Tỉ phú vịt Scrooge McDuck

25/04/2011 10:42 GMT+7

(TNTS) Với giọng điệu hài hước, tạp chí Forbes vừa đưa ra Top 15 nhân vật hư cấu sở hữu nhiều tiền nhất với tổng tài sản là 131,6 tỉ USD, lớn hơn GDP của New Zealand.

Đứng đầu danh sách là Scrooge McDuck, con vịt tỉ phú của Disney được biết qua việc trữ gia tài là những đồng vàng trong một “kho tiền” khổng lồ. Với giá vàng tăng 30% qua từng năm, giá trị tài sản của Scrooge McDuck hiện lên đến 44,1 tỉ USD. Nguồn tài sản của Scrooge McDuck là từ việc đào mỏ và các cuộc truy tìm kho báu. “Bác” vịt Scrooge nổi tiếng với tài kiếm tiền của mình: McDuck từng đánh nhau với một con gấu để giành lấy lọ mật ong trị giá 2 USD. Đến nay, bác vẫn giữ đồng tiền đầu tiên mà bác kiếm được và không bao giờ đóng góp cho việc từ thiện. Thỉnh thoảng bác cùng ba đứa cháu vịt tinh nghịch của mình là Huey, Dewey và Loui đi đến những vùng đất lạ để săn kho báu.

 
Ảnh: wikipedia 

Đứng thứ hai là Carlisle Cullen, người đứng đầu gia đình ma cà rồng Cullen trong loạt tiểu thuyết Chạng vạng của nhà văn Stephanie Meyer. Nhờ khả năng bất tử - hiện ông đã 370 tuổi - mà Carlisle có được gia tài khổng lồ chỉ bằng việc đầu tư một khoản tiền nhỏ vào ngân hàng ở năm 1670 và cứ để lãi tự tăng. Nhờ cô con gái nuôi Alice có tài dự đoán tương lai nên Carlisle là nhà đầu tư sớm vào Wal-Mart và Google. Giá trị tài sản của ông là 36,2 tỉ USD.   

Vị trí thứ ba thuộc về Artemis Fowl II, thành viên của một gia đình tội phạm người Ireland. Fowl nắm quyền kiểm soát gia đình từ khi lên 10 sau khi bố cậu bị bắt cóc. Là đứa trẻ thần đồng, Fowl có chỉ số IQ hơn bất kỳ đứa trẻ nào ở châu u, nhờ đó mà cậu trở thành một chuyên gia tội phạm và giả mạo. Fowl cũng là thần đồng về công nghệ. Nhờ việc trộm cắp, lừa đảo, giả mạo và đầu tư vào Facebook mà hiện cậu nắm trong tay 13,5 tỉ USD...

Bảo Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.