với hình ảnh một chàng nông dân chất phác, cất lên giọng hát rất “ngọt”, vang và không kém phần da diết với ca khúc mang âm hưởng dân ca Mình ơi!.

Trong khi đó, với phần dự thi song ca cùng khách mời là các ca sĩ chuyên nghiệp, Thái Thanh Hiệp đã không hề kém cạnh khi hòa ca cùng người bạn thời sinh viên - ca sĩ Quang Dũng, trong ca khúc Anh sẽ đến. Ngay trong tiết mục dự thi này, Quang Dũng liên tục thể hiện sự tán thưởng dành cho người bạn cũ của mình.

 
Thái Thanh Hiệp trình diễn ca khúc Mình ơi!...


... và song ca với Quang Dũng trong ca khúc Anh sẽ đến

Thí sinh được yêu thích của vòng chung kết - Dương Văn Vá, dường như hơi đuối sức ở đêm thi quyết định này. Tuy nhiên, tiết mục trình diễn đơn ca ca khúc Thương về miền Trung và song ca Huế - Tình yêu của tôi (cùng ca sĩ Vân Khánh) của bác Vá vẫn luôn để lại cho khán giả những cảm xúc khó quên bằng những lời ca xuất phát từ chính trái tim của bác.

Bác Dương Văn Vá cũng là thí sinh được hội đồng báo chí lựa chọn trao giải thưởng đặc biệt của cuộc thi, dành cho thí sinh có ảnh hưởng tốt đẹp nhất đến cộng đồng.

Trần Thị Thu Thủy, thí sinh nữ duy nhất của đêm chung kết xếp hạng, cũng đã thành công ở các tiết mục dự thi của mình, với ca khúc Em đi trên cỏ nonHoa cỏ mùa xuân (song ca cùng ca sĩ Mỹ Linh).

 
Dương Văn Vá song ca cùng Vân Khánh


Ca sĩ Mỹ Linh hỗ trợ phần dự thi của Trần Thị Thu Thủy

Bên cạnh các tiết mục dự thi của các thí sinh, đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát mãi xanh 2012 còn đem đến cho khán giả những phần trình diễn kết hợp đặc biệt của các thí sinh vòng chung kết của cuộc thi và những nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như: Nguyễn Thị Ngọc Thanh và nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu (Cuộc đời vẫn đẹp sao), Nguyễn Thị Nguyệt và NSND Trần Hiếu (Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây), Trần Thị Kim Thoa và Đức Tuấn (Hòn Vọng Phu 2 và 3)…

Không nhộn nhịp băng rôn cổ vũ như những đêm thi trước, nhưng khán phòng nhà hát Hòa Bình trong đêm chung kết xếp hạng vẫn liên tục vang lên những tràng pháo tay rộn ràng, cổ vũ cho tất cả các tiết mục trình diễn và tất cả các thí sinh dự thi.

 
Ba thí sinh Trang Thị Mai Hương, Dương Xuân Chánh và Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (từ trái sang) khuấy động khán phòng với ca khúc Nếu điều đó xảy ra


Cụ Nguyễn Thị Ngọc Thanh và nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu có phần trình diễn rất ấn tượng ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao


Khán giả chăm chú theo dõi...


... và vô tư cổ vũ hết mình

Điểm nhấn của chương trình là sự trở về đặc biệt của ca sĩ hải ngoại Khánh Hà, chỉ để trình diễn cho đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát mãi xanh 2012. Giọng ca nổi tiếng này đã dành tặng khán giả và các thí sinh hai ca khúc Bâng khuâng chiều nội trú (song ca cùng Quang Dũng) và Nắng có còn xuân.

Tiếng hát mãi xanh 2012 khép lại với ca khúc chủ đề Hát cho đời mãi xanh do chính tác giả - nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và các thí sinh của chương trình thể hiện, đã trở thành những giai điệu đẹp nối dài niềm đam mê âm nhạc và tình cảm dành cho sân chơi âm nhạc đặc biệt này trong tất cả mọi người.

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Vô tư bước vào đêm chung kết
>> Khánh Hà có mặt ở đêm chung kết xếp hạng
>> Hát mãi lời trái tim
>> Đêm gala "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Hết mình với "Đêm thể hiện mình
>> 3 giải nhất bảng của "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Đêm quyết định của "Tiếng hát mãi xanh
>> Một đêm đầy cảm xúc với Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Bảng “Xanh xanh” chiếm ưu thế
>> Thành công từ đêm chung kết đầu tiên
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhiều niềm vui trên sàn tập
>> Công bố BGK "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Chung kết Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: 9 thí sinh vào chung kết
>> 31 thí sinh Tiếng hát mãi xanh vào vòng bán kết 2
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Trẻ trung và “máu lửa”
>> Cụ bà 89 tuổi lọt vào bán kết “Tiếng hát mãi xanh”
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhọc nhằn vì đam mê
>> 304 thí sinh vào vòng sơ tuyển 2 Tiếng hát mãi xanh
>> Hát lên cho đời mãi xanh
>> 3.525 thí sinh dự thi Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Tình bạn và niềm đam mê ca hát
>> Mê ca hát cho trẻ mãi
>> Khởi động "Tiếng hát mãi xanh" lần 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.