Thêm một bài hát về Trường Sa

13/08/2011 17:57 GMT+7

Đó là bài Mai em về Trường Sa, dựa vào bài thơ cùng tên của nhà báo Nguyễn Vũ Quỳnh (ảnh) - Trưởng đại diện phía Nam Báo Người Hà Nội, nhạc sĩ Nguyễn Tất Tùng phổ nhạc.

Về cơ duyên sáng tác bài thơ này, nhà báo Nguyễn Vũ Quỳnh  thổ lộ: "Tôi ra thăm Trường Sa cách đây 20 năm. Lâu lắm rồi chưa được trở lại, thì ngày 21.6 vừa qua, khi mở Báo Thanh Niên tôi thấy bài Phóng viên nơi đầu sóng. Các đồng nghiệp của Thanh Niên như cho tôi được trở lại với Trường Sa. Rất xúc động khi đọc bài viết của các bạn ghi lại tình cảm của quân dân Trường Sa đang ngày đêm bảo vệ biển trời Tổ quốc. Từ cảm xúc ấy tôi viết bài thơ Mai em về Trường Sa, trong đó có một số ý lấy cảm xúc từ bài báo, như "Tạm biệt nhé anh về Trường Sa/Ở ngoài ấy đang chớm mùa giông bão/Xa đất liền xa miền thơm thảo/Tạm biệt em vì Nam Quốc Sơn Hà/Tạm biệt nhé em - Trường Sa không xa/Đá Tây - Phan Vinh nắng tràn Nam Yết/Đêm Tiên Nữ lá thư vừa viết/Gửi Len Đao kịp thả những vòng hoa...". 

Bài thơ sau đó đã được nhạc sĩ Nguyễn Tất Tùng phổ nhạc. Xin gửi tặng bài thơ và bài hát Mai em về Trường Sa đến quân dân huyện đảo Trường Sa, đồng nghiệp và bạn đọc Báo Thanh Niên".

G.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.