Thu Phương: 'Phụ nữ đã ra tay thì gạo xay ra cám!'

01/06/2015 13:28 GMT+7

(TNO) Chỉ mới trải qua 4 tập đầu của Giọng hát Việt, Thu Phương từ sự rụt rè của một nữ ca sĩ nhiều năm xa quê đã bất ngờ trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các HLV bởi tài ăn nói, thuyết phục thí sinh vô cùng khéo léo. Nhiều câu nói của cô cũng trở nên "bất hủ" trong chương trình này.

(TNO) Chỉ mới trải qua 4 tập đầu của Giọng hát Việt, Thu Phương từ sự rụt rè của một nữ ca sĩ nhiều năm xa quê đã bất ngờ trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các HLV bởi tài ăn nói, thuyết phục thí sinh vô cùng khéo léo. Nhiều câu nói của cô cũng trở nên "bất hủ" trong chương trình này.

Thu Phương đang là HLV được nhắc đến nhiều từ chương trình Giọng hát Việt
Biết người biết ta...
Gặp Thu Phương ngoài đời lẫn trên truyền hình, ấn tượng mà cô để lại ngoài sự mạnh mẽ, gai góc của một người trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống còn có sự dịu dàng và đáng tin cậy của bà mẹ 4 con. Cũng bởi thế, ở Thu Phương dường như có một "ma lực" khiến người ta dễ dàng bị cuốn hút và trên hết là sự tin tưởng. Đó cũng là lý do vì sao nhiều thí sinh đã quyết định về đội của nữ ca sĩ này trong những cuộc tranh giành nảy lửa giữa các HLV.
Những ngày đầu khi tiếp xúc với báo chí, Thu Phương vẫn thường tâm sự rằng cô biết bản thân mình không phải là một ca sĩ có lượng fan đông đảo tại Việt Nam như 3 HLV còn lại. Dù rằng rất được yêu thích ở hải ngoại nhưng Thu Phương trở về Việt Nam vẫn trong tâm thế của một kẻ đi xa trở về, lạ lẫm với mọi thứ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại có một điều khiến nhiều người phải nể phục, đó là tinh thần học hỏi.
Thu Phương có sức hút đặc biệt trên ghế nóng
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng! Điều này thật sự rất đúng với Thu Phương. Trò chuyện với nữ ca sĩ này, đôi lúc phải choáng vì những hiểu biết của cô về thị trường âm nhạc trong nước. Ngay cả những tin tức thời sự, những scandal trong showbiz Việt, cô cũng có thể kể vanh vách. Đó là chưa kể đến tiểu sử hay những ca khúc hit của 3 HLV còn lại, Thu Phương cũng thuộc "lào lào".
Trong tập 4 vừa qua, nữ ca sĩ đã khiến HLV Đàm Vĩnh Hưng tròn mắt ngạc nhiên khi biết rành rọt cả chuyện anh từng... 8 lần đi thi cuộc thi Tiếng hát truyền hình nhưng vẫn không được giải cao. Bên cạnh đó, những phút ngẫu hứng, Thu Phương lại đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác thể hiện những ca khúc hit của... các HLV còn lại. 
Trăm trận trăm thắng!
Từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cộng thêm kinh nghiệm ca hát gần 30 năm, Thu Phương đã thể hiện được sức hút của mình trên ghế nóng. Không hài hước, dí dỏm như Đàm Vĩnh Hưng, không ngây thơ, hóm hỉnh như Mỹ Tâm nhưng cũng không quá kiệm lời như Tuấn Hưng, Thu Phương chinh phục thí sinh bằng chính sự chân thành của mình. Không chỉ khen ngợi những điểm mạnh mà nữ ca sĩ còn thẳng thắn chỉ ra những điểm cần khắc phục trong cách thể hiện của thí sinh.
Và đôi khi, chỉ bằng những lời thuyết phục đơn giản mà chân thành, Thu Phương đã làm xiêu lòng thí sinh. Điển hình như trong tập 4 vòng Giấu mặt phát sóng vào tối 31.5 vừa qua, thí sinh Phạm Anh Duy, 23 tuổi, đến từ Hà Nội đã khiến cả 4 vị HLV vô cùng phấn khích và đồng loạt xoay ghế lại.
Trong khi các HLV còn lại ra sức chiêu dụ Anh Duy, thậm chí Mỹ Tâm còn hứa hẹn giúp thí sinh này thành quán quân, thì Thu Phương từ tốn nói rằng: "Em thích một trong 4 HLV không quan trọng bằng em sẽ cần người nào, người nào sẽ mang em đi xa được". Cuối cùng, Anh Duy về đội của nữ HLV này.
