Thủy Top: Tôi học được nhiều từ lựa chọn sai

27/05/2015 06:28 GMT+7

Từng nổi danh là hotgirl Hà thành với những bộ hình nóng bỏng, phát ngôn gây sốc... Huỳnh Minh Thủy (Thủy Top) lặng lẽ chọn con đường du học. Sau 4 năm 'chinh chiến' với cuộc đời sinh viên, cô lại tiếp tục trở về với con đường showbiz vì với cô nó chưa bao giờ bắt đầu, mà bây giờ mới là sự khởi đầu.

Từng nổi danh là hotgirl Hà thành với những bộ hình nóng bỏng, phát ngôn gây sốc... Huỳnh Minh Thủy (Thủy Top) lặng lẽ chọn con đường du học. Sau 4 năm “chinh chiến” với cuộc đời sinh viên, cô lại tiếp tục trở về với con đường showbiz vì với cô nó chưa bao giờ bắt đầu, mà bây giờ mới là sự khởi đầu.

Huỳnh Minh Thủy - Tôi học được nhiều lựa chọn sai
Bị soi là điều tốt
Bạn có cảm thấy đuối khi tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài (TĐTT) mà chưa có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu?
Có lẽ tôi thuộc cung Kim Ngưu nên lúc nào cũng bị gặp cảm giác mất an toàn, nhưng nhìn ở khía cạnh tích cực thì đó lại là điểm hình thành nên sự cầu toàn trong tôi. Với tính cách này, khi tôi đã quyết làm gì thì sẽ làm tới cùng, làm tỉ mỉ và kỹ lưỡng để có được sự tự tin cho mình. Bởi vậy, tôi tập trung hết... 200% sức lực để luyện tập và trau dồi về kỹ năng cũng như về mặt tinh thần. Tôi biết tôi phải đối mặt với điều gì và chấp nhận thử thách này.
Nói vậy là bạn có vẻ tự tin lắm đấy chứ?
Tôi tự ti và tôi cần những sân chơi như vậy để đối mặt, dám đối mặt, làm cho bản thân mình tự tin hơn. Có một câu tôi rất thích: Đối mặt với nỗi sợ cho tới khi bạn không còn cảm thấy sợ nữa.
Tự tin và cả tự ti, nghe mâu thuẫn quá?
Tôi là con người mâu thuẫn. Mâu thuẫn thường thú vị.
Nhưng nói gì thì nói, với lĩnh vực âm nhạc bạn vẫn là người mới và sự mới mẻ này chắc chắn sẽ gây khó cho bạn trong cuộc thi có rất nhiều thể loại nhạc khác nhau như TĐTT?
Khó và dễ. Với những người đã tự hình thành cho mình một hình ảnh âm nhạc “đóng đinh” trong mắt khán giả và cần thay đổi thì khó hơn. Tôi sẽ như con thằn lằn bảy màu, có thể thỏa sức thay đổi và vùng vẫy trong mỗi vòng thi. Tôi thấy thích thú nhiều hơn là sợ. Đây cũng là một trong những lý do tôi chọn chương trình TĐTT để quay trở lại.
Nói về chuyện tự nhiên đi du học của bạn, tại sao bạn lựa chọn con đường đó khi những ồn ào đang vây quanh mình, có phải là một sự lẩn tránh tai tiếng hay để khẳng định?
Vì linh tính mách bảo. 18 tuổi, còn trẻ con và là lúc con người sống bản năng nhất. Bản năng này dần dần mai một khi chúng ta lớn lên. Với kinh nghiệm trong cuộc sống, đôi khi ta bỏ qua cảm giác “linh tính” - điều này như một món quà mỗi con người chúng ta đều có nhưng lâu không dùng nên quên cách sử dụng hoặc coi nhẹ nó quá. Tôi tin vào trực giác và quyết định theo cảm giác rất nhiều. Và hầu hết là đúng. Tôi đã trả lời nhiều bài báo với lý do tại sao nhưng sự thực linh tính mách bảo rằng khoảng thời gian đó tôi cần phải có sự thay đổi. Cần phải đi học, cần phải trau dồi kiến thức để tự thay đổi mình. Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi. Tôi không muốn ngủ quên trên sự nổi tiếng ảo. Tôi muốn có thành công thực chất. Muốn có thì phải đánh đổi, phải quyết tâm.
Nhiều người cho rằng, vào showbiz, đôi khi thành công không cần phải học hành gì nhiều còn bạn đi du học 4 năm về lại vào showbiz, nổi tiếng hay không chưa biết... nếu vậy có ngược và phí chuyện học hành không?
