Thu Phương: 'Tôi muốn dạy thí sinh thành nghệ sĩ tử tế'

06/05/2015 08:42 GMT+7

(TNO) Dù lần đầu ngồi 'ghế nóng' Giọng hát Việt nhưng nữ ca sĩ Thu Phương đã có những chia sẻ thú vị về việc hướng dẫn thí sinh trong buổi họp báo diễn ra vào tối 5.5 tại TP.HCM.

(TNO) Dù lần đầu ngồi "ghế nóng" Giọng hát Việt nhưng nữ ca sĩ Thu Phương đã có những chia sẻ thú vị về việc huấn luyện thí sinh trong buổi họp báo diễn ra vào tối 5.5 tại TP.HCM.

Nữ HLV Thu Phương - Ảnh: Nguyễn Hải
Theo BTC, Giọng hát Việt năm nay sẽ vẫn bao gồm các vòng thi: Giấu mặt, Đối đầu và Biểu diễn trực tiếp (Liveshow). Trong đó, vòng Đối đầu vẫn giữ nguyên luật cứu thí sinh. Ngoài lựa chọn các thí sinh chiến thắng, các huấn luyện viên (HLV) còn có thể “cứu” thí sinh thua cuộc từ đội khác về đội của mình.
Sau vòng này, đội của mỗi HLV sẽ có 7 thí sinh vào vòng Liveshow. Vòng này sẽ có 10 đêm thi để chọn ra một người thắng cuộc. Thí sinh đoạt giải quán quân sẽ nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng, trong đó có 200 triệu đồng tiền mặt. Giải đồng hạng dành cho 3 thí sinh còn lại trong đêm chung kết là 50 triệu đồng.
Hướng đi của thí sinh sau chương trình cũng là vấn đề được các HLV quan tâm. Mỹ Tâm cho biết: "Chúng ta không nên đòi hỏi các bạn thí sinh phải thành sao sau cuộc thi bởi trong vài tháng, không thể nào thành sao được. Tâm cũng như các anh chị ở đây đều trải qua một quá trình dài, trên 10 năm, chứ không thể một bước lên mây được. Tất cả phải nhờ vào sự cố gắng, quyết tâm của thí sinh và cả sự may mắn nhất định nữa. Còn bản thân HLV thì sẽ làm những điều tốt nhất có thể".
Về chuyện thí sinh tranh thủ chạy show trong chương trình (từng xảy ra ở 2 mùa trước), đại diện BTC cho biết với tất cả các cuộc thi mua bản quyền từ nước ngoài, luôn có hợp đồng ràng buộc chặt chẽ giữa BTC với thí sinh trong suốt quá trình tham gia chương trình và 3 tháng sau khi cuộc thi khép lại.
"Rút kinh nghiệm những năm trước. Năm nay, ngoài hợp đồng chính, BTC còn yêu cầu thí sinh ký một hợp đồng khác để hạn chế việc nhận show. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cấm tuyệt đối. Những show mà thí sinh muốn nhận phải thông qua BTC để có sự lựa chọn phù hợp, hạn chế những show không cần thiết ảnh hưởng đến quá trình tham gia cuộc thi".
Các HLV và đại diện BTC chia sẻ trong buổi họp báo - Ảnh: Nguyễn Hải
Là một ca sĩ hải ngoại, lần đầu tiên về Việt Nam làm HLV, nữ ca sĩ Thu Phương cho biết cô vẫn sẽ hỗ trợ hết mình cho các thí sinh. Đặc biệt, với sự hậu thuẫn của ông xã - bầu show Dũng Taylor, Thu Phương được xem là có lợi thế trong việc giúp các giọng ca trẻ vươn ra thị trường nước ngoài.
"Điều quan trọng là Thu Phương muốn giúp các em nhận thức được trước tiên phải trở thành một nghệ sĩ tử tế và chân chính cái đã. Theo dõi hai mùa trước, Phương nhận thấy anh Hưng rất có kinh nghiệm trong việc hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh. Bản thân Phương khi nhận lời tham gia chương trình, Phương không đặt nặng vấn đề mình phải làm gì cho thí sinh mà trong suốt thời gian đồng hành cùng các bạn, Phương sẽ truyền đạt hết cho các em những kinh nghiệm có được trong 30 năm làm nghề. Ngay từ ngày đầu, Phương đã nói với các thí sinh trong đội mình như vậy. Các bạn bây giờ rất tài năng và hơn hẳn tụi Phương ngày xưa vì có điều kiện học nhạc, chơi nhạc và sáng tác nhạc. Các bạn chỉ thiếu kinh nghiệm và Phương sẽ hỗ trợ điều đấy", Thu Phương chia sẻ.
Nữ ca sĩ cũng bật mí: "Một điều thú vị là thí sinh lớn tuổi nhất trong team Phương cũng chỉ bằng tuổi con trai lớn của Phương. Chính vì thế Phương không chỉ có cơ hội hướng dẫn các bạn thí sinh mà còn có thể chia sẻ, tâm sự đủ thứ chuyện trong cuộc sống. Biết đâu sau này, các em cũng sẽ trở thành những đồng nghiệp của Phương thì sao".
Thu Phương hào hứng trò chuyện cùng Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Nguyễn Hải
Dù không có nhiều lợi thế như các đồng nghiệp khác nhưng nam ca sĩ Tuấn Hưng khẳng định cả 4 HLV đều có khả năng đưa thí sinh đi show, hỗ trợ thí sinh ra mắt sản phẩm nếu muốn. "Quan trọng là sau cuộc thi, lực của các bạn đến đâu và có làm được những điều chúng tôi truyền đạt không. Ai cũng mong sau cuộc thi thêm những bạn đồng nghiệp trẻ, sẽ có thể mang những kinh nghiệm tích cóp được truyền đạt lại cho người đi sau, sẽ giúp con đường của họ mềm mại, bớt chông gai hơn. Tuy nhiên, vì đây là lần đầu ngồi ghế nóng nên Hưng sẽ không nói trước điều gì. Mọi việc hãy chờ sau cuộc thi sẽ rõ".
Đại diện BTC cho rằng chương trình chỉ là bệ phóng để thí sinh đến gần hơn với khán giả còn sau đó thí sinh phải nỗ lực bằng chính sức của mình. BTC cũng khẳng định việc HLV giúp đỡ thí sinh là dựa trên tình thầy trò chứ chương trình không có bất kỳ sự ràng buộc nào về trách nhiệm của HLV dành cho thí sinh sau chương trình.
Mỹ Tâm xuất hiện trong sự chào đón nồng nhiệt của mọi người
Các HLV: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng - Ảnh: Nguyễn Hải
Chương trình Giọng hát Việt 2015 sẽ phát sóng vào 21 giờ chủ nhật hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.