Trong phần thi của Phùng Khánh Linh, trong khi Mr Đàm và Mỹ Tâm sau khi xoay ghế lại đã không ngần ngại bước xuống sân khấu nhún nhảy theo tiếng hát của "cô bé hạt tiêu" thì HLV Thu Phương cứ "bình chân như vại". Nữ ca sĩ cho rằng cô không vội vàng đến mức lao ra sân khấu nhảy nhót là vì muốn lắng nghe và tìm hiểu bên trong giọng hát ấy ẩn chứa điều gì. Chính vì thế, "cô bé hạt tiêu" đã quyết định về đội Thu Phương.
Trong khi Mr Đàm và Mỹ Tâm nhảy múa cuồng nhiệt theo Khánh Linh...
...thì Thu Phương lại chinh phục thí sinh này một cách rất từ tốn
Bên cạnh đó, với những lời nhận xét mang tính chuyên môn và những hứa hẹn đầy hấp dẫn, Thu Phương cũng từng mang về cho đội mình nhiều giọng ca nổi trội. Chẳng hạn như với ca nương Kiều Anh, Thu Phương cho rằng các kỹ thuật  từ luyến láy đến những nốt cao của thí sinh này đều là đỉnh của đỉnh cao. Nữ HLV cũng khẳng định sẽ mang giọng ca này giới thiệu với bạn bè quốc tế và thế là Kiều Anh đã "xiêu lòng".
Trong một số trường hợp, tên tuổi và kinh nghiệm của Thu Phương lại phát huy tác dụng, ví dụ như thí sinh Lê Thái Sơn được cả Tuấn Hưng và Thu Phương lựa chọn nhưng anh quyết định chọn về đội Thu Phương bởi... nữ ca sĩ này là người bà nội và mẹ anh rất thích.
Ở trường hợp ngược lại, như với rapper Kimmese, dù rằng nữ ca sĩ hải ngoại chưa biết nhiều về Kimmese ngoài sự thích thú dành cho thí sinh này qua màn biểu diễn vừa qua nhưng nữ rapper vẫn chọn Thu Phương.
Xét về "chiêu trò" trên sân khấu, Thu Phương cũng chẳng kém cạnh các HLV còn lại. Nếu Mr Đàm và Mỹ Tâm từng nhún nhảy vì thí sinh thì Thu Phương cũng từng bước lên song ca cùng chàng trai 19 tuổi Nguyễn Hoàng Dũng hay cởi áo khoác của mình cho thí sinh Nguyễn Thái Dương để cho thấy sự tương đồng trong giọng hát và phong cách thể hiện của mình với các thí sinh. Và cả hai lần, cô đều thành công.
HLV Mỹ Tâm phải thốt lên rằng: "Ghê thật!"; trong khi HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét rằng: "Thu Phương rất độc! Rất lợi hại". 
Thu Phương bước lên cầm tay và khoác áo cho thí sinh Thái Dương
Thậm chí, khi không bấm chọn, Thu Phương vẫn đưa ra những lời khuyên sâu sắc cho thí sinh khi họ bối rối trước những lời "đường mật" của các HLV còn lại. Chẳng hạn như trong trường hợp thí sinh Dương Thành Nam được cả 3 HLV còn lại bấm chọn, Thu Phương đã góp ý rằng: "Trong một đội nhiều thí sinh tốt, mình giành chiến thắng mới thuyết phục, còn không chiến thắng thì là thua trên thế thắng. Cũng như thà làm quân của một tướng giỏi hơn làm tướng của một số quân chưa giỏi".
Trước lời khuyên đầy thuyết phục này, Tuấn Hưng đã ôm chầm lấy Thu Phương trong khi Mỹ Tâm bày tỏ sự ngưỡng mộ: "Chị Phương thông minh quá, nói quá hay!".
Trong những màn "chặt chém", tranh giành với các HLV khác, dĩ nhiên, Thu Phương không phải lúc nào cũng giành phần thắng nhưng cô cũng chưa hề thua cuộc. Nữ ca sĩ từng "bóc mẽ" Mỹ Tâm khi "họa mi tóc nâu" hứa hẹn giúp một thí sinh trở thành quán quân dù rằng từng đưa ra lời hứa này cho một thí sinh khác. Cô cũng không ngần ngại "chặt chém" Mr Đàm rằng: "Người không biết lắng nghe thì không bao giờ thấu hiểu được".
Nếu ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Hồ Ngọc Hà từng gây ấn tượng bởi sự khéo léo; mùa thứ hai, Hồng Nhung cũng được Mr Đàm "phong" là trưởng khoa ăn nói thì nay đã có Thu Phương. Mượn lời nhận xét mà nữ ca sĩ từng đưa ra trong tập 4: "Phụ nữ không ra tay thì thôi, ra tay thì gạo xay ra cám"!
Một số câu nói "bất hủ" của Thu Phương tại Giọng hát Việt
 - Phụ nữ không ra tay thì thôi, ra tay thì gạo xay ra cám. 
- Lúc mà khoảnh khắc mình phải giành giật với điều gì đó có thể mất đi thì mình phải vượt qua cái chữ sĩ diện
- Thà làm quân của một tướng giỏi hơn làm tướng của một số quân chưa giỏi
- Người không biết lắng nghe thì không bao giờ thấu hiểu được
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.