Nếu định kiến như vậy thì sẽ làm hỏng suy nghĩ của một lớp người trẻ tham gia ngành giải trí. Tôi muốn thay đổi những suy nghĩ, định kiến như vậy nên tôi mới làm ngược lại. Một người tham gia giải trí và có học thức. Làm ngành nghề nào cũng cần sự sâu sắc, thông thái. Nhất là ở một người nổi tiếng, một người truyền cảm hứng đến rất nhiều người. Chưa một ai nói đi học là phí cả, tôi nghĩ do họ không được học hành nên nghĩ vậy. Đã có quá nhiều tấm gương tồi làm cho cả một thế hệ các bạn trẻ không muốn lao động, học tập, không cần có kiến thức mà chỉ muốn xinh đẹp rồi nổi tiếng và ăn sẵn. Tôi không đồng ý với suy nghĩ như vậy.
Quay qua một chút về chuyện làm đẹp của phụ nữ chúng mình nha, dạo này bạn xinh hơn, nghe nói bạn đã cố gắng giảm cân?
Tính tôi rất thích ăn cơm, lúc còn ở Mỹ ngày nào cũng ăn cơm do chị tôi nấu. Trước khi về VN, tôi hồn nhiên đứng lên cân và “ngất lên ngất xuống” vì... 55 kg. Bởi vậy, tôi vạch ra một kế hoạch giảm cân. Khi quyết định làm điều gì, tôi luôn tự nhủ: Chắc chắn phải thành công, phải nghiêm khắc. Tôi chỉ ăn thịt, rau, không ăn tinh bột và tập huấn luyện viên riêng đều đặn. Trong 2 tháng tôi đã giảm 10 kg. Tôi tin các bạn quyết tâm thì sẽ làm được như thế. Mỗi lần thèm ăn hãy tự nghĩ rằng: “Đói khổ hơn hay bị béo khổ hơn?”, “Ăn vui được 10 phút nhưng béo sẽ khổ cả đời”... (cười).
Ở ngoài nhìn bạn ngây thơ, không sắc sảo như lên hình. 
Kiểu ngơ ngơ phải không chị? (cười).
Bạn sinh ra trong một gia đình trí thức, bố mẹ đều có địa vị xã hội, những điều đó có ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp bạn lựa chọn và cả cách sống không?
Bên cạnh cách sống rất bản năng của mình, tôi ảnh hưởng nhiều từ tính cách của ba mẹ. Tôi kỹ tính và cầu toàn như ba tôi - một kỹ sư, người làm kỹ thuật lâu năm. Và ảnh hưởng cách đối nhân xử thế của mẹ, mẹ tôi luôn nói rằng, ai giúp đỡ mình một thì là mình phải trả lại người ta gấp 10 lần. Có lẽ tôi may mắn có được gia đình ba mẹ chịu khó nói và dạy mình, cứ nhìn vào cách sống của ba mẹ, những bài học của gia đình để không sa ngã bởi bất cứ điều gì.
Cái tên “Thủy top” ngày xưa “bị soi” quá phải không? Nếu ngày xưa bạn lựa chọn một con đường không thị phi thì biết đâu bây giờ bạn có được nhiều hơn rồi?
Bị soi là... điều tốt. Hãy nhìn vào mặt tích cực. Có nhiều bạn gái chụp ảnh sexy sau bộ ảnh của tôi, sau đó sexy trở thành trào lưu.
Đó là cách thể hiện của tuổi trẻ bồng bột, của cô gái bướng bỉnh? Bạn có hối tiếc về một thời nông nổi để bây giờ vẫn “bị soi” bởi cái tên Thủy top của ngày xưa?
Không. Đương nhiên không.
Huỳnh Minh Thủy - Tôi học được nhiều lựa chọn sai 2Ảnh: Milor Trần
Make up & Hair:Quân Nguyễn & Pu Lê
Stylist: Mì Gói 
Sai thì sửa thôi !
Vậy tại sao có lúc bạn không muốn người ta gọi mình là Thủy top nữa, chẳng khác nào không muốn thừa nhận quá khứ?
Mỗi một thời điểm, chúng ta lại trưởng thành hơn bởi những chuyện ta làm... nhầm. Tôi học được rất nhiều từ những lựa chọn sai và đúng. Tôi thường học được ở những lần chọn sai nhiều hơn. Sai thì sửa thôi! Lúc đó, tôi nghĩ rằng thay đổi một “thương hiệu” như Thủy top rất đơn giản, nhưng hóa ra không phải. Huỳnh Minh Thủy chỉ là thay đổi một cái tên chứ không thay đổi tận gốc được. Muốn mọi người nhìn nhận lại, hãy để mọi người công nhận chính Thủy top. Thủy top sexy nhưng không ngu ngốc. Sexy và có học thức là điều ít người làm và làm được. Bởi vậy tôi muốn làm điều này.
