Thu Minh - Hương Tràm: Căng thẳng thầy trò, vì đâu nên nỗi?

14/11/2013 12:43 GMT+7

(TNO) Những bức xúc qua lại giữa Thu Minh và Hương Tràm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận, nhất là khi ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đang cận kề.

(TNO) Những bức xúc qua lại giữa Thu Minh và Hương Tràm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận, nhất là khi ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đang cận kề.

>> Hương Tràm: Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là "sao
>> Hành trình của quán quân Hương Tràm tại "Giọng hát Việt
>> Hương Tràm đăng quang "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên


Hương Tràm và Thu Minh trong đêm chung kế Giọng hát Việt 2012
 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ai đúng, ai sai?

Từ chia sẻ của cựu huấn luyện viên (HLV) chương trình Giọng hát Việt 2012 Thu Minh trong một bài phỏng vấn "Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi cũng chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ?", Hương Tràm đã viết một bức "tâm thư" khá dài trên Facebook cá nhân.

Trong bức "tâm thư" này, quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên khẳng định "Không có Thu Minh thì không thể có Hương Tràm ngày hôm nay".

Tuy nhiên, những chia sẻ sau đó, Hương Tràm lại có vẻ bức xúc khi cho rằng trong thời gian thi, hầu như những ca khúc đều do cô tự vỡ bài và tìm cách xử lí trước rồi sau đó mới đến cùng HLV vỡ bài nhưng lại bị mọi người nói là không hề biết sáng tạo, tất cả đều do Thu Minh dựng lên.

Ngoài ra, cô còn đề cập đến một nhân vật rất thân với Thu Minh và thường nói xấu cô trước mặt nữ HLV. "Người ta giỏi nịnh hơn em... Em không thể gò ép mình luôn luôn nịnh nọt để thân thiết hơn nữa với chị", Hương Tràm chia sẻ.


"Tâm thư" của Hương Tràm - Ảnh: Chụp màn hình

Hiện Hương Tràm đã xóa bức "tâm thư" này đồng thời tuyên bố "đóng cửa" trang Facebook cá nhân một thời gian. Quản lý của cô cũng cho biết Hương Tràm đã nhận ra việc trải lòng trên Facebook không chỉ không giải quyết được chuyện gì mà còn liên đới đến nhiều cá nhân khác.

Về phía Thu Minh, cô cho biết đã đọc được những chia sẻ của Hương Tràm và cho rằng đó là "hành động của một đứa con nít". "Điều cuối cùng tôi có thể làm cho Hương Tràm là sự im lặng", Thu Minh chia sẻ.

Trong khi đó, cư dân mạng có những phản ứng khác nhau trước sự việc này. Các fan của Hương Tràm đều bênh vực thần tượng của mình và cho rằng những bức xúc của cô gái 18 tuổi này có thể thông hiểu được.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng thái độ của Hương Tràm là "vô ơn", "không biết tôn trọng thầy của mình"...

Người liên quan nói gì?

Liên quan đến việc này, Trúc Nhân - thí sinh được Thu Minh nhắc đến trong bài phỏng vấn và được cho là "nhân vật" mà Hương Tràm đề cập trong "tâm thư" của cô - cho biết: "Mọi câu hỏi liên quan tới Hương Tràm thì em sẽ không trả lời gì hết".

Tối 13.11, khá nhiều thí sinh Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã chia sẻ quan điểm của mình về vụ việc này. Đa số đều cho rằng Hương Tràm không nên cư xử như vậy với "người thầy" của mình. Tuy nhiên, hầu hết các thí sinh sau đó đều đã xóa status (trạng thái) của mình ngay sau khi đăng và từ chối bình luận về vụ việc khi Thanh Niên Online liên hệ.

Giọng ca Phú Luân, cựu thí sinh trong đội Thu Minh, chia sẻ: "Gia đình nào cũng sẽ có những mâu thuẫn, đại gia đình đội Thu Minh cũng thế. Cái quan trọng là chúng ta có hiểu và để mọi chuyện qua đi một cách tốt đẹp hay không. Hy vọng mọi thứ sẽ được giải quyết và chúng ta vẫn sẽ gắn bó với nhau như ngày xưa...".


