Tiệc từ thiện của Alicia Keys góp 1,3 triệu USD

08/12/2012 09:03 GMT+7

(TNO) Đêm gala từ thiện Black Ball Redux do nữ ca sĩ Alicia Keys khởi xướng đã thu về hơn 1,3 triệu USD vào hôm 7.12 tại nhà hát Apollo, New York (Mỹ).

(TNO) Đêm gala từ thiện Black Ball Redux do nữ ca sĩ Alicia Keys khởi xướng đã thu về hơn 1,3 triệu USD vào hôm 7.12 tại nhà hát Apollo, New York (Mỹ).

Theo AP, trong phần đầu giá, một người đàn ông đã sẵn sàng nâng mức giá từ 100.000 USD lên 250.000 USD cho chuyến đi đến Nam Phi với điều kiện nữ ca sĩ Alicia Keys phải đi cùng ông ta và bạn bè. Đáp lại, Alicia Keys cho biết: "Tôi sẽ đi nhiều hơn một chút".

Trong khi đó, mặc dù không tham gia đấu giá nhưng tỉ phú Stewart Rahr đã quyên góp 1 triệu USD trong đêm từ thiện này, nâng tổng số tiền quyên góp được cho quỹ Keep a Child Alive lên đến 1,3 triệu USD.


Nữ ca sĩ Alicia Keys - Ảnh: Reuters

Keep a Child Alive là quỹ từ thiện hỗ trợ những người nhiễm HIV/AIDS ở châu Phi và Ấn Độ. Đêm gala gây quỹ đáng ra đã được tổ chức vào ngày 1.11 nhưng bị hoãn lại do ảnh hưởng của bão Sandy.

"Có những nơi trên thế giới mà người dân phải đối mặt “bão Sandy” hằng ngày. Họ không có điện, họ không có lò sưởi... Điều đó khiến tôi có thêm động lực để tổ chức đêm gala hằng năm này", Keys nói.

Cũng trong chương trình này, “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey đã được vinh danh vì những hoạt động từ thiện tích cực, trong đó có việc bà mở trường The Oprah Winfrey Leadership Academy dành cho các bé gái ở Nam Phi vào năm 2007.

Phát biểu khi nhận giải, Oprah Winfrey cho biết: "Keys nuôi sống những đứa trẻ, còn tôi cố gắng cung cấp sự giáo dục tốt nhất cho chúng. Khi tôi nhìn những bé gái ở châu Phi, tôi thấy được chính bản thân mình. Tôi sẽ tiếp tục công việc này để mang đến cơ hội cho những đứa trẻ".

Đêm gala từ thiện còn có sự tham gia của ca sĩ Angélique Kidjo, Jennifer Hudson và Brittany Howard…

Ngát Ngọc

>> Alicia Keys sắm nhà “khủng”
>> Người mẫu ngôi sao tương lai làm từ thiện
>> Sôi động đêm nhạc gây quỹ từ thiện Sharing Life
>> Chạy bộ gây quỹ từ thiện
>> Hỏng 1 mắt vẫn đánh golf gây quỹ từ thiện
>> Họa sĩ Trương Hán Minh triển lãm, đấu giá tranh làm từ thiện
>> Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng dùng “Phép màu” làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.