Tiếng hát mãi xanh 2012: Thái Thanh Hiệp đoạt giải nhất

21/04/2012 03:35 GMT+7

Đêm chung kết, xếp hạng Tiếng hát mãi xanh 2012 đã diễn ra đêm qua tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM.

Đêm chung kết, xếp hạng Tiếng hát mãi xanh 2012 đã diễn ra đêm qua tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM.

Vậy là sau hơn 3 tháng kể từ ngày khởi động (ngày 1.2), Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2012 đã tạm biệt khán giả.

Dẫu chỉ là mùa giải thứ hai nhưng dường như THMX đã trở nên quá gần gũi với mọi người, nhất là vào mỗi tối thứ sáu hằng tuần qua màn ảnh nhỏ. Đi đâu, làm gì cũng nghe những bàn tán, bình luận về 9 thí sinh vào vòng chung kết.

Riêng các thành viên của ban giám khảo đã tạo nơi người xem những nụ cười sảng khoái qua lời nhận xét hóm hỉnh, gần gũi, đầy tính nhân văn. Khó có cuộc thi nào mà người nhận xét (ban giám khảo) và người được nhận xét (thí sinh) đều ứng xử với nhau rất văn hóa. Cũng có ý kiến cho rằng tại sao giám khảo khen nhiều hơn chê. Nói như nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu thì ở tuổi không còn trẻ nữa mà đã vượt qua hơn 3.000 thí sinh để đến được đêm chung kết, họ rất xứng đáng được động viên.


Thí sinh Thái Thanh Hiệp - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
 

Từ một người rất đỗi bình thường, họ bỗng nổi tiếng không chỉ ở nơi mình ở mà cả khi xuất hiện những nơi công cộng. Tình thân trong mái gia đình của họ qua cuộc thi cũng càng nồng ấm hơn. Bác Dương Văn Vá tâm sự: “Gia đình chăm sóc và ủng hộ tôi nhiều lắm. Chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ, rồi cùng ngồi tập hát. Các cháu ngồi nghe ông ngoại hát để có ý kiến bổ sung phần ngân nga, luyến láy thế nào. Buổi thi cuối tôi chuẩn bị làm sao cho thật chắc, nghiêm túc để mang lại niềm hãnh diện không chỉ cho mình mà còn gia đình. Quan trọng nữa là phải hát để khán giả hài lòng, vui vẻ và yêu mến mình hơn”.

Đối với 9 thí sinh trong đại gia đình THMX 2012 khi được hỏi về cảm giác sau cuộc thi, tất cả đều thổ lộ tâm trạng đang rất buồn và lưu luyến khi phải chia tay. “Gắn bó với nhau một thời gian, cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, giờ chia tay 9 thành viên chúng tôi bùi ngùi lắm. Chúng tôi đã hứa cùng nhau giữ liên lạc và gặp gỡ thường xuyên để sinh hoạt, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống” - chị Thu Thủy chia sẻ. Riêng Thái Thanh Hiệp, ngoài nỗi lòng khi chia tay THMX, anh cho biết: “Ngoài mặt thì ngày xưa ba mẹ không cho theo nghiệp ca hát nhưng trong lòng tôi biết ba mẹ rất thích nghe con hát. Mỗi lần tôi tập luyện là ba mẹ nghe rất kỹ từng câu, từng chữ để góp ý cho tôi. Riêng ba, dù không hiểu hết kỹ thuật trong âm nhạc nhưng chỗ nào nghe chưa hay, chưa ngọt là ba đều góp ý. Trong cuộc thi này, ba luôn là người nghe tôi hát nhiều nhất và nhớ lời từng bài hát của tôi”.

Các kết quả

Với 2 bài hát Mình ơiAnh sẽ đến (song ca cùng ca sĩ Quang Dũng), Thái Thanh Hiệp (sinh năm 1976, TP.HCM) đã bước lên bục cao nhất THMX 2012 với 44.819 tin nhắn.

Thanh Hiệp nhận giải thưởng 40.000.000đ và chuyến du lịch Nhật Bản cùng một người thân tương đương 100.000.000đ. 3 thí sinh Dương Văn Vá, Thu Thủy, Thanh Hiệp đoạt giải nhất 3 bảng A, B, C, nhận giải thưởng  20.000.000đ/giải và 1 phiếu mua sản phẩm trị giá 10.000.000đ. Họ cũng nhận 1 suất học bổng luyện thanh cá nhân 3 tháng tại Nhạc viện TP.HCM.3 giải nhì mỗi bảng: Nguyễn Thị Nguyệt, Kim Thoa, Ngọc Mỹ nhận 15.000.000đ/giải và 1 phiếu mua sản phẩm trị giá 7.000.000đ. 3 giải ba mỗi bảng: Ngọc Thanh, Xuân Chánh, Mai Hương nhận 10.000.000đ/giải và 1 phiếu mua sản phẩm trị giá 5.000.000đ. Thí sinh Dương Văn Vá đoạt thêm giải do Hội đồng Báo chí bình chọn.

Bên cạnh đó, các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba mỗi bảng sẽ cùng tham dự chuyến tham quan Vịnh Hạ Long - Tuần Châu. Cuộc thi do Đài truyền hình TP.HCM kết hợp cùng Công ty truyền thông MayQ thực hiện.

Dạ Ly

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.