Hương Tràm trong vòng tay của HLV Thu Minh ở vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt  mùa đầu tiên - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Sáng 14.11, ông Nguyễn Quang Minh - Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - nói với Thanh Niên Online: "Đây chỉ là chuyện cá nhân giữa hai thầy trò, bức xúc tình cảm với nhau một chút thôi. Bản thân tôi thấy Thu Minh nói như vậy thì cũng không có gì. Tôi nghĩ nếu họ ngồi lại với nhau một chút thì mọi việc sẽ tốt hơn. Nghệ sĩ là vậy, nhạy cảm và dễ tổn thương lắm. Cả hai thầy trò đều quá cảm tính".

Ông Minh cũng được nhắc tên trong bức "tâm thư" mà Hương Tràm tải lên trang Facebook cá nhân.

Hậu trường "rối ren"

Những chuyện xích mích, mâu thuẫn chỉ có người trong cuộc mới rõ. Tuy nhiên, khi Giọng hát Việt mùa đầu tiên diễn ra, trong hậu trường đã râm ran về chuyện thầy trò Thu Minh - Hương Tràm "cơm không lành, canh không ngọt".

Mọi chuyện chỉ khép lại khi Hương Tràm đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên và người được cho là có công lao to lớn nhất không ai khác là Thu Minh. Cả hai thầy trò đều dành những lời tốt đẹp về nhau trên báo chí.


Thu Minh đến mừng Hương Tràm khi cô ra mắt sản phẩm đầu tay - Ảnh: T.L

Tuy nhiên, đến liveshow Dấu ấn diễn ra hồi tháng 8 vừa qua, Thu Minh cũng chỉ mời các học trò nam song ca với mình. Trong khi đó, Hương Tràm lặng lẽ ngồi dưới hàng ghế khán giả.

Thời gian sau này, Thu Minh và Hương Tràm rất hiếm khi song hành cùng nhau kể cả trong các sự kiện lẫn trong các sản phẩm âm nhạc. Dù rằng giọng ca 18 tuổi này vẫn đi hát, ra sản phẩm đều đặn, nhưng là dưới sự hỗ trợ của người quản lý và Công ty Cát Tiên Sa. Vụ việc lần này cũng giống như giọt nước tràn ly, hé mở những căng thẳng giữa hai thầy trò.

Chuyện quan hệ thầy - trò rạng nứt cũng từng xảy ra khá nhiều trong giới showbiz, chẳng hạn như mối quan hệ giữa Á quân Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên Tuyết Lan và giám khảo Hà Anh; giữa Ngô Kiến Huy, Trương Quỳnh Anh và Thanh Thảo...

Những người ngoài cuộc khó lòng thấu hiểu hết mọi uẩn khúc trong câu chuyện, nhưng xưa nay, dân Việt ta vốn xem trọng truyền thống Nhất tự vi sư, bán tự vi sư (Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy)...

Thiên Hương

>> Thu Minh ngồi ghế nóng 'Thử thách cùng bước nhảy
>> Fan Thu Minh 'đụng' fan Mỹ Tâm tại Vietnam Idol
>> Vietnam Idol 2013: Thu Minh làm giám khảo vòng Audition
>> Hương Tràm bàn 'kế hoạch riêng' với quán quân The Voice Anh
>> Hương Tràm song ca với quán quân 'The Voice' Anh
>> Đàm Vĩnh Hưng trách khéo Quốc Trung vì 'bản sao Hương Tràm
>> Mr Đàm đưa ‘bản sao’ Hương Tràm ra sân khấu lớn
>> Xuất hiện "phiên bản nhí" của Hương Tràm
>> Ngại ngùng" do Hương Tràm hát sẽ được yêu thích
>> Ca sĩ Hương Tràm: Sẽ không bị cám dỗ… nhiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.