Chắc bây giờ bố mẹ rất hài lòng về bạn?
Ba mẹ tôi hài lòng vì tôi đã dám bướng bỉnh, kiên cường giữ vững ước mơ của mình và quyết tâm theo nó. Mẹ tôi thuộc cung Cự Giải, không bao giờ khen tôi điều gì hết. Hôm tôi diễn show đầu tiên của TĐTT, mẹ nhắn tin nói tự hào về tôi. Tôi khóc. Tôi phải cảm ơn chương trình đã cho tôi cơ hội được thử sức trong thử thách này.
Vẻ ngoài có vẻ cá tính và nổi loạn, còn bên trong dường như bạn sống khá tình cảm?
Tôi thực chất là một người yếu đuối và non nớt. Không ý thức vẻ ngoài hay bên trong gì, tôi sống bản năng, có thế nào thì thể hiện ra như vậy. Cuộc sống này thường nhiều thị phi, như chị thấy đấy, khi tiếp xúc, chị cũng thốt lên rằng tôi hoàn toàn khác với những gì chị nghĩ về tôi.
Bạn có nghĩ mình đã mất nhiều thứ từ những tai tiếng của ngày xưa, và giờ bạn sẽ khó khăn hơn khi muốn lấy lại hình ảnh một cách tính cực?
Mất hay được trong cuộc sống thật khó nói. Chuyện gì xảy ra cũng đều có lý do của nó. Khó khăn thì gỡ. Cuộc đời bằng phẳng đâu có gì vui! Sự trải nghiệm của cuộc sống chỉ thật sự thú vị khi ta gặp khó khăn và tìm cách giải quyết nó. Được hay không không quan trọng. Cuộc sống muôn màu tiếp diễn, ta có thêm kinh nghiệm và ta chưa gục ngã với mỗi khó khăn, vậy là ta thắng. Về sau kể lại cho con cháu thật là vui.
4 năm du học, với một cô gái trẻ từng sống nổi loạn... phải ép mình vô khuôn khổ của môi trường học tập chắc không phải dễ?
“Khuôn khổ” của thành phố New York càng làm cho sự nổi loạn của tôi như cá gặp nước. Nó làm cho tôi muốn chứng minh rằng: cô này học thật giỏi ở nơi thật khó như New York. Cảm giác làm được những điều người ta nghĩ mình không làm được thật thú vị. Cuộc đời đâu còn gì vui nếu mọi thứ dễ dàng phải không chị?
Nghe nói thành tích học của bạn cũng đáng nể lắm phải không?
Vâng, tôi đã thành công có lẽ vì tính cách bướng bỉnh của mình. Muốn là phải làm cho bằng được.
Bạn quay trở lại showbiz, có thể nói là sự khởi đầu với nhiều khó khăn ở phía trước đấy?
Tôi biết điều này. Một khi đã quyết định lại đặt chân vào, tôi đã đánh cược “all in”. Niềm đam mê ca hát và diễn xuất của tôi rực cháy từng ngày. Còn gì hạnh phúc hơn khi được tiếp tục làm điều mình thích! Có người bảo sao tôi sống sướng mà không muốn sướng, ngồi mát ăn bát vàng mà sao phải lao tâm khổ tứ vậy. Với tôi, mọi vật chất hay khoe mẽ về chiếc túi, đôi giày thật ngớ ngẩn, phù phiếm.
Tôi lại thích khoe mình đã trải qua được những thử thách nào, những trải nghiệm gì. Cuộc sống thật chán nếu không thử sức bản thân, ù lì trong vỏ bọc hoang tưởng và lười biếng.
Cái cuối cùng mà con người mong muốn sau nhiều thứ trăn trở, sân si... nhiều khi chỉ là vật chất, còn bạn thì có vẻ “khác người"?
Khác người với tôi không phải một danh từ xấu.
Thủy top có sợ lượng untifan sẽ nhiều không, vì dù sao cũng “dính phốt” ngày xưa mà giờ tham gia một chương trình truyền hình thực tế lại cần nhiều fan ủng hộ?
Nhiều người yêu tôi lắm đó nha, vì tính tôi sống thật, nên tình cảm của mọi người dành cho tôi cũng sẽ thật như những gì tôi trao đi.
Bạn vẫn còn trẻ con lắm đấy qua cách nói chuyện.
Tôi coi đây là một lời khen. Cô bé trẻ con 26 tuổi. Cảm ơn chị rất nhiều.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công hơn nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.